CEO mới của VPF có gì đặc biệt?

Thể thaoThứ Năm, 29/10/2015 08:00:00 +07:00

Hội đồng quản trị VPF vừa bổ nhiệm ông Cao Văn Chóng vào vị trí Tổng giám đốc với hy vọng cựu CEO của B.Bình Dương sẽ mang đến những thay đổi về tài chính.

(VTC News) - Hội đồng quản trị VPF vừa bổ nhiệm ông Cao Văn Chóng vào vị trí Tổng giám đốc với hy vọng cựu CEO của B.Bình Dương sẽ mang đến những thay đổi về tài chính.

* Ông Cao Văn Chóng làm Tổng giám đốc VPF

Cách đây 2 tuần, tại Hội nghị Tổng kết mùa giải 2015, Chủ tịch CLB Hải Phòng là ông Trần Mạnh Hùng đã thẳng thắn nói ban giám đốc VPF “nhận lương khủng nhưng không kiếm nổi một đồng tài trợ”, dẫn đến các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam èo uột về tài chính, không hỗ trợ được gì nhiều cho các đội bóng gặp khó khăn.

Ai cũng hiểu phát ngôn của ông Hùng hướng vào phó TGĐ Phạm Phú Hòa, người chịu trách nhiệm chính trong việc tìm tài trợ của VPF nhưng vẫn khiến TGĐ Phạm Ngọc Viễn hay phó TGĐ phụ trách chuyên môn Nguyễn Minh Ngọc cũng bị “vạ lây”.
Ông Phạm Ngọc Viễn rời ghế Tổng giám đốc VPF (Ảnh: Quang Minh) 
Cũng bởi vậy, trong cuộc họp Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) diễn ra chiều 28/10 tại TP.HCM, Hội đồng quản trị VPF đã quyết định để ông Phạm Ngọc Viễn rời ghế TGĐ nhưng cũng không chọn 1 trong 2 phó TGĐ Phạm Phú Hòa và Nguyễn Minh Ngọc lên thay.

Người được tín nhiệm là ông Cao Văn Chóng, TGĐ Công ty CP Thể thao - Bóng đá Bình Dương (chủ quản của CLB B.Bình Dương) vốn nổi tiếng với khả năng kêu gọi tài trợ quảng cáo và từng mang về nguồn thu đáng kể cho đội bóng đất Thủ.

Người ta có thể bất ngờ đôi chút về mặt chuyển giao nhân sự ở VPF nhưng không bất ngờ khi Chủ tịch HĐQT Võ Quốc Thắng – một doanh nhân thành đạt, có tiếng - chọn ông Cao Văn Chóng. Ông Chóng ngồi ghế TGĐ VPF như một mũi tên trúng 2 đích. Đầu tiên là thể hiện tầm nhìn chiến lược của ông Võ Quốc Thắng khi chọn được CEO dù còn khá trẻ (sinh năm 1979) nhưng có nhiều kinh nghiệm. Tiếp đến, dập tắt dị nghị trước đó về ê-kip “nhận lương cao mà không kiếm nổi tài trợ”.
 Tân Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng (Ảnh: Quang Minh)
Trước mắt, ông Cao Văn Chóng sẽ giữ ghế TGĐ VPF nhiệm kỳ 2 năm (từ 13-11-2015 đến 13-11-2017). Tập đoàn Becamex đã đồng ý để ông Chóng thôi chức TGĐ Công ty CP Thể thao - Bóng đá Bình Dương để ông chuyên tâm làm việc cho VPF. Tuy nhiên, ông vẫn sẽ thuộc quyền quản lý của Becamex IDC.

Trong 10 năm làm việc tại CLB Bóng đá B.Bình Dương, ông Chóng giữ hàng loạt chức danh: Giám đốc điều hành, phó TGĐ, phó chủ tịch HĐQT rồi TGĐ Công ty CP Thể thao - Bóng đá Bình Dương... Ông nổi tiếng với thương vụ vận động hàng loạt nhà tài trợ chấp nhận mua 600 bảng quảng cáo khổ lớn ngoài trời, được lắp đặt trên các trục đường chính của Bình Dương, mang về cho đội bóng đất Thủ nguồn thu đáng kể ở V-League 2014 và V-League 2015 - hai mùa giải mà B.Bình Dương đã đăng quang.

Thay vào vị trí của ông Cao Văn Chóng tại B.Bình Dương là ông Lê Hồng Cường, người đã có 5 năm giữ chức Phó tổng giám đốc.
 
Ngay sau khi đắc cử chức tổng giám đốc VPF, ông Cao Văn Chóng cho biết cần cải tổ các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam thành những sân chơi sòng phẳng, công bằng.

"Trong thời gian qua, dù không có bằng chứng nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng các giải đấu vẫn còn những lời ra tiếng vào về những hiện tượng mập mờ, nên phần nào đã ảnh hưởng đến giải đấu. Vì thế, bản thân các đội bóng phải thi đấu trong sạch, hết mình mới thu hút được khán giả. Khán giả đông mới nâng chất được giải đấu.

Một vấn đề nữa tôi cho rằng chúng cần chú trọng đến là cơ sở vật chất. Hiển nhiên, không phải CLB nào cũng có điều kiện như nhau, nhưng chúng ta cần nỗ lực để từng bước hoàn thiện những tiêu chí mà AFC đã đề ra. Sắp tới, VPF sẽ tổ chức chuyến tham quan, học hỏi ở K-League (giải đấu của Hàn Quốc). Việc đi thực tế ở nền bóng đá phát triển sẽ giúp ích cho các CLB rất nhiều. Những điều hay sẽ được VPF rút tỉa để nếu có thể thì áp dụng ngay còn không sẽ từng bước cải thiện. 

Quang Minh
Bình luận
vtcnews.vn