Chi hơn 23 tỷ đồng hỗ trợ người dân vườn rau Lộc Hưng

Thời sựThứ Tư, 23/01/2019 07:55:00 +07:00

Theo UBND phường 6, quận Tân Bình (TP.HCM), đây là 50% tiền hỗ trợ cho 22 trường hợp trong nhóm đã kê khai sử dụng đất và đồng ý nhận tiền hỗ trợ.

Ông Nguyễn Thành Danh, Chủ tịch UBND phường 6 (quận Tân Bình, TP.HCM) cho hay, chiều 22/1, quận Tân Bình đã tiếp xúc thêm 12 trường hợp trong khu vườn rau Lộc Hưng và các hộ dân đều đồng thuận kê khai quá trình sử dụng đất. "Như vậy, đến nay đã quận đã tiếp xúc được 85 trường hợp và đã có 70 hộ dân kê khai quá trình sử dụng đất để làm cơ sở cho việc hỗ trợ", ông Danh cho biết.

Cũng trong chiều 22/1, quận Tân Bình đã chi 50% tiền hỗ trợ đợt 1 cho hai hộ dân với số tiền 4,311 tỷ đồng. Đồng thời gửi ngân hàng cho hai hộ đồng ý kê khai nhưng chưa kê khai đủ thân nhân với tổng số tiền 1,32 tỷ đồng. Khi nào các trường hợp này kê khai đầy đủ thì sẽ nhận số tiền trên kèm với lãi suất tại thời điểm nhận tiền.

plo-vuon-rau-phuong-6-tan-binh_mrrf

 Hiện trạng khu đất vườn rau phường 6, quận Tân Bình, TP.HCM hiện nay. (Ảnh: HTD)

Ông Danh cho biết, tính cả các trường hợp nêu trên thì đến thời điểm này đã có 22 hộ dân vườn rau nhận tiền hỗ trợ đợt 1 với tổng kinh phí hơn 23 tỷ đồng, tương ứng với diện tích 6.650m2 đất. Cùng với đó là 265 triệu tiền thưởng cho việc nhận hỗ trợ (5 triệu/hộ) và tiền quà tết (6 triệu đồng/hộ, gồm 5 triệu tiền mặt và 1 phần quà trị giá 1 triệu đồng). 

Trước đó, quận Tân Bình cũng đã công bố phương thức trả tiền hỗ trợ chia thành hai nhóm. Đối với những trường hợp sau khi rà soát, đối chiếu với ba đợt kê khai trước đó mà vẫn không thay đổi về chủ sử dụng, diện tích và vị trí đất thì sẽ được giải quyết ngay.

Theo lộ trình, những trường hợp này quận sẽ tạm ứng 50% kinh phí hỗ trợ trước Tết. Trước khi chi trả tiền hỗ trợ, quận Tân Bình sẽ tiến hành niêm yết danh sách 7-10 ngày để tránh tranh chấp, khiếu nại. Số còn lại sẽ được chi trả trong các đợt tiếp theo.

Đối với trường hợp có thay đổi chủ sử dụng đất do việc mua bán, chuyển nhượng bằng giấy tay, quận Tân Bình sẽ lập hội đồng xem xét, đối chiếu, xác minh, nếu đúng thì sẽ tiến hành chi trả. Quận Tân Bình còn đồng thời cho biết do việc rà soát cần phải có thời gian và tiến hành kỹ lưỡng nên các trường hợp này sẽ được chi trả tiền hỗ trợ chậm hơn so với trường hợp nêu trên.

Trả lời Pháp Luật TP.HCM ngày 20/1, Chủ tịch UBND quận Tân Bình, ông Châu Văn La cho biết, UBND quận, Hội đồng hỗ trợ dự án và UBND phường 6 đang khẩn trương lập các thủ tục cần thiết để chi trả trong những ngày tới cho tất cả trường hợp đã đăng ký nhận kinh phí tạm ứng.

Ông La cũng cho hay, quận sẽ chi liên tục, dù chỉ 1-2 hộ nhận thì quận vẫn sẵn sàng chi, kể cả đến giao thừa, nếu người dân có nhu cầu và hồ sơ kê khai đáp ứng đủ điều kiện.

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn