Chelsea 'thèm' Guardiola hơn sau trận 'Siêu kinh điển'

Thể thaoThứ Năm, 02/12/2010 01:22:00 +07:00

(VTC News) - Chứng kiến màn trình diễn siêu đẳng của Barca trong trận ‘El Clasico’ với Real, Abramovich liền muốn đưa Guardiola về Chelsea.

(VTC News) - Roman Abramovich vốn đã là fan hâm mộ Pep Guardiola từ khá lâu. Chứng kiến màn trình diễn siêu đẳng của Barcelona trong trận ‘El Clasico’ với Real Madrid mới đây, ông chủ của Chelsea càng không thể cầm lòng. Tỷ phú người Nga quyết tâm đưa nhà cầm quân trẻ tuổi này về Stamford Bridge.


Mới 39 tuổi nhưng Pep Guardiola đã được đánh giá là một trong những HLV xuất sắc nhất của thế giới bóng đá đương đại. Sau chiến thắng hủy diệt 5-0 của Barcelona trước Real Madrid, với 9 cầu thủ của lò đào tạo La Masia trứ danh xuất hiện trên sân, người hâm mộ càng thêm nể phục ‘Pep’.

Guardiola ngày càng “hot”.

Tuy vậy, tương lai của Guardiola cũng vẫn còn là một bí mật, bởi hợp đồng với Barca sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải này và đôi bên chưa có dấu hiệu gia hạn. Nguyên nhân là bởi cựu ngôi sao AS Roma có mối quan hệ không mấy hữu hảo với chủ tịch CLB Sandro Rosell, ông từng từ chối kéo dài nhiều hơn 12 tháng hợp đồng với Azulgrana khi biết Rosell sẽ đắc cử trong cuộc bỏ phiếu hè 2010.

Theo người đại diện của ‘Pep’, có tới 6 CLB muốn được ông dẫn dắt và Chelsea nằm trong số ấy. Abramovich đã gặp Guardiola trong quá khứ. Chuyện đó xảy ra cách đây đã khá lâu nhưng tỷ phú người Nga vẫn ấn tượng bởi sự thông minh, hài hước và sức hút của cựu danh thủ người Catalan.

Ngoài Chelsea, ‘Pep’ còn được Manchester United liên hệ. HLV của Barca được xem là ứng cử viên số 1 thay thế Sir Alex Ferguson khi ông giải nghệ.

Roman Abramovich lại muốn Chelsea thay tướng.

Ngoài nỗ lực tiếp cận Guardiola, Chelsea còn xúc tiến ký kết hợp đồng với Txiki Begiristain, cựu Giám đốc thể thao của Barca. Theo Daily Mail, một cuộc gặp mặt chính thức giữa The Blues và Begiristain đã diễn ra và cựu danh thủ 46 tuổi sẽ sớm chuyển đến Stamford Bridge để thay thế Frank Arnesen ra đi vào cuối mùa giải này. Uy tín của Begiristain đã được khẳng định khi ông đào tạo được nhiều tài năng sáng giá cho lò La Masia, đồng thời ký kết nhiều bản hợp đồng chất lượng với Ronaldinho, Eto’o... Ngoài ra, mức lương mà Begiristain yêu cầu là khá mềm, chưa đến một nửa so với con số 2 triệu bảng/năm của Arnesen.

Dù đang là nhà ĐKVĐ nước Anh nhưng Chelsea lại không đào tạo được một thế hệ trẻ chất lượng để kế cận. Những mầm non như Josh McEachran, Gael Kakuta, Jeffrey Bruma… vẫn còn lâu mới đủ khả năng chơi bóng ở Premier League, trong đó Kakuta sẽ hết hợp đồng vào mùa hè tới. Tiền đạo trẻ Fabio Borini thì vừa mới phẫu thuật chấn thương vai, sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tháng và đang được các CLB Lazio, Parma, Juventus săn đón.

Abramovich muốn đầu tư cho khâu đào tạo trẻ để có được những tài năng như Josh McEachran.

Một mặt đào tạo không tốt, một mặt Chelsea cũng kém thính nhạy trên thị trường chuyển nhượng. Trong nhiều năm, The Blues không chiêu mộ được một cầu thủ trẻ chất lượng nào, trong khi kình địch Manchester United đã mua được Javier Hernandez với giá vỏn vẹn 7 triệu bảng.

Ký hợp đồng với Guardiola và Begiristain là những ưu tiên của chủ tịch Roman Abramovich trong việc định hướng đi mới cho Chelsea trong giai đoạn phát triển sắp tới.

Bích Bích
Bình luận
vtcnews.vn