CĐV Myanmar làm loạn, tính hành hung trọng tài Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 17/12/2013 12:27:00 +07:00

(VTC News)- Thất bại 0-1 trước U23 Indonesia đã biến U23 Myanmar trở thành đội chủ nhà SEA Games đầu tiên bị loại ở vòng bảng.

(VTC News)- Thất bại 0-1 trước U23 Indonesia đã biến U23 Myanmar trở thành đội chủ nhà SEA Games đầu tiên bị loại ở vòng bảng.

Bàn thắng duy nhất của Indonesia được ghi do công của Ismail từ một quả penalty ở phút 33. Đây là quyết định cực kỳ dũng cảm của trọng tài Võ Minh Trí dưới áp lực của hơn 30.000 CĐV đội chủ nhà.

Sau khi bị dẫn bàn, Myanmar liên tục vào bóng thô bạo, chơi bóng thiếu fair-play, buộc trọng tài phải nhiều lần nhắc nhở. Đỉnh điểm là phút 86, trọng tài Minh Trí tiếp tục đưa ra quyết định cứng rắn khi rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Ye Lin Aung sau pha đánh nguội với cầu thủ Indonesia.

Võ Minh Trí
Trong tài Võ Minh Trí nhận được nhiều lời khen vì sự công tâm, bản lĩnh

Chỉ còn chơi với 10 người, U23 Myanmar không thể làm nên điều khác biệt dù cái họ cần chỉ là 1 bàn thắng.

Vào những phút cuối trận, khán giả Myanmar không ngừng gây rối vì màn trình tệ hại của đội nhà và phản đối một số quyết định của trọng tài. Các fan chủ nhà ném vật thể lạ như chai lọ, thìa dĩa, thùng rác... và thậm chí còn tháo gỡ các hàng ghế ra ném xuống sân.

Đã có lúc, trọng tài Võ Minh Trí phải dừng trận đấu, nhặt cả vốc đá đưa cho trợ lý trọng tài. Thậm chí, khi tiếng còi tan cuộc vang lên, CĐV Myanmar vẫn tiếp tục quậy phá khi đốt lửa, ném pháo sáng  khiến lực lượng an ninh phải đối phó rất vất vả. Có 2 CĐV lao cả xuống sân tính tấn công tổ trọng tài. Rất may, cảnh sát đã can thiệp, đưa tổ trọng tài rơi sân an toàn.

Chia sẻ sau trận đấu, ông Trí khẳng định mình đã làm hết sức, điều khiển trận đấu công tâm, đúng chức phận. Liên đoàn bóng đá Myanmar cũng bảo vệ cho tổ trọng tài cẩn thận, đưa về khách sạn an toàn.

Từ vòng bán kết, các trận đấu sẽ do trọng tài ngoài khu vực điều khiển.

N.D

Bình luận
vtcnews.vn