Chelsea - Liverpool: Kẻ cắp bà già gặp nhau

Thể thaoChủ Nhật, 06/02/2011 09:50:00 +07:00

(VTC News) - Stamford Bridge đêm 6/2/2011, sau 3 tháng kể từ thất bại đau đớn, Chelsea sau khi đánh cắp Torres sẽ dùng chính El Nino để bắn vào Liverpool.

(VTC News) - Anfield, đêm Chủ nhật 7/11/2010. Trong chuỗi ngày vô vàn gian khó, Liverpool đã làm được điều mà hầu hết các đội ở Premier League mong đợi và bất lực lúc đó là: chặn đứng mạch thắng như chẻ tre của Chelsea. Kẻ đánh cắp nguồn cảm hứng, chuỗi thăng hoa, mạch bất bại hùng tráng của The Blues bằng nguyên một cú đúp không ai khác chính là trái tim nơi hàng công của The Reds: Fernando Torres.

Stamford Bridge đêm Chủ nhật 6/2/2011, sau 3 tháng kể từ thất bại đau đớn đó, Chelsea, sau khi đánh cắp Fernando Torres, sẽ dùng chính El Nino để xả súng bắn vào Liverpool. Kẻ cắp bà già gặp nhau, một cuộc hội ngộ đáng xem nhất trên sân cỏ thế giới vào đêm nay (23h theo giờ VN).

Torres đã "hạ sát" Chelsea bằng một cú đúp... 

Kẻ cắp gặp bà già

Kể từ khi Premier League 2010/11 khởi tranh đến trước ngày 7/11/2010, Chelsea đã thắng 9, thua 1 (trên sân Man City). Tính trên tất cả các mặt trận họ tham dự trong thời gian này (gồm cả Champions League, Carling Cup), số chiến thắng là 13, thua 2, không hề biết đến khái niệm hòa. Trận đấu gần nhất trước mốc 7/11 cũng chính là trận thắng thứ 4 liên tiếp của họ ở Champions League, trước Spartak Moscow hôm 3/11, đồng nghĩa với tấm vé sớm vào vòng knock-out.

Sau ngày 7/11 thua 0-2 trên sân Anfield vì cú đúp của Fernando Torres, Chelsea còn thắng được một trận nữa trước Fulham. Sau thời điểm đó là chuỗi 10 trận được xem như “cơn khủng hoảng” của đoàn quân Ancelotti, khi họ chỉ thắng 2, hòa 4, thua 4. Đáng nói trong các thất bại khiến vị trí của Chelsea bị tụt dốc thảm hại còn có tên các đối thủ “dưới cơ” Birmingham, Wolverhampton.

Vì thế, không sai khi nói Liverpool - Torres đã đánh cắp niềm tin chiến thắng của đội bóng nhà giàu thành London. Đến nỗi, trong chuỗi ngày căng thẳng đó, khi số phận của HLV Carlo Ancelotti - người được ông chủ Abramovich rất mến mộ kể từ thời hậu Jose Mourinho, Frank Lampard đã phải thừa nhận: “Chelsea mất đi niềm tin chiến thắng”.

Khi đó Liverpool thế nào? Tất nhiên, họ vẫn như lúc khởi đầu mùa giải, cũng… mất niềm tin chiến thắng! HLV Roy Hodgson đã không thể mang lại bầu không khí mới sau khi Rafa Benitez bị sa thải. Đến trước ngày 7/11/2010, Liverpool luôn mong manh dễ vỡ trước các đối thủ dù, bất kể là cùng đẳng cấp (MU, Arsenal, Man City) hay “dưới cơ”. Họ sống lập lờ ở giữa bảng xếp hạng với kết quả 3 hòa, 4 thua, 3 thắng. Nhưng kể cả khi đó, CĐV Liverpool vẫn có niềm tin để bấu víu vào, đó là Fernando Torres. Và El Nino đã đáp lại niềm mong mỏi ấy bằng cú đúp trứ danh trước Chelsea.

Chỉ tiếc là Torres không đủ tạo nên một cú hích tinh thần chấn hưng toàn đội bóng, nên Liverpool tiếp tục lập lờ lúc thắng lúc thua, không phải do đối thủ mà thường vì họ tự thua. Chỉ đến khi huyền thoại của sân Anfield, Kenny Dalglish lên thay Hodgson, Liverpool mới dần sống lại.

Nhờ sự kính kể của các cầu thủ và bầu nhiệt huyết của mình (ông ăn mừng bàn thắng cũng nhảy cẫng lên như các cầu thủ của mình), niềm tin trở lại với Liverpool. 3 trận gần nhất, The Reds đã làm được cái điều mà mọi đội bóng mang danh “đại gia” ở nước Anh thường làm được, đó là “bắt nạt” đội yếu hơn: thắng Wolves, Fulham, Stoke. Như thế là quá đủ, giúp họ dần leo lên nửa trên BXH, nuôi mộng trở lại nhóm dự Champions League hoặc chí ít là Europa League.

Đối với Torres, ngay khi Dalglish lên nắm quyền, các chuyên gia cũng bình luận anh vẫn sẽ là niềm hy vọng sống của Liverpool. Dalglish, tuy điều mong muốn lớn nhất là chấn hưng tinh thần của toàn đội, cũng không ra mặt phủ nhận vai trò của El Nino. Bởi, là một cầu thủ đã đi vào huyền thoại, ông thừa hiểu tinh thần đội bóng là thứ mơ hồ khó nắm bắt, nhưng đẳng cấp, nhân tài là cái đo đếm được và mới là thứ vũ khí đem lại kết quả như mong muốn. Với Dalglish, cũng như Benitez và Hodgson, Torres vẫn sẽ là “trái tim” của đội bóng. Thế nhưng…

Nhưng bây giờ Torres và Chelsea là một! 

Bỗng rộ lên tin đồn Chelsea săn Torres, Torres bóng gió “nói lời yêu” Chelsea, rồi “phim giả tình thật”. Họ đã ký hợp đồng với nhau trong ngày cuối cùng điên rồ nhất trong lịch sử chuyển nhượng nước Anh. Liverpool, với mục tiêu chấn hưng tinh thần hơn là lực lượng, không thể níu giữ đứa con đã thay lòng đổi dạ. Họ bán “trái tim” của mình cho đối thủ không đội trời chung để lấy 50 triệu bảng, mua về hai cầu thủ khác tuy danh tiếng chưa bằng nhưng ấp ủ tài năng lớn, và dĩ nhiên là khát vọng cống hiến có thừa. Andy Carroll là bản hợp đồng đắt nhất trong lịch sử CLB, còn Luis Suarez được trao chiếc áo số 7 của chính “King” Kenny Dalglish.

“Đọ súng” ở Stamford Bridge

Đêm nay, Fernando Torres sẽ giơ súng bắn lại đội bóng cũ…

Nhưng đêm nay, Liverpool sẽ có 2 lựa chọn thay vì chỉ 1 Torres như trước đây: Suarez và Carroll! Trong đó, Suarez chắc chắn sẽ xuất chính.

Cả Torres và Carroll đều đã “nổ súng” vào lưới Chelsea khi còn khoác áo Liverpool và Newcastle. Do đó, trận thư hùng này cũng sẽ là màn “đọ súng” nảy lửa giữa hai tiền đạo đắt tiền nhất của mùa Đông và đều “dính líu” tới Liverpool: Torres bán đi với giá 50 triệu bảng, Carroll về với giá 35 triệu bảng.

Luis Suarez và Dirk Kuyt sẽ khiến Chelsea - Torres phải ôm hận? 

Có một bài học “nhãn tiền” cho Chelsea - Torres rằng: không phải cầu thủ đắt giá hơn đã là người đem lại chiến thắng khi hai đội chạm trán nhau. Ở cuộc đối đầu giữa Manchester City và Tottenham hồi tháng trước, chính tân binh Darren Bent 18 triệu bảng đã ghi bàn giúp Spurs chiến thắng, chứ không phải là Edin Dzeko được Man “xanh” mua với giá 24 triệu bảng, dù cả hai cùng ra sân ngay từ đầu.

Liverpool còn có một lợi thế nữa là người sắm chiếc áo huyền thoại, Luis Suarez đã màn ra mắt đầy lạc quan. Cầu thủ giá 22,5 triệu bảng đến từ Ajax Amsterdam chính là người đã nhân đôi niềm vui chiến thắng trước Stoke City. Sau bàn thắng này, HLV Kenny Dalglish phấn khích nói: “Cậu ấy thậm chí còn chưa có cơ hội luyện tập với chúng tôi (vậy mà đã ghi bàn)! Cậu ấy đem lại cho chúng tôi hạnh phúc. Tôi tin Suarez cùng với Dirk Kuyt sẽ là một cặp phối hợp hoàn hảo”.

Về phần Andy Carroll, một chấn thương nhỏ ở bắp đùi khiến anh chưa chắc góp mặt được trong trận này, có thể sẽ ngồi trên ghế dự bị. Tương tự, chấn thương cũng chưa cho phép Christian Poulsen và Joe Cole tham gia trận đấu. Tuy nhiên, hàng thủ sẽ chắc chắn hơn với sự trở lại của Jamie Carragher.

Bên phía Chelsea, ngoài Torres, một tân binh khác cũng đến trong ngày cuối cùng điên rồ của kỳ chuyển nhượng mùa đông là David Luiz có thể sẽ được vào sân ngay từ đầu. Với chiến thuật ưa thích 4-3-3, đêm nay Chelsea nhiều khả năng sẽ ra sân với 3 mũi nhọn đắt giá của họ là Anelka - Torres - Drogba, và dĩ nhiên Torres sẽ cắm cao nhất để chờ sơ hở bắn hạ… mái nhà cũ của mình.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, Terry, Cole, Lampard, Essien, Kalou, Anelka, Drogba, Torres.

Liverpool: Reina, Kelly, Skrtel, Agger, Johnson, Rodriguez, Lucas, Gerrard, Meireles, Kuyt, Suarez.

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn