CEO của BMW ngất xỉu trong lúc diễn thuyết tại Frankfurt Motor Show

XeThứ Tư, 16/09/2015 07:42:00 +07:00

Tổng Giám đốc điều hành của BMW - ông Harald Krueger đột nhiên ngất xỉu trên sân khấu trong khi đang diễn thuyết tại Frankfurt Motor Show hôm 15/9.

(VTC News) - Tổng Giám đốc điều hành của BMW - ông Harald Krueger đột nhiên ngất xỉu trên sân khấu trong khi đang diễn thuyết tại Frankfurt Motor Show hôm 15/9.

Chừng năm phút kể từ lúc bắt đầu bài phát biểu của mình, ông Harald Krueger bất ngờ loạng choạng và ngã ngửa xuống sàn. Tình huống buộc các trợ lý phải xúm vào đỡ ông dậy, tạm dừng buổi trình diễn và gọi đội ngũ y tế tới cấp cứu kịp thời cho vị Tổng Giám đốc điều hành hãng xe khổng lồ BMW.

Video cảnh CEO của hãng BMW ngất xỉu ngay trên bục sân khấu
Sau khi ông Norbert Reithofer, 58 tuổi, cựu Giám đốc điều hành (CEO) rời khỏi chức này để đảm nhiệm chức Chủ tịch (thay ông Joachim Milberg, 71 tuổi). Ông Harald Krueger, 49 tuổi, thành viên Ban giám đốc đã đảm nhiệm chiếc ghế CEO BMW kể từ năm ngoái. Với tuổi đời mới gần 50, ông trở thành CEO trẻ nhất trong hàng ngũ CEO các tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.

Theo nhiều nhà phân tích, xét trên mọi phương diện, ông Harald Krueger hoàn toàn xứng đáng với trọng trách được giao. Ông đã có hơn 20 năm làm việc liên tục cho BMW, kinh qua nhiều cương vị công tác khác nhau và luôn hoàn thành  tốt nhiệm vụ được giao.

Cụ thể, sau khi tốt nghiệp Đại học kỹ thuật Braunschweig (Đức) với bằng kỹ sư cơ khí, năm 1992, ông Harald Krueger chính thức gia nhập BMW.

CEO của hãng BMW có thể đã làm việc quá sức
Lần lượt theo thời gian, ông là kỹ sư phụ trách dự án tại nhà máy của BMW tại Spartanburg, bang Nam Carolina (Mỹ); phụ trách bộ phận sản xuất động cơ ô tô tại nhà máy của BMW tại Hams Hall (Anh); phụ trách bộ phận quản lý nhân lực của BMW, rồi phụ trách bán hàng của 2 thương hiệu MINI, Rolls-Royce và mảng xe máy BMW Motorrad.

Sau một năm nhậm chức với cương vị CEO của BMW, ông đã có những thành công lớn đối với những mẫu xe làm mưa làm gió trên thị trường như BMW i3, i8, M4 Convertible và một số những mẫu xe motor mới nhất.

Trở lại diễn biến tại Frankfurt Motor Show ngày 15/9, ông Krueger được chuẩn đoán là do làm việc quá sức sau khi trở về từ một chuyến đi công tác ở nước ngoài dẫn đến việc ngất xỉu trong lúc diễn thuyết.

Trên cương vị lãnh đạo một tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới, áp lực công việc và trách nhiệm rất lớn, nhưng ông đã chèo lái BMW để trở thành một trong những công ty ô tô phát triển nhanh nhất trên thế giới. Điều đặc biệt, ông Krueger luôn tham gia trực tiếp vào việc phát triển của các mô hình mới của BMW.

Mô hình BMW i8 màu xanh là một ví dụ rõ ràng nhất về cách thức BMW đang đổi mới. Mẫu xe thể thao này là đối thủ nặng ký của Porsche 911, nó sử dụng động cơ điện và động cơ turbo 1,5 lít để cấp sức mạnh cho xe. Với sự phổ biến ngày càng tăng của dòng xe điện Tesla Model S, BMW hiện đang rất nỗ lực để phát triển dòng xe xanh, được gắn ký tự “i” vào sau chữ BMW.

An Trần
Bình luận
vtcnews.vn