Cầu thủ số 1 của bầu Đức chỉ là học trò đá bóng

Thể thaoThứ Tư, 01/04/2015 07:16:00 +07:00

77 phút là tổng số thời gian Tuấn Anh chơi ở vòng loại U23 châu Á trong màu áo U23 Việt Nam khiến nhiều người tiếc nuối, thậm chí xót xa cho sự tài hoa của anh.

(VTC News) – 77 phút là tổng số thời gian tiền vệ Tuấn Anh chơi ở vòng loại U23 châu Á trong màu áo U23 Việt Nam khiến nhiều người tiếc nuối, thậm chí xót xa cho sự tài hoa của anh.

Tuấn Anh là cầu thủ số 1 ở HAGL trong mắt ông bầu Đoàn Nguyên Đức, anh là nhạc trưởng tài hoa ở U19 Việt Nam từng khiến nhiều người xem ngất ngây. Nhưng mọi thứ dường như đã biến mất khi anh nhập vai trong màu áo U23 Việt Nam.
Clip Tuấn Anh tài hoa trong màu áo U19 Việt Nam
thethao/2015/02/05/Tun-Anh--Gii-U19-chu--1423144498.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Cả quá trình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, Tuấn Anh không để lại dấn ấn nơi hàng tiền vệ dù được HLV Miura nhiều lần tạo cơ hội. Có chăng, dấu ấn anh để lại là một sự cô đơn.

Trên đất Mã những ngày vừa qua, Tuấn Anh chỉ được ra sân 77 phút trong trận đấu mở màn với U23 Malaysia. Đến trận gặp U23 Nhật Bản, cầu thủ quê lúa Thái Bình phải ngồi dự bị. Còn ở trận đấu với U23 Macau, “Ronaldinho Việt” không được đăng ký thi đấu vì chấn thương.

Tiếc là vậy, nhưng với nhiều người bình tâm, họ lại nghĩ khác. Vấn đề của Tuấn Anh nằm ở khả năng thích nghi chứ không hẳn ở tư duy chiến thuật mà ông Miura áp dụng cho U23 Việt Nam.

“Tôi nghĩ Tuấn Anh phải cải thiện lối chơi. Tức là đã lên đến mức đội tuyển thì vị trí mà Tuấn Anh đảm nhiệm không chỉ có vẽ vời. Kỹ thuật và đầu óc thôi chắc chắn là chưa đủ, nó còn đòi hỏi nền thể lực, khả năng tranh chấp” – BLV Quang Huy cho biết.
Tuấn Anh vẫn thiếu độ lỳ trong lối chơi 
So sánh với những mẫu tiền vệ tài hoa ở ĐT Việt Nam trước đây, BLV Quang Huy khẳng định: “Nhiều người luôn coi Hồng Sơn hay Minh Hiếu là mẫu nhạc trưởng kỹ thuật. Thực ra những cầu thủ này còn rất tinh quái, họ thi đấu rất khôn bóng và có độ lỳ. Đây là điều mà Tuấn Anh còn thiếu. Tóm lại, tôi thấy Tuấn Anh vẫn như một cậu học trò đá bóng. Và đá thế thì rất mong manh”.

Còn so sánh với những người đồng đội ở HAGL cùng lên tuyển đợt này, BLV Quang Huy cho rằng, tính thích nghi của Tuấn Anh cũng kém hơn.

“Phải nói thế này, Công Phượng với Văn Toàn may mắn được đá với nhau và chơi ở những trí khác. Tuấn Anh thì mất người đá cùng với mình là Xuân Trường khiến anh bị ảnh hưởng. Vẫn là một Tuấn Anh nhưng khi đá với Xuân Trường chắc chắn nó sẽ khác. Những điểm yếu của anh sẽ được che đi, còn điểm mạnh phô lên.

Người ta bảo, không Xuân Trường, Tuấn Anh rất cô đơn. Nhưng sự cô đơn này một phần do chính Tuấn Anh thôi, khả năng thích nghi của anh còn hạn chế. Hy vọng đây là một dịp trui rèn cho Tuấn Anh để Tuấn Anh hoàn thiện hơn, trưởng thành hơn.

Hà Thành (ghi)
Bình luận
vtcnews.vn