Chấn thương khủng khiếp, Vidic vẫn sống chết vì MU

Thể thaoThứ Tư, 27/02/2013 08:30:00 +07:00

(VTC News) - Trở lại sau chấn thương đầu gối khủng khiếp năm ngoái, Vidic đang từng bước lấy lại phong độ đã từng biến anh thành 1 trong những người giỏi nhất

(VTC News) - Trở lại sau chấn thương đầu gối khủng khiếp năm ngoái, Vidic đang từng bước lấy lại phong độ đã từng biến anh thành một trong những người giỏi nhất thế giới.


31 tuổi, chưa phải quá già so với độ tuổi trung bình của một trung vệ, nhưng Nemanja Vidic đã nhận được những ánh mắt e ngại từ ông thầy Alex Ferguson. Rõ ràng, dù vẫn giữ được những phẩm chất hàng đầu như khả năng không chiến, chọn vị trí và tranh chấp tay đôi, nhưng trung vệ người Serbia hiện không duy trì được đủ sức bền để chinh chiến liên tục như xưa được nữa.
Vidic đang dần kiểm soát được cái đầu gối của anh 

Đó là lý do vì sao mà Fergie đã từng nghĩ đến chuyện xếp Vidic và Rio Ferdinand đá xen kẽ để tận dụng kinh nghiệm của bộ đôi này. Những hậu vệ trẻ như Evans hay Smalling cũng thường xuyên được tạo cơ hội để mài giũa. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn muốn được thấy cặp đôi hoàn hảo Ferdinand - Vidic sát cánh bên nhau.

Với dấu hiệu khả quan về tình trạng thể lực của ngôi sao người Serbia, nhiều khả năng,giấc mơ ấy sẽ trở thành hiện thực trong tương lai gần, ít nhất là từ bây giờ cho tới cuối mùa giải. Phát biểu trên kênh BBC Radio Manchester, anh cho biết: "Tôi đã từng phân vân không biết có nên thi đấu với cường độ liên tục 3 ngày/trận như trước đây không".
"Nhưng cứ sau mỗi trận đấu, tôi lại cảm thấy mình trở nên tốt hơn. Đó là một tín hiệu tốt. Và dù đã phải vắng mặt trong 2 hay 3 tháng của mùa giải này, nhưng hiện tại tôi đã kiểm soát được vết đau nơi đầu gối. Mọi thứ đang dần trở lại bình thường. Đó sẽ là động lực giúp tôi lấy lại phong độ vốn có", Vidic nói thêm.
Sau khi trở lại sân cỏ vào tháng 12 năm ngoái, Vidic đã ra sân 10/16 trận đấu của MU. Đáng mừng hơn, mật độ thi đấu của anh cũng đang dần được tăng lên, và điều ấy sẽ giúp ích rất nhiều cho Quỷ đỏ trong việc chinh phục Premier League và Champions League.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn