Chặn quốc lộ 1A 30 phút để tháo ngòi nổ quả bom 'khủng' ở Quảng Bình

Thời sựThứ Năm, 14/03/2019 19:41:00 +07:00

Để xử lý quả bom nặng gần 350kg ở Quảng Bình, lực lượng chức năng phải nhờ chuyên gia nước ngoài hỗ trợ và cấm quốc lộ 1A khoảng 30 phút.

Chiều 14/3, cơ quan chức năng huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) phối hợp với lực lượng thuộc Dự án rà phá bom mìn MAG xử lý thành công một quả bom "khủng" nặng gần 350 kg.

Trước đó, ngày 12/2, trong lúc đào móng nhà cho một gia đình ở thị trấn Quán Hàu (huyện Quảng Ninh), nhóm thợ phát hiện một quả bom. Chủ nhà sau đó nhanh chóng phong tỏa xung quanh và báo lực lượng chức năng.

Đội xử lý bom mìn thuộc Ban chỉ huy quân sự huyện Quảng Ninh phối hợp với lực lượng thuộc Dự án rà phá bom mìn MAG có mặt để xử lý.

received_262927914635047_rbmc

 Hiện trường nơi phát hiện quả bom "khủng" sót lại từ thời chiến. 

Lực lượng chức năng nhận định đây là quả bom còn sót lại từ chiến tranh thuộc loại bom M117 có trọng lượng 350kg, dài 1,2m và có đường kính 0,4m. 

Chuyên gia người nước ngoài sau đó xác định, quả bom có ngòi nổ còn nguyên ở phần đuôi, có thể kích nổ bằng lò xo và không thể di dời ngay khi chưa được tháo ngòi nổ.

Đến sáng 14/3, Ban chỉ huy quân sự huyện Quảng Ninh phối hợp với dự án MAG, lực lượng dân quân tự vệ và công an huyện huy động khoảng 50 người để lập vành đai xung quanh khu vực phát hiện bom để thực hiện tháo ngòi nổ.

bom_ta_3

 Chuyên gia người nước ngoài (áo đen) tham gia tháo ngòi nổ quả bom. (Ảnh: N.T)

Quốc lộ 1 được lập rào chắn ở hai đầu, ngăn các phương tiện qua lại trong khi tháo ngòi nổ để đảm bảo an toàn.

Sau khoảng 30 phút, với sự tham gia của chuyên gia kỹ thuật người nước ngoài, ngòi nổ đã được tháo rời an toàn, đưa về bãi hủy nổ chờ xử lý. 

NGUYÊN VƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn