CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang là ai?

Giáo dụcThứ Tư, 21/03/2018 16:23:00 +07:00

Lê Diệp Kiều Trang – tân Giám đốc Facebook Việt Nam mới được bổ nhiệm  này là một cái tên quen thuộc với giới khởi nghiệp trong nước.

Mới đây, facebook đã xác nhận cựu CEO Fossil Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang sẽ đảm đương vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam và làm việc tại trụ sở Singapore.

Lê Diệp Kiều Trang là cái tên quen thuộc với giới khởi nghiệp trong nước. Với thành tích học tập “khủng”, cô còn được đặt biệt danh là “cô gái vàng” trong cộng đồng khởi nghiệp.

82dLe-Diep-Kieu-Trang-Tu-thung-lung-Silicon-toi-vi-tri-Giam-doc-facebook-Viet-Nam

 Lê Diệp Kiều Trang.

Theo tìm hiểu, Lê Diệp Kiều Trang (còn được gọi là Christy Lê) sinh năm 1980 tại TP.HCM, trong một gia đình danh giá, có sự nghiệp học vấn vững vàng, cộng với một lý lịch làm việc tại nhiều công ty lớn.

Lê Diệp Kiều Trang lớn lên trong gia đình có truyền thống kinh doanh với nền tảng thuận lợi và cơ bản để theo đuổi con đường học tập, nghiên cứu. Cha cô là ông Lê Văn Trí, từng là phó tổng giám đốc Công ty cao su miền Nam.

Anh cô là Lê Trí Thông, từng là phó giám đốc ngân hàng Đông Á. Anh trai cô cũng từng học MBA tại đại học Oxford và hiện là phó chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận.

243901101505974345902454850494o-15215392704721309035773 3

 Trang từng là thủ khoa tuyển sinh đầu vào PTTH chuyên Lê Hồng Phong, đồng thời cũng là thủ khoa tốt nghiệp lớp 12 của trường.

Ngay từ nhỏ, Lê Diệp Kiểu Trang đã nổi tiếng khi được lựa chọn đại diện của Việt Nam hát cùng Michael Jackson. Năm lớp 9 Kiều Trang đã lấy bằng C tiếng Anh và được  đặc cách theo học đại học tại chức tiếng Anh của Đại học Nguyễn Tất Thành. Cô là thủ khoa tuyển sinh đầu vào PTTH chuyên Lê Hồng Phong, đồng thời cũng là thủ khoa tốt nghiệp lớp 12 của trường.

Năm 1998, cô nhận học bổng học dự bị đại học 2 năm tại Anh và năm 2000 giành học bổng Đại học Oxford. Năm 2005, Kiều Trang về Việt Nam làm việc. Năm 2008, cô đã có bằng thạc sĩ thủ khoa ngành kinh tế học ở ĐH Oxford (Anh).

Từng nhận học bổng tiến sỹ nhưng cô đã không theo đuổi và quyết định đầu quân cho Tập đoàn Tài chính Mc Kinsey, văn phòng tại Boston với vị trí chuyên gia tư vấn tài chính.

Ngoài ra, Lê Diệp Kiều Trang  là gương mặt thân quen trong giới khởi nghiệp công nghệ Việt Nam và tại thung lũng Silicon khi cùng chồng là Sonny Vũ sáng lập Misfit và sau này bán cho Fossil Group với giá 260 triệu USD vào năm 2015. Cô được giới start up Việt Nam ưu ái đặt cho cái tên "cô gái vàng" với nhiều thành tích đáng nể trong suốt quá trình học tập.

em-gai-xinh-dep-cua-pho-tgd 5

 Lê Diệp Kiều Trang là cái tên quen thuộc với giới khởi nghiệp.

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp thủ khoa ngành thạc sĩ quản trị kinh doanh ở MIT, Kiều Trang đầu quân cho Tập đoàn Tài chính Mc Kinsey, văn phòng tại Boston với vị trí chuyên gia tư vấn tài chính.

Tháng 1/2014, Kiều Trang nghỉ việc tại Mc Kinsey để về phụ trách nhân sự và tài chính cho công ty Misfit Wearables (chuyên về các thiết bị đeo theo dõi sức khỏe) do chồng cô (anh Sony Vũ) và những người khác - trong đó có cựu CEO Apple John Sculley - đồng sáng lập.

Ý tưởng thành lập Misfit Wearables của chồng cô và ông John Sculley đã khiến cô quyết định từ bỏ công việc tại McKinsey, vốn được xem là ước mơ của nhiều người.

Công ty này sau đó được Fossil Group, tập đoàn chuyên về đồng hồ thời trang của Mỹ, mua lại với giá 260 triệu USD vào cuối năm 2015. Sau thương vụ, Kiều Trang giữ chức Giám đốc Fossil Việt Nam và chồng cô giữ chức Giám đốc Công nghệ.

Sau khi cùng chồng rời Fossil Việt Nam, Lê Diệp Kiều Trang đã trở thành giám đốc Facebook Việt Nam. Xác nhận với truyền thông ở vị trí mới, Kiều Trang cho biết sẽ làm việc ở trụ sở của Facebook tại Singapore.

>>> Đọc thêm: Thành tích học tập ‘khủng’ của cô gái Việt vừa trở thành Giám đốc facebook Việt Nam

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn