Chân dài Top Model lúng túng giữa 'kinh đô thời trang'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 12/11/2012 07:05:00 +07:00

(VTC News) - 7 chân dài của Vietnam's Next Top Model đã bộc lộ sự lúng túng khi đến với Tuần lễ Thời trang New York Xuân Hè 2013.

(VTC News) - Tập phát sóng 13 Vietnam’s Next Top Model 2012 tối qua 11/11 đã cho thấy những người mẫu Việt khi ra thị trường thời trang quốc tế còn khá nhiều lúng túng và thiếu sự chuyên nghiệp.

Top Model lúng túng giữa New York

Vừa đặt chân đến New York, 7 cô gái được chọn đã liên tục được dẫn đi casting cho các show diễn thuộc tuần lễ thời trang New York Xuân Hè 2013.

Mặc dù cả 7 thí sinh của Vietnam’s Next Top Model đều nhận được những show diễn dù lớn, dù nhỏ nằm trong khuôn khổ của tuần lễ thời trang này, nhưng mẫu Việt vẫn bộc lộ sự lúng túng, chưa thật sự tự tin với kĩ năng catwalk cũng như khả năng giao tiếp hạn chế với người nước ngoài.

Kĩ năng catwalk còn thiếu chuyên nghiệp 
Đúng như những gì bộ tứ giám khảo nhận xét sau quá trình casting tại New York Fashion Week xuân hè 2013 của 7 cô gái được chọn, chưa có một ai thực sự hoàn hảo cả về kĩ năng, sự tự tin để sải bước một cách vững chắc tại một trong những kinh đô thời trang hàng đầu thế giới này.

Ở những lần đầu tiên, Nhã Trúc, Dương Thanh, Mai Giang, Ngọc Thúy, Kha Mỹ Vân, Thiên Trang và Nguyễn Ngân đều là những cái tên  bị từ chối ngay lập tức khi mới mang hồ sơ tới dự tuyển.

Cả 5 cái tên khá được kì vọng đều không gây được ấn tượng như Ngọc Thúy catwalk còn nhiều lúng túng; Thiên Trang với những bước chân chưa hoàn hảo; Nhã Trúc khi biểu diễn còn bị ngả người về phía sau; Dương Thanh bị điểm yếu ở ánh mắt chậm và chưa có điểm dừng, sự biểu cảm còn non nớt; Mai Giang với khuôn mặt chưa bộ lộ được sức sống.
Kĩ năng catwalk còn nhiều hạn chế 
Chỉ có Kha Mỹ Vân và Nguyễn Ngân là làm tốt hơn so với các thí sinh còn lại.

Bên cạnh kĩ năng catwalk, biểu cảm còn chưa thuần thục và chuyên nghiệp, các thí sinh còn thiếu sự tự tin và gặp nhiều hạn chế khi giao tiếp với người nước ngoài tại kinh đô thời trang New York.

Nguyễn Ngân trở thành thí sinh xuất sắc nhất


Sau nhiều lần thi tuyển, cuối cùng cả 7 thí sinh đều nhận được lời mời trình diễn của Limelight Fashion Week nằm trong khuôn khổ của New York Fashion Week:

Thí sinh Thiên Trang đã nhận được show diễn của nhà thiết kế Nina Skara thuộc Mercedses-Benz Fashion Week nằm trong khuôn khổ của tuần lễ thời trang New York Fashion Week; Nguyễn Ngân, Thiên Trang và Mai Giang nhận được lời mời tham dự show diễn của nhà thiết kế Adrian Alicea diễn tại tại nhà thờ lớn.

Đặc biệt, Nguyễn Ngân sau vòng casting căng thẳng và cạnh tranh khá gây gắt với các người mẫu quốc tế khác, cô đã là thí sinh duy nhất nhận được lời mời trình diễn của nhà thiết kế Zang Toi – một trong những show diễn lớn thuộc Mercedes-Benz Fashion Week diễn ra trong “chiếc lều trắng” tại Lincohn Center.
Nguyễn Ngân trở thành thí sinh xuất sắc nhất 
Theo tiết lộ của nhà sản xuất, ngoài các show diễn được chọn lọc để chiếu trên truyền hình tối qua, các thí sinh còn trình diễn trong các show diễn khác thuộc tuần lễ Limelight Fashion Week cho các nhà thiết kế như Edwing D’Angelo, Monica Phromsavanh; Mai Giang và Kha Vân được chọn để trình diễn cho show của NTK Orma Salam thuộc tuần lễ Harlem Fashion Row cũng thuộc New York Fashion Week và được tổ chức tại một trong những tòa nhà của Lincohn Center..

Tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan thì Nguyễn Ngân là thí sinh xuất sắc nhất khi là người duy nhất giành được một suất diễn tại show diễn lớn nằm trong khuôn khổ New York Fashion Week xuân hè 2013, 6 thí sinh còn lại chỉ mới được xuất hiện tại những show diễn nhỏ của tuần lễ thời trang này.

Cuộc tranh tài đã đi đến chặng nước rút, trong tập phát sóng tiếp theo, bộ tứ giám khảo sẽ loại đi 4 cái tên để chọn ra 3 gương mặt xuất sắc nhất bước vào đêm chung kết tìm ra ngôi vị quán quân mùa Tìm kiếm người mẫu thứ 3.

Top 3 thí sinh cuối cùng của cuộc thi sẽ được xác định trong tập phát sóng lúc 20h00 ngày 18/11 tới đây.

Thuần Vũ

Bình luận
vtcnews.vn