Charice Pampengco – Vượt mọi ranh giới bằng tình yêu

Tổng hợpThứ Bảy, 04/09/2010 03:38:00 +07:00

... Đồng thời lúc đó, tôi cũng bắt gặp sự xúc động trào dâng trong đôi mắt của Opera Winfrey người phụ nữ mà tôi trước nay luôn ngưỡng mộ.

Một buổi tối nọ, khi đang ngồi chơi với em trai trong căn phòng nhỏ, tôi chợt sững sờ trước một giọng ca đầy xúc cảm cất lên từ chương trình truyền hình The Opera Winfrey Show: Nếu tôi viết thư gởi chúa trời, tôi sẽ viết những điều đang diễn ra trong tâm hồn tôi. Tôi sẽ xin người cuốn trôi tất cả những nỗi hận thù, để tình yêu cứ tràn trề chảy mãi… “Ôi, Charice!” Em trai tôi thốt lên; Đồng thời lúc đó, tôi cũng bắt gặp sự xúc động trào dâng trong đôi mắt của Opera Winfrey người phụ nữ mà tôi trước nay luôn ngưỡng mộ. “Charice” tôi gõ cái tên này trên công cụ tìm kiếm Google và chao ôi… có tới 21.000.000 kết quả được tìm thấy trong vòng 0,27 giây.

 

Cô bé sinh năm 1992 trong một gia đình nghèo ở Philipine, chưa hề qua một lớp luyện thanh nào, vô tình nổi tiếng nhờ một video clip trên Youtube. Bằng tài năng thiên phú, tình yêu thương lớn lao và lòng can đảm, cô đã lần lượt chinh phục khán giả trên toàn thế giới, từ Châu Á, cho tới Châu Âu, Châu Mỹ. Charice đã được tôn vinh là “thần đồng âm nhạc nhí”, “giọng ca vĩ đại trong thân hình nhỏ bé”, “công chúa nhạc pop thế hệ mới”... và thậm chí còn được Operah tôn vinh là “cô gái tài năng nhất thế giới”...

Giấc mơ trở thành ca sĩ được thế giới biết đến của Charice Pempengco đã trở thành hiện thực một nửa khi cô còn ở Philipine; dù rằng lúc này cô hoàn toàn không hề biết về sự nổi tiếng của mình. Khi ấy, một người xa lạ có nickname falsevoice đã đăng video biểu diễn của Charice lên Youtube. Vượt khỏi sức tưởng tượng, video này thu hút tới 13 triệu người xem trên toàn thế giới và mọi người bắt đầu sử dụng tên của cô làm tiêu đề cho những video có nội dung không hề liên quan tới cô chỉ để... câu “hit” (lượng người truy cập). Charice từ đó trở thành một từ khóa.

Trong số 13 triệu người hâm mộ Charice có cả những nhà sản xuất chương trình của Operah. Họ đã thực sự bị khuất phục khi truy cập Youtube để tận tai nghe những bài hát kinh điển của Celine Dion và Beyonce... được thể hiện qua giọng hát của cô bé lúc ấy mới chỉ 16 tuổi. Vào tháng 5/2008, sau 15 tiếng bay, Charice đặt chân lên nước Mỹ để thể hiện tài năng của mình trên chương trình The Operah Winfrey Show. Cô bé đã khuấy động tới tận cùng tâm hồn của những người trong show diễn và hàng triệu khán giả truyền hình bằng ca khúc “I have nothing” đỉnh cao của Whitney Houston.

Tuy nhiên, giọng hát của Charice không phải là điều duy nhất khiến Oprah ấn tượng. “Một trong những điều mà tôi yêu mến nhất ở Charice là dù phải đối mặt với rào cản nào trong cuộc sống, cô bé vẫn không bao giờ từ bỏ ước mơ về một điều gì đó tốt đẹp hơn” – Operah nói.

Ngôi làng nhỏ Filipino là nơi Charice sinh ra, nhưng cô chẳng có gì nhiều để hát về nó. Trong một lần về thăm quê sau khi đã được nhiều người biết đến, Charice nghẹn ngào chỉ vào ngôi nhà phía xa xa: “Sắp tới nhà tôi rồi, tim tôi cảm thấy hồi hộp quá! Bao ký ức ngày xưa lại tràn về... Mọi thứ trong nhà vẫn y nguyên, cả cái ký ức ngày xưa cũng thế. Ngày đó, tôi mới ba tuổi nhưng tôi vẫn nhớ cảnh cha dí súng vào đầu mẹ, trực bóp cò, còn tôi chẳng biết làm gì để giúp mẹ. Rồi hàng xóm nghe thấy tiếng thét và phá cửa xông vào kịp thời. Từ đó, mẹ, em trai và tôi phải bỏ nhà đi, không bao giờ gặp lại cha và cũng không muốn gặp nữa. Giờ đây, tôi chỉ hát cho mẹ tôi.”

Bà Raquel – mẹ của Charice – đã phát hiện ra tài năng của cô lần đầu tiên khi cô được bốn tuổi và chính bà là người đã dạy cô hát. Xưa kia, bà từng là ca sĩ trong một ban nhạc, cũng ước mơ được thành danh ở Nhật Bản nhưng sau khi lấy bố của Charice thì ước mơ đó kể như tan vỡ.

 Charice cùng mẹ và em trai

Năm lên bảy tuổi, Charice lần đầu tiên tham dự cuộc thi hát và kể từ đó tới nay cô đã đăng ký hơn 80 cuộc thi tất cả. Có lúc được giải, có lúc thất bại, thậm chí nhiều lần cô còn bị từ chối bởi một vài cuộc thi tiếng hát truyền hình đòi hỏi thí sinh có ngoại hình tương đối. “Một vài người nói rằng tôi hát không hay và cũng không xinh. Tôi chỉ muốn chứng minh rằng họ đã sai” – Charice nhớ lại. Lý do cô gái bé bỏng này phải “nhảy” hết cuộc thi này tới cuộc thi khác ngoài việc muốn khẳng định mình còn là vì cô muốn lấy tiền thưởng để phụ giúp gia đình. Bởi lúc ấy, để nuôi các con, mẹ cô phải làm việc quần quật 16 tiếng một ngày, 6 ngày trong tuần tại một xưởng may.

“Khi tôi đoạt giải và nhận được tiền thưởng 50 USD, mẹ tôi đã nói ‘Ok, vậy là chúng ta sẽ có thức ăn cho 1 tháng’ và chúng tôi rất đỗi vui mừng” – Charice kể lại.

Sau nhiều năm vật lộn với khó khăn tài chính, thậm chí có giai đoạn ba mẹ con không có chỗ nương thân, Charice cuối cùng cũng dành được một khoản tiền thưởng để thuê một căn hộ xinh xắn cho gia đình và có phòng riêng của mình, nơi cô có thể vẽ, hát, chơi ghita và tiếp tục “thêu dệt” ước mơ. “Tôi nghĩ đây là sự cải thiện to lớn bởi cuộc sống của chúng tôi đã thanh bình hơn và rất hạnh phúc”. Trong phòng ngủ của mình, Charice có một cuốn sổ tay, nơi cô vẽ những ca sĩ mà cô thần tượng như Celine Dion và gọi đó là “quyển sổ ước mơ”. Đến nay, Charice có thể tự hào nói rằng giấc mơ của cô sắp trở thành hiện thực khi cô bắt đầu được giới thiệu tới một trong những hãng âm nhạc tiếng tăm nhất thế giới.

Sau khi nghe Charice hát, Operah không thể tưởng tượng được rằng tại sao một cô gái nhỏ bé mà lại có giọng hát tuyệt vời như vậy. Thay vì bay trở về Philipine sau khi biểu diễn trong chương trình The Oprah Show, Charice đã được mời ở lại. Oprah đã gọi điện cho nhà sản xuất huyền thoại David Foster để xem người lăng-xê sao tầm cỡ nhất thế giới này có thể làm gì cho Charice.

David đã mời Charice tham dự chương trình “Hit Man: David Foster and Friends” ở Las Vegas. Đây có thể coi là một vinh dự quá lớn đối với một cô ca sĩ trẻ nghiệp dư người Châu Á như Charice; bởi lẽ, ở đó sẽ chỉ có những siêu sao của âm nhạc thế giới như Josh Groban và Michael Buble. Tại đây, Charice đã thể hiện ba bài hát trước 10.000 khán thính giả, trong đó có bài “I will always love you” của Whitney Houston. Sau buổi biểu diễn, David tuyên bố “Đêm nay, một ngôi sao mới xuất hiện”, còn Michael thì nói với Charice rằng: “Anh không biết anh hát hay tới đâu, nhưng anh tin rằng em sẽ vượt anh”.

Giấc mơ của Charice không chỉ dừng ở đó. Tại chương trình The Opera Winfrey Show lần tiếp theo, cô bé đã được ca sĩ nổi danh thế giới Andrea Bocelli trực tiếp gọi điện tới và mời sang Ý hát cùng với ông. Charice chỉ có thể thốt lên “Wow!” rồi bật khóc tức tưởi.

“Đó quả thực là một giấc mơ với tôi. Tôi thực sự yêu mến Andrea Bocelli bởi ông là thần tượng của tôi. Khi tôi còn nhỏ tuổi, tôi thường vẽ mình đang hát với Celine Dion và Andrea Bocelli”. Trong một video clip trên Youtube, Charice đã hồn nhiên khoe khán giả bức tranh cô vẽ đầu mình đặt cạnh đầu Bocelli, ở giữa là một khóa Son.

Hơn 8.000 người đã tụ về vùng Tuscan, ngay cạnh quê hương của Andrea để xem buổi hòa nhạc có một không hai này – một ca sĩ danh tiếng bậc nhất thế giới song ca cùng một cô ca sĩ nghiệp dư nhỏ tuổi đến từ Philipine xa xôi. “The Prayer” (Lời nguyện cầu) là bài hát được hai người lựa chọn. “Tôi nghĩ Chúa luôn lắng nghe tất cả những lời tôi cầu nguyện, và tôi có rất nhiều ước mơ. Đó là lý do tại sao tôi luôn cầu nguyện ngày nào đó tất cả những ước mơ của tôi đều thành hiện thực”.

Và trong lần thứ ba Charice xuất hiện trên The Operah Winfrey Show, một người mẹ đã gọi đến chương trình gặp Charice. Con gái bà cũng yêu ca hát từ năm bảy tuổi, đứa con đó không ai khác chính là Celine Dion. Lời ước của Charice một lần nữa được Chúa nghe thấu và cuối cùng cô được đứng trên sân khấu cùng thần tượng của mình. Trong lúc biểu diễn, Celine Dion đã cúi xuống, ôm chặt Charice vào lòng: “Cô có thể nói cho cháu biết rằng, chúng ta có rất nhiều điểm chung. Trước đây, cô cũng rất hay xấu hổ. Và cô cũng có một người mẹ, người là sức mạnh của cô. Cháu tài năng hơn phần lớn mọi người. Cháu không chỉ có thể nói và hát mà có thể nói và hát bằng cả trái tim. Cháu có thể chơi ghita. Và cháu có thể ước mơ nhiều hơn nữa. Chúng ta sẽ hát bài ‘Sức mạnh của tình yêu’ để dành tặng cho mẹ của cháu.”

   Những mơ ước của Charice giờ đây đã trở thành hiện thực, nhanh chóng một cách bất ngờ, cả ước mơ của mẹ cô cho đứa con bé bỏng cũng vậy. Charice đã vượt qua được những giới hạn mà không mấy người dám nghĩ tới. Cô sẽ không bao giờ dừng lại và sẽ vẫn tiếp tục chinh phục trái tim mọi người trên toàn thế giới bằng cách dâng cả tâm hồn mình cho mỗi bài hát, truyền vào cho chúng sức mạnh của tình yêu.

 Hồng Đào

Bình luận
vtcnews.vn