Chỉ đạo học trò ‘câu’ thẻ đỏ, Mourinho bị phạt nặng

Thể thaoThứ Tư, 01/12/2010 09:03:00 +07:00

(VTC News) - Sau thất bại kinh hoàng của Real trước Barca, Mourinho lại phải nhận thêm một ‘đòn’ đau nữa từ LĐBĐ châu Âu.

(VTC News) - Nỗi buồn nối tiếp nỗi buồn, sau thất bại kinh hoàng với tỷ số 0-5 của Real trước Barcelona, Jose Mourinho lại phải nhận thêm một ‘đòn’ đau nữa từ LĐBĐ châu Âu (UEFA).

Theo đó, với hành động chỉ đạo Xabi Alonso và Sergio Ramos ‘ăn’ thẻ đỏ ở trận đấu với Ajax Amsterdam tại Champions League, Jose Mourinho bị UEFA cấm chỉ đạo 2 trận (1 trận hưởng treo, thời gian thử thách 3 năm) kèm theo số tiền phạt 40.000 euro.

Chỉ đạo học trò 'ăn' thẻ đỏ, Mourinho bị cấm 2 trận.

Như vậy, với án phạt này, Jose Mourinho sẽ vắng mặt ở trận đấu cuối cùng của Real tại vòng đấu bảng Champions League với Auxerre và một trận ở vòng đấu knock-out.

Trong khi đó, số tiền phạt dành cho CLB Real là 120.000 euro. Còn các ‘nhân vật’ liên đới tới vụ việc như Jerzy Dudek (5.000 euro) và Iker Casillas (10.000 euro) cũng  bị phạt. Với riêng Ramos và Alonso, mỗi người phải nộp phạt 20.000 euro.

Như vậy, tổng số tiền phạt trong vụ chỉ đạo câu thẻ này lên đến 215.000 euro, một con số quá khủng khiếp!

Cũng liên quan đến Real, sau thất bại thảm hại trước Barcelona, trong ngày trở về Madrid, thầy trò Mourinho đã bị Madridistas lăng mạ ngay khi vừa bước xuống sân bay El Prat.

Đây cũng là điều đã dự báo từ trước, bởi trước giờ khai cuộc, các CĐV của Real đã trông đợi ở ‘người đặc biệt’ rất nhiều. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong muốn khi Real phải nhận thất bại thứ 5 liên tiếp trước Barca trong 3 mùa giải gần đây.

Không những vậy, nội bộ Real bắt đầu có lời ra tiếng vào đối với tài cầm quân của Mourinho. “Chúng tôi đã học được nhiều điều quan trọng ở trận đấu với Barca. Hi vọng ở lần tái đấu trên sân Bernabeu, Real sẽ làm tốt hơn. Còn Mourinho, đáng lẽ ông ấy phải có những điều chỉnh tích cực hơn khi đội bóng bị dẫn bàn thay vì cứ ngồi trên băng ghế huấn luyện quan sát”, Tổng giám đốc Jorge Valdano nói.

Tam Nông
Bình luận
vtcnews.vn