Chelsea - Arsenal: Wenger "đòi nợ" trong thế yếu

Bóng đá AnhChủ Nhật, 03/10/2010 09:14:00 +07:00

(VTC News) - Trận cầu tâm điểm của vòng 7 giải Ngoại hạng, Chelsea - Arsenal sẽ là nơi 2 đội dốc toàn lực để "xóa dớp" những trận thua ở vòng đấu trước.

(VTC News) - Trở về sau những những chiến thắng thuyết phục tại Champions League, Chelsea và Arsenal quay lại đấu trường quốc nội để bước vào trận derby nảy lửa trên sân Stamford Bridge. Một chiến thắng sẽ giúp Chelsea củng cố ngôi đầu bảng, trong khi đó, Arsenal cần một kết quả có lợi để lấy lại tinh thần sau hai trận đấu mất điểm liên tiếp trước các đội bóng chiếu dưới.


Chelsea của Ancelotti đã phải chấm dứt mạch chiến thắng trước Man City vào tuần trước. Chuỗi khởi đầu ấn tượng với 5 trận toàn thắng vẫn đủ giúp cho The Blues giữ vững ngôi đầu bảng, nhưng mặt khác, trận thua đó cũng chỉ ra nhiều vấn đề mà HLV Ancelotti sẽ phải giải quyết nếu muốn giành thắng lợi trước Arsenal.

Vấn đề trước hết nằm ở hàng tiền vệ, khi Lampard, nhạc trưởng trong lối chơi của Chelsea sẽ không thể ra sân, trong khi HLV trưởng của họ không thể tìm được một sự thay thế xứng đáng. Không có Lampard, lối chơi của Chelsea thiếu đi một người có khả năng điều phối bằng sự nhạy cảm trong những đường chuyền, bởi các tiền vệ còn lại của họ đều thiên về lối chơi thể lực.

Chelsea vừa có chiến thắng thuyết phục trước Marseille tại Champions League

Trong hoàn cảnh như vậy, Chelsea rất cần khả năng độc lập tác chiến của các tiền đạo, và may mắn cho họ là ở giải Ngoại hạng Anh, không trung phong nào xuất sắc hơn Drogba ở khoản này. Chân sút người Bờ Biển Ngà đã được nghỉ ngơi hoàn toàn ở loạt trận Champions League giữa tuần qua do bị treo giò. Như vậy “Voi rừng” sẽ bước vào trận đấu đêm nay trong tình trạng thể lực sung mãn nhất, một tin buồn cho các pháo thủ khi Drogba vốn rất có duyên với mành lưới của Arsenal. Từ ngày sang Anh chơi bóng, Drogba đã có riêng cho mình 12 bàn vào lưới Arsenal mỗi khi hai đội chạm trán nhau, mùa giải năm ngoái, cũng chính chân sút này đóng góp 4/5 bàn giúp đội nhà giành thắng lợi trong cả hai lượt trận.

Drogba - khắc tinh của Arsenal

Về phía Arsenal, họ đang gặp vấn đề cả về lực lượng lẫn phong độ. Ba tuyến của "những khẩu thần công" đều đang gặp những tổn thất lớn: Vermaelen ở hàng thủ, Cecs Fabregas ở tuyến giữa và bộ đôi Van Persie - Walcott trên hàng công, đó chính là một phần nguyên nhân dẫn đến hai trận đấu tồi tệ của các Pháo thủ trước các đội bóng chiếu dưới: bị Sunderland cầm hòa và thất bại ngay tại Emirates trước West Brom. Rất may các Pháo thủ đã lấy lại được phần nào tinh thần sau thắng lợi thuyết phục trước Partizan Belgrade tại Champions League.

Nasri, niềm hy vọng lớn nhất của Arsenal

Từ ngày Chelsea được hầu bao của Abramovich "phù phép" thành một thế lực mới, Arsenal luôn tỏ ra lép vế trước đối thủ cùng thành phố. Trong 15 cuộc đối đầu gần nhất, thày trò Wenger chỉ thắng được có hai, 4 lần gặp gỡ gần nhất, Arsenal toàn thua. Tính riêng giải Ngoại hạng, trong 3 trận gần nhất, các chân sút áo xanh đã nã tới 9 bàn vào lưới Arsenal, trong khi Cech chỉ phải vào lưới nhặt bóng một lần. Những số liệu thống kê cho thấy sự vượt trội của Chelsea trong thời gian gần đây.

Mặc dù vậy, Pháo thủ không hẳn là không có hy vọng tại Stamford Bridge, Nasri và Wilshere đang có phong độ cao và hoàn toàn có thể thay thế được vai trò của Fabregas. Trong khi đó, cặp Arshavin và Chamakh tỏ ra rất hiệu quả trong những trận đấu gần đây. Vấn đề chính của Pháo thủ chỉ là sự tự tin và tâm lý vững vàng - hai trận đấu mùa giải trước, họ đã sụp đổ quá nhanh sau khi lĩnh bàn thua và dễ dàng trao quyền sinh sát vào tay đối thủ.

Liệu Wenger có thể trả được món nợ đã "vay" Ancelotti ở mùa giải trước?

Trên sân Stamford Bridge, sẽ không có chỗ cho những sai lầm. Nếu Arsenal thua, khoảng cách giữa họ và ngôi đầu bảng sẽ là 7 điểm, trong khi đó, với Chelsea, một thất bại không khiến họ mất ngôi đầu bảng, nhưng hai trận thua liên tiếp trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẽ ảnh hưởng rất xấu đến tâm lý thày trò Ancelotti.

Trong một cuộc đối đầu căng thẳng như thế này, Chelsea thường là những người mạnh mẽ hơn!

 Dự đoán: 3-1

Đội hình dự kiến:

Chelsea:
Cech, Ivanovic, Alex, Terry, A.Cole, Essien, Mikel, Ramires, Malouda, Anelka, Drogba.

Arsenal: Fabianski, Sagna, Koscielny, Squillaci, Clichy, Song Bilong, Denilson, Wilshere, Nasri, Arshavin, Chamakh.

Hoàng Giang
Bình luận
vtcnews.vn