Chelsea đánh bại Burnley, níu giữ hy vọng dự Champions League mong manh

Thể thaoThứ Sáu, 20/04/2018 03:35:00 +07:00

Chelsea vừa rút ngắn cách biệt với Tottenham Hotspur xuống còn 5 điểm trong cuộc đua giành vé dự Champions League trong bối cảnh Ngoại hạng Anh chỉ còn 4 vòng.

Khoảng cách 8 điểm với Tottenham Hotspur khiến Chelsea không có nhiều hy vọng bám đuổi dự Champions League mùa tới. Cộng với việc trận so tài với Southampton tại bán kết FA Cup đã đến rất gần, HLV Antonio Conte càng không lí do mạo hiểm. Chiến lược gia người Italia để Chelsea ra sân với sơ đồ 3-5-2 trong chuyến làm khách trên sân Turf Moor của Burnley khi lần đầu tiên cả Olivier Giroud và Alvaro Morata cùng sát cánh trong đội hình chính.

Video: Burnley 1-2 Chelsea

Không có Eden Hazard, Willian, Cesc Fabregas và Marcos Alonso, Chelsea gặp nhiều khó khăn trong khâu kiểm soát thế trận với bộ khung lạ lẫm. 10 phút đầu tiên, bóng chủ yếu bay trên không khi Burnley chủ yếu tấn công bằng những đường chuyền vượt tuyến còn Chelsea chống đỡ bằng những pha bóng bổng không có địa chỉ cụ thể ở giữa sân.

Ý đồ của Conte là rất rõ ràng: tận dụng khả năng phối hợp của bộ đôi Giroud - Morata để "vỗ mặt" vào khu trung tuyến, và cựu HLV Juventus đã rất thành công khi Giroud có một trong những hiệp đấu hay nhất kể từ khi chuyển đến Chelsea.

chel

 Chelsea đã có trận đấu khởi sắc trước Burnley. (Ảnh: Reuters)

Khi Chelsea chơi tấn công trực diện với ít đường chuyền hơn, sự nguy hiểm của tiền đạo người Pháp đã được thể hiện tối đa. Phút 11, Giroud có pha chạm bóng tinh tế để Morata thoát xuống đối mặt thủ thành Nick Pope, song số 9 của Chelsea đã khiến tất cả thất vọng với pha đẩy bóng dài và dứt điểm góc hẹp bất thành. Phút 33, lại là Giroud chọc khe hợp lý cho Morata, và lại là... Morata bỏ lỡ cơ hội khi dứt điểm hỏng ăn.

Tuy nhiên, Chelsea vẫn có được điều mình muốn xen giữa hai tình huống kể trên. Phút 20, Gary Cahill chuyền dài chuẩn xác để Victor Moses băng xuống bên phía cánh phải. Cầu thủ chạy cánh người Nigeria thực hiện quả tạt khiến trung vệ Kevin Long bên phía Burnley lóng ngóng đá phản lưới nhà. 1-0 cho Chelsea, tỉ số phản ánh đúng cục diện trên sân.

Chelsea đã gặp không ít bối rối với đội hình mới mẻ, nhưng Burnley không thể tận dụng cơ hội để gia tăng sức ép lên khung thành của Thibaut Courtois. Trong cả hiệp 1, thủ môn người Bỉ không phải đối diện với bất cứ pha bóng sóng gió nào, khi Ashley Barnes và Aaron Lennon bên phía Burnley bị cô lập hoàn toàn. Cơ hội nguy hiểm nhất thuộc về Barnes với pha di chuyển cắt mặt sau đường căng ngang của Matthew Lowton, song Courtois vẫn nhanh hơn một nhịp.

Lợi thế dẫn trước giúp Chelsea triển khai thế trận rình rập sở trường trong hiệp 2. Ngay cả khi lùi về chơi chặt chẽ, đội khách vẫn áp đảo Burnley với số cơ hội nhiều vượt trội và khiến thủ thành Pope phải hoạt động hết công suất. Morata có tình huống đối mặt thứ... 3 với Pope và tiếp tục không thể giành chiến thắng khi dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

morata

 Morata (áo trắng) đã có trận đấu tồi tệ. (Ảnh: Reuters)

Bỏ lỡ cơ hội, đấy xem như điềm dữ với Chelsea. Burnley dù lên bóng không nhiều, song đội chủ nhà lại nhận được sự trợ giúp của thần may mắn ở phút 64. Nỗ lực dứt điểm của Johann Gudmunsson đưa bóng chạm chân Barnes và đổi hướng, khiến thủ thành Courtois không có cơ hội cản phá. Trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Chelsea nhiều lần dẫn trước đối thủ để rồi đánh mất lợi thế ở mùa giải này, nhưng khi các cổ động viên đội khách nghĩ đến một điều tồi tệ, Moses đã trở thành người hùng. Phút 69, nhận quả tạt của Emerson Palmieri trong thế trống trải, Moses tung cú sút sệt hoàn hảo vào góc hẹp để nâng tỉ số lên thành 2-1.

Chủ động phòng ngự lùi sâu trong những phút còn lại, Chelsea bảo vệ thành công cách biệt 1 bàn mong manh để có 3 điểm rời sân Turf Moor. Đội bóng Tây London đã có 63 điểm/ 34 trận, rút ngắn cách biệt với Tottenham xuống còn 5 điểm trong bối cảnh Ngoại hạng Anh chỉ còn 4 vòng đấu. Hy vọng mong manh, nhưng thầy trò HLV Conte sẽ phải chiến đấu với tinh thần "còn nước còn tát" để cứu lấy tấm vé cuối cùng đi Champions League mùa tới.

Kết quả cụ thể: Burnley 1-2 Chelsea (Long OG 20', Barnes 64', Moses 69')

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn