Cháy lớn thiêu rụi hàng nghìn m2 nhà kho tại Hà Nội

Thời sựThứ Sáu, 27/08/2010 11:18:00 +07:00

(VTC News) - Sau hơn 1 giờ đồng hồ lửa bùng cháy dữ dội tại kho chứa hàng của Công ty cổ phần SENA đã thiêu rụi hàng nghìn bếp gas và máy bơm của công ty này.

(VTC News) – Khoảng 17h30 ngày 27/8, ngọn lửa bùng cháy dữ dội tại kho chứa hàng của Công ty cổ phần SENA có trụ sở tại thôn Đồng Bụt, xã Ngọc Liệp, Quốc Oai, Hà Nội. Sau hơn 1 giờ đồng, đám cháy đã thiêu rụi hàng nghìn m2 nhà kho chứa hàng hóa của công ty này. Ước tính thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng.


Khi PV có mặt tại hiện trường vụ cháy, khói đen dày đặc bao phủ xung quanh trụ sở, nhà kho của công ty SENA và lan sang nhiều nhà dân ở khu vực bên cạnh.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra được 20 phút, 10 xe chữa cháy cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ PCCC Công an TP Hà Nội đã nhanh chóng được điều động đến hiện trường phối hợp cùng với công an huyện Quốc Oai, dân quân địa phương dập lửa.

Hàng ngàn bếp gas và máy bơm nước đã bị thiêu rụi trong khu nhà xưởng.

Hai tiếng sau khi đám cháy xảy ra ngọn lửa mới được khống chế nhưng khói vẫn bốc lên nghi ngút. Toàn bộ hàng hóa như bếp gas, máy bơm nước trong nhà kho của công ty này phần lớn đã bị ngọn lửa đốt rụi. Thiệt hại về tài sản của vụ cháy ước tính lên đến hàng tỷ đồng.

Toàn bộ phần mái chống nóng phía trên nhà kho bị thiêu cháy, khung sắt và phần mái tôn của nhà xưởng nhiều đoạn đã bị biến dạng.

Mười xe cứu hỏa của Công an TP Hà Nội đã được điều động đến hiện trường để chữa cháy.


Tại hiện trường, Thượng tá Nguyễn Văn Bính, Phó Trưởng phòng cảnh sát PCCC CATP Hà Nội cho biết, việc chữa cháy vào thời điểm chiều tối, điện tại khu vực này đã bị cắt để tránh cháy chập nên gây nhiều khó khăn cho lực lượng PCCC. Nhiều chiến sĩ PCCC đã dùng các thiết bị chiếu sáng chuyên dụng để nhanh chóng dập lửa. Một chiến sỹ trong quá trình cứu hỏa đã bị thương ở tay và phải nhờ các bác sĩ địa phương chữa trị.

Đến 20h cùng ngày, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Dương Lãng Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn