Cầu thủ Bồ Đào Nha đã sốc khi Ronaldo nói điều này trong giờ nghỉ giữa trận chung kết

Thể thaoThứ Hai, 11/07/2016 11:51:00 +07:00

Bồ Đào Nha thắng Pháp, vô địch Euro 2016, có công rất lớn của Ronaldo.

Ronaldo đã trở thành "bệnh binh" bất đắc dĩ khi phải rời sân ở giữa hiệp 1 vì chấn thương đầu gối. Nhiều người cho rằng, với cá tính có phần ích kỷ của Ronaldo, anh sẽ chọn cho mình một chỗ để gặm nhấm nỗi buồn, thậm chí là sụt sùi khóc do không có đất diễn ở trận chung kết Euro 2016.

ronaldo-eder

Ronaldo chia vui cùng đàn em Eder 

Song sự thật trong phòng thay đồ vừa được hậu vệ Cedric hé lộ thì hoàn toàn trái ngược. Ronaldo đã khích lệ tinh thần cả đội bằng bài nói chuyện "không thể tin nổi" (nguyên văn lời Cedric). Ronaldo khăng khăng nói rằng Bồ Đào Nha sẽ thắng và giành chức vô địch. Sự quả quyết ấy của Ronaldo tiếp thêm ngọn lửa niềm tin cho các cầu thủ Bồ Đào Nha, giúp họ kiên cường chống đỡ áp lực khủng khiếp mà tuyển Pháp tạo nên suốt hơn 100 phút thi đấu, để giành lấy chiến thắng cuối cùng.

"Ronaldo rất tuyệt vời. Anh ấy không gục ngã. Không. Anh ấy chẳng suy sụp như nhiều người nghĩ đâu. Giờ nghỉ giữa hiệp, Ronaldo đến, vỗ vai từng người, rồi nói anh ấy chưa bao giờ chứng kiến đội bóng nào thi đấu với tinh thần quả cảm đến nhường này. 

bodaonha-phap-23

 Ronaldo ứa nước mắt rời sân

"Nghe này mọi người. Tôi tin chúng ta sẽ thắng. Hãy ở bên nhau, cùng chiến đấu cho điều đó nhé. Và chúng ta sẽ chứng minh, tối nay, khi tất cả đoàn kết, mọi người vì một người, tất cả tạo thành một khối thống nhất, chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn rất, rất nhiều", Ronaldo úy lạo tinh thần đồng đội.

"Chúng tôi có phần hơi sốc khi nghe thấy Ronaldo nói vậy. Ronaldo động viên từng người, từng người một. Anh ấy vẫn làm vậy suốt, song ở trong trận chung kết, vào lúc khó khăn, thì động lực từ Ronaldo quả là phi thường".

Cedric khẳng định những chỉ đạo của Ronaldo từ băng ghế huấn luyện là cần thiết, rất ích lợi cho các đồng đội trên sân.

Nhận xét này của Cedric được Pepe, Eder thừa nhận.

ronaldo-2

 Ronaldo và HLV trưởng Fernando Santos

Trả lời họp báo sau trận, Eder tỏ ra hạnh phúc khi được Ronaldo động viên trước khi vào sân. Người hùng 'vô danh' của Bồ Đào Nha thổ lộ: "Trước khi vào sân, Ronaldo đã nói với tôi rằng, tôi sẽ ghi được bàn thắng. Tôi thấy bản thân được tiếp thêm rất nhiều sức mạnh từ lời động viên ấy. Thật hạnh phúc khi điều đó trở thành hiện thực".

 
Chúng tôi nói với nhau rằng: Ta sẽ thắng được mà. Ta sẽ thắng trận này cho Ronaldo

Pepe

Euro 2016 đã cho thấy bản lĩnh của Ronaldo. Anh không chỉ xông xáo trên sân, tiên phong nhận trách nhiệm mỗi lúc đội khó khăn, động viên anh em sẵn sàng bước lên nhận nhiệm vụ vì đội bóng, mà còn trở thành người anh cả tinh thần của Bồ Đào Nha.

Ronaldo rời sân sớm nhưng khi được băng bó xong, anh nhanh chóng trở lại băng ghế dự bị để sát cánh cùng đồng đội. Cùng HLV trưởng Fernando Santos, Ronaldo truyền ngọn lửa tinh thần cho từng bước chạy của cầu thủ Bồ Đào Nha tại Stade de France. 

Pepe, cầu thủ hay nhất trận chung kết Euro, khẳng định chiến thắng này là dành cho Ronaldo.

"Thật khó khăn khi chúng tôi thi đấu mà thiếu đi một cầu thủ quan trọng như Ronaldo, người có thể ghi bàn ở bất cứ thời điểm nào để xoay chuyển cục diện trận đấu. Nhưng Chúa đã đưa đến cho Bồ Đào Nha những chiến binh quả cảm. Chúng tôi là những chiến binh trên đường pitch. Chúng tôi nói với nhau rằng: Ta sẽ thắng được mà. Ta sẽ thắng trận này cho Ronaldo.

Clip bàn thắng Pháp 0-1 Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha đã chiến đấu đến cùng, đầy quyết tâm, hừng hực lửa với sự cổ vũ tinh thần của tất cả người dân đất nước phía đằng sau. Cảm ơn mọi người. Cảm ơn Chúa. Giờ chúng tôi phải ăn mừng đã."

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn