Chelsea mua hụt Lukaku: Làm gì đây Conte?

Thể thaoThứ Bảy, 08/07/2017 06:56:00 +07:00

Romelu Lukaku gần như chắc chắn sẽ là người của Manchester United, lúc này đây Chelsea đang thực sự bối rối trong việc tìm người thay thế Diego Costa.

Đã có lúc tưởng rằng Bakayoko đã rất gần Chelsea, Antonio Conte có lẽ lúc này đang rất nản lòng vì công tác chuyển nhượng của Chelsea.

HLV người Italia quyết định Diego Costa sẽ không nằm trong kế hoạch của ông mùa giải tới và Romelu Lukaku là một trong những cái tên được nhắm đến để thay thế cho tiền đạo đã ghi 20 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh mùa giải trước.

Nhưng Manchester United đã nhanh chân hơn Chelsea khi sắp đưa Lukaku về Old Trafford. Vụ chuyển nhượng này không chỉ tồi tệ với Chelsea do họ không đã để tuột mất một mục tiêu ưu tiên mà còn là vì đối thủ cạnh tranh chức vô địch mùa tới đã có một sự bổ sung sức mạnh đáng kể.

Romelu-Lukaku-File-Photo

 Pogba và Lukaku sắp trở thành đồng đội của nhau.

Conte thậm chí đã lập kế hoạch để Lukaku trở thành một phần trong sơ đồ chiến thuật của Chelsea mùa tới. Nhưng có lẽ dự định của ông giờ đây không thể trở thành hiện thực. 

Có nhiều nguồn tin cho rằng Conte đang rất bất mãn với những người phụ trách chuyển nhượng tại Chelsea.

Mặc dù Giám đốc kỹ thuật Micheal Emanalo đã không có mặt 4 ngày liên tiếp ở nơi làm việc để thực hiện công tác đàm phán tìm người thay thế Diego Costa nhưng kết quả lúc này vẫn chưa có dấu hiệu khả quan.

FBL-ENG-PR-WATFORD-CHELSEA

 Conte vẫn đang thúc giục lãnh đạo Chelsea quyết liệt hơn trong chuyển nhượng.

Được biết, Atletico Madrid sẽ đưa Costa trở lại với giá không nhiều hơn 20 triệu bảng. Theo đó cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ tập luyện tại thủ đô Madrid cho đến tháng Giêng do đội bóng của HLV Simeone bị cấm đăng ký cầu thủ mới trước khi đến kì chuyển nhượng mùa đông mở cửa. Khi án phạt kết thúc, Atletico sẽ chính thức mua đứt Costa.

Nhưng Conte vẫn có thể lựa chọn giảng hòa với Costa để giải quyết cuộc khủng hoảng hiện tại. Điều này còn phụ thuộc vào thiện chí của cả 2 bên và sẽ thật khó đoán cá tính của Costa có chấp nhận giảng hòa hay không. 

Không chỉ bế tắc trong việc tìm kiếm tiền đạo, ngay cả các vị trí khác cũng không mấy lạc quan đối với Chelsea. Họ đã phải vật lộn với nhiều mục tiêu chuyển nhượng mùa hè này mà chưa có kết quả như Van Dijk (Southampton), Alex Sandro (Juventus) và Bakayoko (Monaco).

Monacos-Tiemoue-Bakayoko-celebrates-with-Kylian-Mbappe-Lottin-after-scoring-their-third-goal 3

Đã có lúc tưởng rằng Bakayoko đã rất gần Chelsea.

Chelsea lúc này có thể tập trung vào thương vụ Alvaro Morata nhưng ngay cả khi Manchester United đã có được Lukaku, họ chưa chắc đã từ bỏ thương vụ này.

Andrea Belotti (Torino) hay Fernado Llorente (Swansea) cũng là những lựa chọn của đội bóng London nhưng rõ ràng 2 cái tên này không mang lại cảm giác yên tâm như Lukaku hay Morata.

Alexis Sanchez cũng được Chelsea quan tâm nhưng khả năng Arsenal sẽ bán cầu thủ tốt nhất của họ cho một đội bóng ở Premier League là rất thấp. Đội chủ sân Emirates từng tuyên bố họ sẽ không bán Sanchez cho Manchester City và không có lý do thuyết phục họ bán cho Chelsea.

Nếu như Chelsea tiếp tục chậm chân trên thị trường chuyển nhượng, Antonio Conte hoàn toàn có thể gây áp lực đối với ban lãnh đạo đội bóng để được ra đi với lý do không hài lòng.

Bình luận
vtcnews.vn