'Chân dài' xuất ngoại bán dâm bằng hộ chiếu giả

Pháp luậtThứ Năm, 08/05/2014 03:05:00 +07:00

(VTC News) – Một đường dây làm giả giấy tờ cho “chân dài” xuất ngoại bán dâm vừa mới bị Công an TP.HCM triệt phá.

(VTC News) – Một đường dây làm giả giấy tờ cho “chân dài” xuất ngoại bán dâm vừa mới bị Công an TP.HCM triệt phá.

“Chân dài” xuất ngoại bằng giấy tờ giả
Chiều 7/5, Công an TP.HCM xác nhận đang tạm giữ hình sự đối tượng Đỗ Hữu Công (tự Công “đen”, SN 1962, ngụ quận Bình Thạnh, có 2 tiền án về tội “Cướp giật tài sản”) và Huỳnh Thị Lệ Hằng (SN 1987, quê tỉnh An Giang) để điều tra làm rõ hành vi “Làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. 
Đỗ Hữu Công (ảnh lớn)và các đối tượng tại cơ quan điều tra 
Trước đó, cuối năm 2013, Công an TP.HCM đã bắt giữ một số đối tượng trong đường dây này gồm: Đỗ Hữu Thọ (SN 1975, quê tỉnh Đồng Nai, từng có 1 tiền án về tội “Làm giả giấy tờ của cơ quan, tồ chức”), Trương Thị Bích Thủy (SN 1965, quê tỉnh Tiền Giang; tạm trú quận Bình Thạnh) và Phùng Quốc Thái (SN 1978, ngụ quận 5).
Ngoài ra, Công an quận 1 còn tiếp nhận 11 đối tượng khác để xử lý hành chính vì có liên quan đến đường dây làm giả giấy tờ cho các “chân dài” xuất ngoại bán dâm trên.
Theo hồ sơ điều tra, đầu năm 2014, chị Nguyễn Thị Diệu đến phòng xuất nhập cảnh Công an TP.HCM làm giấy tờ định cư ở nước ngoài. Trong khi tiếp nhận hồ sơ từ chị Diệu, cơ quan chức năng phát hiện có sự trùng hợp đến kỳ lạ khi có hai người cùng tên Nguyễn Thị Diệu, năm sinh và quê quán cũng trùng nhau. 
Qua xác minh, cơ quan công an biết được, trước đây chị Diệu có đánh rơi một CMND, có khả năng đối tượng nhặt được lợi dụng làm giả giấy tờ để xuất ngoại. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Công an TP.HCM phục kích bắt được đối tượng giả mạo chính là Huỳnh Thị Lệ Hằng.
Hằng khai nhận, từng xuất ngoại sang Malaysia làm gái massage kích dục, bia ôm. Thời gian sau này bị cảnh sát nước này nghi vấn không cho nhập cảnh nên Hằng tìm cách làm giấy tờ giả để có cơ hội ở lại hành nghề ở Malaysia. 
Để thực hiện ý định đó, tháng 4/2014, Hằng lê la gần khu vực phòng xuất nhập cảnh Công an TP.HCM trên địa bàn quận 1 thì tình cờ quen được với Công “đen”. Sau khi trao đổi, Công “đen” đặt vấn đề 500 USD làm giúp giấy tờ giả cho Hằng. Hằng đồng ý đưa trước cho Công 200 USD, số tiền còn lại sau khi nhận giấy tờ đầy đủ Hằng sẽ thanh toán. 
Sau khi nhận đủ tiền, Công “đen” đưa cho Hằng 1 CMND và nhiều giấy tờ tùy thân khác mang tên Nguyễn Thị Diệu. Có được giấy tờ giả trong tay, Hằng bay sang Malaysia tiếp tục hành nghề massage kích dục mà không bị cảnh sát nước này “sờ gáy”.
"Úp sọt" đường dây làm giả giấy tờ cực lớn
Từ lời khai của đối tượng Hằng, Công an TP.HCM không quá khó khăn để tìm ra manh mối của Công “đen” và chỉ trong thời gian ngắn ngủi hắn đã bị bắt. Theo tài liệu từ cơ quan điều tra, Công “đen” từng "bóc lịch" 2 lần trong trại giam, nhưng khi mãn hạn tù Công không tu chí làm ăn mà ngựa quen đường cũ. 
Tại trụ sở công an, Công “đen” khai, sau khi ra tù bằng các mối quan hệ có sẵn trước đó, hắn nắm bắt được thông tin các cô gái bị cấm xuất ngoại sang Malaysia hành nghề bán dâm. 
Nắm được tâm lý này, Công thường xuyên lảng vảng quanh khu vực phòng xuất nhập cảnh Công an TP.HCM tìm gặp những cô gái “buôn phấn bán hương” nơi xứ người để làm giấy tờ giả. Sau khi nhận được hợp đồng từ các cô gái, Công “đen” sẽ bàn giao toàn bộ giấy tờ cho một đường dây làm giả quy mô lớn khác.
Về trường hợp của Hằng, Công "đen" mua 1 CMND mang tên Nguyễn Thị Diệu rồi dán ảnh của Hằng vào làm giả y như thật. Xong xuôi, Công làm thêm một số giấy tờ để giúp Hằng làm hộ chiếu theo đúng quy trình. 
Theo cơ quan điều tra, thực chất Công “đen” chỉ là cò mồi, còn mắt xích quan trọng trong đường dây này chính là Đỗ Hữu Thọ, Trương Thị Bích Thủy, Phùng Quốc Thái… Đây là đường dây hoạt động tinh vi, luôn lảng vảng trước phòng xuất nhập cảnh Công an TP.HCM, thậm chí tại cổng lãnh sự quán các nước trên địa bàn TP.HCM để rình "mồi". 
Ngoài làm giấy tờ giả cho hoàng loạt “chân dài” xuất ngoại bán dâm trái phép, đường dây này còn cho ra lò nhiều loại bằng đại học, cao đẳng, CMND, giấy khám sức khỏe… trên địa bàn TP.HCM.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra làm rõ.

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn