Chen lấn xem xử vụ sát hại dã man nữ bác sĩ

Pháp luậtThứ Ba, 25/06/2013 03:40:00 +07:00

Hàng ngàn người kéo đến xem phiên xét xử vụ án giết người dã man gây chấn động vùng núi Đức Linh, tỉnh Bình Thuận.

Hàng ngàn người kéo đến xem phiên xét xử vụ án giết người dã man gây chấn động vùng núi Đức Linh, tỉnh Bình Thuận.

Sáng 25/6, người dân đứng chật kín từ trong trụ sở UBND xã tràn ra ngoài đường để theo dõi TAND tỉnh Bình Thuận xét xử vụ án giết người dã man gây chấn động vùng núi Đức Linh, Bình Thuận.

Phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Văn Lý (18 tuổi, ngụ khu phố 9, thị trấn Đức Tài, huyện Đức Linh) về tội giết người và cướp tài sản diễn ra vào sáng 25/6 tại UBND xã Đức Hạnh, huyện Đức Linh (tỉnh Bình Thuận).

sát nhân, nữ bác sỹ, cướp điện thoại, bình thuận
Bị cáo Phạm Văn Lý tại tòa sáng 25-6 - Ảnh: Nguyễn Nam 

Đây là vụ án giết người dã man gây chấn động vùng núi Đức Linh nên từ sáng sớm hàng ngàn người dân từ khắp nơi đã kéo đến xem. Người dân đứng chật kín từ trong trụ sở UBND xã tràn ra ngoài đường. UBND xã đã bắc loa phát thanh để người dân đứng ngoài đường có thể theo dõi phiên tòa.

Hàng trăm cảnh sát, dân quân đã được huy động để giữ gìn trật tự và điều tiết giao thông. Khu vực con đường trước UBND xã Đức Hạnh từ sáng sớm đến gần 10g sáng luôn diễn ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Theo cáo trạng, vào lúc 21g ngày 6/4/2013, Phạm Văn Lý đi ngang qua nhà bà Mai Thị Thanh Thúy (hàng xóm nhà Lý, 52 tuổi, là trưởng khoa nhi Bệnh viên Đa khoa huyện Đức Linh); thấy mở cửa nên Lý nảy sinh ý định vào trộm cắp tài sản. Sau đó Lý trèo qua hàng rào đột nhập vào nhà bà Thúy.

sát nhân, nữ bác sỹ, cướp điện thoại, bình thuận
Hàng nghìn người dân đến dự phiên tòa đứng tràn ra ngoài đường gây ùn tắc giao thông cả buổi sáng 25-6 trước trụ sở UBND xã Đức Hạnh (huyện Đức Linh) - Ảnh: Nguyễn Nam 

Khi bị chủ nhà phát hiện truy hô, Lý đuổi theo bà Thúy và nhặt cục đá đập vào đầu bà Thúy. Tiếp đến Lý lấy tay bịt miệng, kẹp cổ bà Thúy lôi xuống nhà bếp. Tại đây, Lý đã dùng dao, kéo đâm liên tiếp nhiều nhát vào người bà Thúy mặc cho nạn nhân van xin tha mạng. Khi biết nạn nhân chắc chắn đã chết, Lý vào nhà tắm rửa sạch máu dính bê bết trên người.

Lục tài sản trong nhà, Lý lấy được 2 chiếc điện thoại di động rồi chạy về nhà mình cất giấu quần áo bị dính máu. Trong lúc hoảng loạn, Lý đã lấy điện thoại trộm được của bà Thúy nhắn cho nhiều người bạn của mình thừa nhận hành vi giết người.

Đến sáng 7/4/2013, con gái bà Thúy về nhà thăm mẹ thì phát hiện mẹ mình nằm chết trên vũng máu. Trong sáng cùng ngày, Lý đã mang một chiếc điện thoại di động trộm được đi bán với giá 1 triệu đồng.

Trưa 7/4/2013, anh Mai Quốc Trọng là người mua điện thoại di động của Lý phát hiện trong điện thoại có nhiều tin nhắn liên quan đến vụ giết người nên đã đem giao nộp công an.

Ngày 9/4, cơ quan công an đã mời Phạm Văn Lý đến làm việc và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Lý vào ngày 10/4 sau khi có nhiều chứng cứ cho thấy Lý là nghi phạm số một trong vụ giết nữ bác sĩ.

sát nhân, nữ bác sỹ, cướp điện thoại, bình thuận
Phía trong phiên tòa không còn chỗ trống - Ảnh: Nguyễn Nam 

Kết quả khám nghiệm tử thi, bác sĩ Mai Thị Thanh Thúy bị đâm, chém tổng cộng 52 nhát trên người, nứt vỡ phức tạp xương sọ vùng đầu mặt, thủng phổi trái, thủng màng tim làm nạn nhân chết tức thì.

Trong quá trình điều tra, Phạm Văn Lý đã khai nhận hành vi giết người, cướp tài sản của mình. Theo cáo trạng, khi phạm tội Phạm Văn Lý mới 17 tuổi 7 tháng 27 ngày, chưa đủ 18 tuổi nên được hưởng chính sách xử phạt giảm nhẹ.

Tại phiên tòa sáng 25/6, sau khi đại diện Viện kiểm sát đọc cáo trạng, HĐXX đã truy hỏi bị cáo Phạm Văn Lý về việc có hay không đồng phạm giết nữ bác sĩ, Phạm Văn Lý khai trước tòa mình là hung thủ duy nhất giết người.


Theo Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn