Chelsea thắng nhọc, Arsenal hòa tiếc nuối

Thể thaoChủ Nhật, 06/10/2013 11:55:00 +07:00

(VTC News) - Ở trận đấu sớm ngày chủ nhật, Chelsea đã có chiến thắng nhọc nhằn trước Norwich, còn đội bóng cùng thành phố Arsenal đã bị West Brom cầm chân

(VTC News) - Ở trận đấu sớm ngày chủ nhật, Chelsea đã có chiến thắng 3-1 trước Norwich, còn đội bóng cùng thành phố Arsenal đã bị West Brom cầm chân với tỷ số 1-1.


Ở trận đấu lúc 19h30, Chelsea phải hành quân tới sân của Norwich với hành trang là 3 trận đấu có kết quả khả quan trước Fulham, Tottenham và Steaua. Chính tâm lý tự tin của The Blues đã giúp họ sớm vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 3.

Tiền đạo thứ ba của Chelsea, Demba Ba trong một ngày bất ngờ được Jose Mourinho xếp đá chính đã nhả bóng thuận lợi để Oscar tung cú sút má ngoài chính xác, đưa bóng găm thẳng vào góc xa.


Có được bàn thắng sớm, các học trò của Mourinho chơi tự tin và thanh thoát, dù họ là những vị khách. Mặc dù vậy, sự yếu kém của những chân sút, mà ở trận này là Demba Ba đã không thể giúp The Blues có được cách biệt rộng hơn khi anh này bỏ lỡ một cơ hội rất ngon ăn ở phút 14.

Thế trận dùng dằng được Chelsea tạo ra trong nửa cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2. Họ chủ động nhường thế chủ động lại cho Norwich, và chờ đợi những cơ hội phản công. Tuy nhiên, khi mà hàng thủ đội khách không đạt được độ vững chãi cần thiết, họ đã bị Pilkington xuyên thủng ở phút 68 sau một pha lật cánh đánh đầu khá đơn giản.


Từ chủ động, Chelsea lại rơi vào thế bị động dưới sức ép của Những chú chim hoàng yến. Khung thành Petr Cech thường xuyên ở tư thế báo động và nếu như các chân sút áo vàng chính xác hơn, họ đã có bàn nâng tỷ số.

Đáng tiếc sai lầm nghiêm trọng của hậu vệ và thủ thành Ruddy đã biếu không cho cầu thủ vào thay người Hazard bàn thắng ở phút 85. Một pha phá bóng cẩu thả, và một pha chụp ếch không thể ngớ ngẩn hơn đã cướp đi toàn bộ lợi thế của Norwich.


Nôn nóng dồn lên tìm kiếm bàn gỡ, Norwich dính nhát kiếm quyết định ở phút 86 khi Willian, một cầu thủ mới vào sân khác của Chelsea, có cú sút xa quá đẹp và hiểm hóc. Với trận thua này, đội chủ nhà tiếp tục nằm trong nhóm cầm đèn đỏ và nhìn Chelsea tiến vào top 3.


Ở trận đấu lúc 22h, Arsenal phải làm khách trên sân của West Brom, đội vừa hạ MU 2-1 ngay tại Old Trafford. Chính nhờ có chiến công lịch sử này mà đội chủ nhà đã chơi một trận quả cảm trước đội đang dẫn đầu Premier League.

Berahino là người đầu tiên cảnh báo Szczesny về một ngày làm việc vất vả ngay ở phút 15. Bóng đập người Flamini khiến thủ thành người Ba Lan phải rất vất vả mới ôm được trái bóng.

Thế trận sau đó diễn ra khá cân bằng. Pháo thủ là đội kiểm soát được nhiều bóng hơn nhưng họ không tạo được nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm. Bên kia chiến tuyến, vũ khí thể lực tiếp tục được West Brom sử dụng thành công và họ bất ngờ có bàn mở tỷ số từ một cuộc đua thể lưc như thế.

Phút 42, Amalfitano tạt bóng chính xác từ cánh phải để Yacob chiến thắng các hậu vệ áo vàng trong pha tranh chấp trên không, đánh đầu chính xác vào góc gần, mở tỷ số.


Bất lợi về tỷ số đã khiến The Gunners tăng tốc ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Những miếng phối hợp nhỏ tiếp tục được các học trò Arsene Wenger đem ra sử dụng. Tuy nhiên ở trận này, ngòi nổ Ozil đã bị theo quá sát, còn những vệ tinh xung quanh anh như Ramsey, Wilshere, Arteta chơi không thực sự hiệu quả.

Trong bối cảnh đó, sự tỏa sáng của một ngôi sao đã hóa giải thế bế tắc cho Arsenal. Phút 63, nhận đường bóng trả lại đúng tầm của Rosicky, cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất từ đầu mùa, Jack Wilshere tung cú sút chìm hiểm hóc vào góc gần, quân bình tỷ số trận đấu.


Những phút còn lại của trận đấu, dù đã tung cả Nicklas Bendtner vào sân để tăng cường khả năng không chiến, Arsenal vẫn không tài nào xuyên thủng được hàng thủ West Brom một lần nữa. Trái lại, nếu Szczesny chơi không tập trung, có lẽ Pháo thủ đã phải nhận thêm ít nhất 1 bàn thua nữa.

Hòa 1-1, Arsenal đã để đội xếp thứ hai là Liverpool đuổi kịp về mặt điểm số, với cùng số điểm 16. Rõ ràng, con đường đi của thầy trò Arsene Wenger đã bắt đầu có nhiều chông gai, sau chuỗi 10 trận thắng liên tiếp.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn