Chàng SV “vì sao phải nói nhiều” mơ ước làm Bộ trưởng

Thời sựThứ Năm, 28/04/2011 01:19:00 +07:00

(VTC News) – Chàng SV với bài hùng biện hài hước, thông minh “Vì sao phải nói nhiều” từng mơ ước làm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao.

(VTC News) – Chàng SV đoạt giải nhất cuộc thi “Tìm kiếm tài trí Ngoại thương” với bài hùng biện “Vì sao phải nói nhiều” đã từng mơ ước làm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao.

Chúng tôi tìm gặp Đinh Đức Tâm vào buổi tối sau khi chàng SV năm thứ 3, khoa Kinh tế đối ngoại – trường ĐH Ngoại thương (cơ sở TP.HCM) đã nổi “như cồn” với clip “Vì sao phải nói nhiều” lan truyền trên mạng. Thế nhưng, trong suốt cuộc nói chuyện với chúng tôi, Tâm chưa bao giờ tự nhận mình đã...nổi tiếng.

Đinh Đức Tâm và màn trình diễn đã đưa em lên giải nhất cuộc thi "Tìm kiếm tài trí Ngoại thương" (ảnh chụp từ clip) 

Đinh Đức Tâm thật thà nói "Em chưa bao giờ nghĩ rằng đi thi là để đoạt giải, mà chỉ tự nhủ là đã thi thì cần phải diễn. Diễn làm sao để cho thật, cho hấp dẫn, lôi cuốn những người xem."

Nói về clip đã giúp Tâm lên ngôi cao nhất của cuộc thi, Tâm cho biết, chỉ cần chưa đến 1 tuần để em hình thành các ý tưởng, thu thập thông tin, trau chuốt cho bài hùng biện của mình.

“Thứ Hai em thu thập thông tin, thứ Tư em chỉnh câu chữ, ráp các thông tin lại với nhau, thứ Năm và thứ Sáu em tổng duyệt với Ban tổ chức, trau chuốt lại các ngôn từ…Và thế là em lên sân khấu độc thoại như vậy thôi”.

“Lí do tại sao em lại chọn chủ đề “Vì sao phải nói nhiều” để dự thi trong đêm thi quyết định? Có phải đây năng khiếu của em có từ nhỏ? “ – chúng tôi đặt vấn đề với chàng trai học 3 năm cấp 3 ở trường chuyên Lê Hồng Phong này.

Tâm bày tỏ: “Thiệt tình đây chẳng phải là năng khiếu xuất chúng gì cả đâu anh à. Lúc nhỏ em còn ít nói nữa là khác. Chẳng là trong 3 năm học ở trường, bọn em thường xuyên phải thuyết trình các bài học ở lớp,. Bọn em lại thường xuyên sử dụng hình thức diễn kịch, trong đó phần lớn em đóng luôn 2 vai, vừa đạo diễn kiêm diễn viên. Còn sở dĩ em chọn đề tài này là vì thấy nó vui, thú vị, vả lại em cũng muốn tự mình chứng minh rằng, nói nhiều chưa chắc đã xấu, tất nhiên là bằng những lí do thuyết phục”.

Và cứ như thế, cộng với một chút hài hước, dí dỏm, khả năng diễn tả tốt, Tâm đã chinh phục được hàng trăm khán giả dự khán ở Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM tối 23/4 vừa qua.

Ngay sau cuộc thi nói trên, clip dự thi của Tâm đã được lan truyền chóng mặt trong cộng đồng mạng, và nó đã trở thành một cơn sốt của giới trẻ trong ít ngày qua. Số lượt xe clip này đã lên đến hàng chục ngàn người, và hàng trăm bình luận của các bạn trẻ khắp nơi được gửi về. Hầu hết đều tỏ ra rất khen ngợi, khâm phục Đinh Đức Tâm.

Đinh Đức Tâm thật sáng sủa, khôi ngô ở ngoài đời (ảnh: N.D) 

Thậm chí, theo như Tâm nói thì hiện trên mạng Facebook đã xuất hiện “Hội những người phát cuồng vì anh Đinh Đức Tâm”. Lo sợ có người sẽ nghĩ về những điều không hay cho mình, Tâm khẳng định rằng: “Em chưa bao giờ dám nghĩ rằng clip đó lại có thể lan đi dữ dội như thế. Nhưng em cũng cần nói thêm là clip đó là em diễn, chứ đó không phải là bản chất, con người thật của em”.

Cũng như bao chàng trai mới lớn khác, Tâm chia sẻ về ước mơ của mình. Em học giỏi nhất môn Anh văn, đã từng đoạt giải nhất cấp TP.HCM môn này cách đây 3 năm nên rất mong muốn mình sẽ trở thành người đứng đầu ngành Ngoại giao VN. Bây giờ, Tâm tự hạ ước mơ của mình xuống một chút, có thể là một cán bộ ngoại giao giỏi, hay làm công tác đối ngoại của những công ty lớn.

Nói về Đinh Đức Tâm, đại diện Ban tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm tài trí Ngoại thương” – anh Nguyễn Hữu Thanh Tuệ đã từng phát biểu: "Vượt qua hàng trăm thí sinh khác nhau, với khả năng diễn xuất của mình, Tâm đã làm cho người xem cười ngất ngây với các màn hùng biện “Vì sao phải nói nhiều”, “Vì sao phải cười”…Tâm thật sự xứng đáng đại diện cho bản lĩnh, trí tuệ, tài năng của tuổi trẻ trường ĐH Ngoại thương..."

Việt Dũng


Bình luận
vtcnews.vn