Chi 30 triệu bảng, Chelsea tính "chặt" cánh phải Barca

Thể thaoThứ Năm, 11/02/2010 07:40:00 +07:00

(VTC News) - Theo tiết lộ của Star, Chelsea đang đặt quyết tâm mua bằng được hậu vệ phải Daniel Alves với mức giá hỏi mua ban đầu lên đến 30 triệu bảng.

(VTC News) - Theo tiết lộ của Daily Star, BLĐ Chelsea đang đặt quyết tâm mua bằng được hậu vệ phải của Barcelona, Daniel Alves với mức giá hỏi mua ban đầu lên đến 30 triệu bảng.

Daniel Alves bắt đầu nổi danh trong màu áo CLB Bahia (Brazil). Năm 2002, anh chuyển đến La Liga thi đấu trong màu áo CLB Sevilla. Sáu mùa bóng khoác áo Rojibalancos đã đưa Alves lên tầm của một trong những hậu vệ phải hay nhất thế giới, khiến nhiều “đại gia” ở châu Âu thèm khát. Mùa hè năm 2008, Barcelona đã phải mất hơn 34 triệu euro mới thuyết phục được BLĐ Sevilla đồng ý để Alves ra đi.

Alves đang là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới.

Khoác áo Barca, hậu vệ người Brazil tiếp tục thi đấu thăng hoa, không chỉ trong phòng ngự mà cả ở khâu tấn công. Sau 50 lần ra sân, Alves đã sút tung lưới đối phương đến 8 lần, trong số này có những bàn thắng quan trọng giúp đội bóng giành chiến thắng chung cuộc.

Về phía Chelsea, họ đang rất cần một hậu vệ phải toàn diện như Alves, bởi cầu thủ hiện tại Ivanovic chỉ thi đấu tròn vai ở khả năng phòng thủ, còn hỗ trợ tấn công lại ở mức hạn chế. Vì thế, nếu có được sự phục vụ của cựu cầu thủ Sevilla, The Blues sẽ có nhiều phương án hơn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Được biết, hợp đồng của Alves với Barcelona sẽ đáo hạn vào mùa hè năm 2012. Mức lương mà anh được hưởng ở Barcelona là 100.000 bảng/tuần. Ngoài Chelsea, Manchester City cũng đang quan tâm đến Daniel Alves, và sẵn sàng trả mức lương cao hơn nữa.

Song Mai(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn