Chỉ thắng Triều Tiên 3 bàn, Bờ Biển Ngà đặt vé về nước

Tổng hợpThứ Sáu, 25/06/2010 08:48:00 +07:00

(VTC News) - Thầy trò Eriksson đã không thể lọt vào vòng knock-out, nhưng chiến thắng ít ra cũng không khiến họ quá buồn khi lên đường rời Nam Phi.

(VTC News) - Một bài toán quá khó cho Bờ Biển Ngà khi phải thoả mãn 2 điều kiện: Thắng với cách biệt 9 bàn trước Triều Tiên và

Brazil
thắng Bồ Đào Nha 1 bàn trở lên. Và quả thực, họ đã không làm được.

Thế trận tấn công của Bờ Biển Ngà là điều đã được dự báo từ trước, nên không ngạc nhiên khi họ là những người có cơ hội đầu tiên. Chỉ 52 giây sau pha chạm bóng đầu tiên, Bờ Biển Ngà đã có cơ hội khi Keit nhận đường chọc khe của Yaya Toure băng xuống bên cánh phải, nhưng tiếc là cái chân của thủ thành Ri Myong-Guk đã ngăn cản bàn thua sớm cho "các chiến binh Incheon".


Triều Tiên dốc hết hy vọng vào đôi chân của Jong Tae-Se. (Ảnh: AP)

Triều Tiên tiếp tục chịu trận trong những phút tiếp theo. Phút thứ 10, hậu vệ Triều Tiên để mất bóng vào chân Gervinho, nhưng không một cầu thủ Bờ Biển Ngà nào đón được cú căng ngang đi sát khung thành Triều Tiên của tiền đạo này. Chỉ 1 phút sau, Drogba đánh đầu tung lưới Triều Tiên, nhưng trọng tài biên giương cờ vì anh đã ở vào thế việt vị.


Xem tường thuật chi tiết trận đấu qua ảnh


Và đến phút 14, Yaya Toure mở tỷ số bằng một cú sút chéo góc sau một pha phối hợp trung lộ. Bị dẫn bàn, hàng phòng ngự Triều Tiên rơi vào trạng thái bối rối trước những đợt lên bóng đơn giản của đối phương và họ tiếp tục thủng lưới ở phút 20 khi Romaric đánh đầu ghi bàn sau cú sút trúng xà ngang của Drogba.


Trước sức ép quá lớn, Triều Tiên đã phải nhận bàn thua.

Trong phần còn lại của hiệp 1, Drogba và các đồng đội tiếp tục tấn công nhằm cân bằng hiệu số với Bồ Đào Nha trên bảng xếp hạng, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Bên kia sân, hai chân sút của lực Hong Yong-Jo và Jong Tae-Se bị đói bóng vì hàng tiền vệ Triều Tiên dễ dàng bị Bờ Biển Ngà đè bẹp. Cơ hội nguy hiểm nhất của đội bóng Đông Á là cú đánh đầu chệch cột của Ahn Jong Hak ở phút 34.


Xem tường thuật chi tiết trận đấu qua ảnh


Sau giờ giải lao, các cầu thủ Triều Tiên chơi tập trung hơn và cản phá thành công những pha lên bóng quá nôn nóng của đối thủ. Đội hình của họ dám dâng cao hơn hiệp 1, nhưng những đường tấn công của họ quá đơn điệu, chủ yếu là những cú phất dài để Jong Tae-Se xử lý trước hàng phòng ngự giàu thể lực của Bờ Biển Ngà. Cơ hội đáng kể nhất của “Rooney châu Á” đến ở phút 81 khi anh phá bẫy việt vị thoát xuống nhưng lại sút trúng khe giữa hai chân thủ môn Boubacar Barry.


Bàn ấn định tỷ số 3-0 của Kalou.

Và chỉ đúng 1 phút sau cơ hội bị bỏ lỡ của Jong Tae-Se, Triều Tiên tiếp tục thua thêm với cú đá cận thành của Kalou sau đường tạt của Boka. Cuối trận, lần thứ 2 Bờ Biển Ngà bị từ chối bàn thắng khi Dindane ghi bàn trong tư thế việt vị.

 

3 bàn thắng là hoàn toàn không đủ để đưa các học trò của Sven Goran Eriksson vượt qua vòng bảng, nhưng chiến thắng 3-0 dẫu sao cũng an ủi được phần nào đối với các cầu thủ và người hâm mộ. Còn với Triều Tiên, dù đứng bét bảng, họ đã ghi tên mình lên bản đồ bóng đá thế giới nhờ ý chí và sự quả cảm đáng khâm phục.


Xem tường thuật chi tiết trận đấu qua ảnh


Đội hình thi đấu

Triều Tiên (5-3-2): Ri Myong-Guk - Cha Jong-Hyok, Pak Chol-Jin, Ri Jun-Il, Ri Kwang-Chon, Ji Yun-Nam - Mun In-Guk (Choe Kum-Chol 67’), An Yong-Hak, Pak Nam-Chol - Hong Yong-Jo, Jong Tae-Se.

Bờ Biển Ngà (4-3-3): Boubacar Barry - Emmanuel Eboué, Kolo Touré, Didier Zokora, Arthur Boka - Ismael Tioté, Yaya Touré, Romaric (Doumbia 79’) - Gervinho (Dindane 64’), Kader Keita (Kalou 64’), Didier Drogba.


Tỷ số: Bờ Biển Ngà 3-0 CHDCND Triều Tiên


Bàn thắng: Yaya Toure (14’), Romaric (20’), Kalou (82')


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn