Chấm phá phố cổ, Rồng thiêng trên vạt áo người đẹp

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 05/10/2010 04:31:00 +07:00

(VTC News) – Hàng chục người mẫu duyên dáng với áo dài vẽ Rồng thiêng, Phố cổ đã xuất hiện trên sân khấu lễ cắt băng khánh thành Con đường gốm sứ ven sông Hồng.

(VTC News) – Hàng chục người mẫu duyên dáng với áo dài vẽ phố cổ, Rồng thiêng đã xuất hiện trên sân khấu của lễ cắt băng khánh thành Con đường gốm sứ ven sông Hồng sáng nay 5/10 tại Hà Nội.

Là bộ sưu tập của nhà thiết kế Lan Hương, nó mang nhiều nét tương đồng với con đường gốm sứ ven sông Hồng. Những họa tiết phố cổ, Rồng thiêng đã được nhà thiết kế vẽ trực tiếp bằng sơn dầu lên toan lụa chính là những tà áo dài dân tộc. Bộ sưu tập thực sự mang đến ấn tượng mạnh đối với những ai có mặt trong buổi lễ.

Lan Hương cũng chính là chủ nhân của bộ sưu tập áo dài Tố nữ Hàng Trống, được thiết kết dành riêng cho Hà Nội, mảnh đất mà chị sinh ra và lớn lên. Đặc biệt gần đây nhất Lan Hương đã cho ra mắt cặp áo dài kỷ lục để chào đón Thăng Long 1.000 năm tuổi tại Lễ hội Làng nghề, phố nghề Thăng Long - Hà Nội.

Cặp áo này có tà dài 10m, chất liệu hoàn toàn bằng lụa do cố nghệ nhân Triệu Văn Mão ở làng lụa Vạn Phúc (Hà Đông) dệt từ cuối năm 2007.

Những hình ảnh ấn tượng của bộ sưu tập áo dài với chủ đề: Phố cổ, Rồng thiêng:

 
 
 
 
 
 
 
 



Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn