Câu chuyện kỳ dị về những đứa trẻ được động vật nuôi dưỡng

Thế giớiChủ Nhật, 24/04/2016 07:15:00 +07:00

Khi mới về làng, cậu bé có dáng đi khác thường, tóc tai bù xù, móng tay chân dài và đặc biệt còn bị ốm khi được ăn thức ăn của dân làng.

(VTC News) - Khi mới về làng, cậu bé có dáng đi khác thường, tóc tai bù xù, móng tay chân dài và đặc biệt còn bị ốm khi được ăn thức ăn của dân làng.

Bé trai được bầy khỉ cưu mang và giạy cách leo trèo, tìm thức ăn, bé gái nằm trong hang ổ của bầy sói và trở nên hung dữ khi trở về cộng đồng người hay cậu bé dùng miệng mổ thức ăn và nhất quyết không chịu lên giường ngủ sau 8 năm sống với gà là những câu chuyện có thật về những đứa trẻ sống với động vật như đồng loại của mình.

Tarzan ngoài đời thực

Năm 1988, khi mẹ của John Ssebunya bị người cha sát hại một cách dã man, cậu bé chạy vào rừng sâu vì lo sợ sẽ là nạn nhân tiếp theo. Trong cơn khát và đói, cậu bé được một bầy khỉ cứu giúp.
John Ssebunya được những con khỉ nhận nuôi và giạy cách sinh tồn.
John Ssebunya được những con khỉ nhận nuôi và giạy cách sinh tồn. 
Bầy khỉ nhận ra cậu bé không phải là mối đe dọa đối với bầy đàn của chúng, những con khỉ đem các loại củ quả đến để cưu mang đứa trẻ.

Sống cùng bầy khỉ trong khu rừng Ugandan, cậu bé học cách leo trèo, tìm thức ăn như những con khỉ khác.

Năm 1991, khi John 5 tuổi, cậu bé được những người phụ nữ sống trong bộ lạc gần đó phát hiện ra khi đi tìm củi và đưa trở về với cộng đồng người.

Khi mới về làng, cậu bé có dáng đi khác thường, tóc tai bù xù, móng tay chân dài và đặc biệt còn bị ốm khi được ăn thức ăn của dân làng.

Tuy nhiên, sau một thời gian, Ssebunya được một cặp vợ chồng nhận làm con nuôi và họ giạy cậu những thứ việc từ đơn giản đến phức tạp để hòa nhập cộng đồng.

Những cô gái sói

“Những cô gái sói” (wolf girls) là một trong những câu chuyện đầu tiên trên thế giới về những đứa trẻ được thú hoang nuôi dưỡng.

Amala, 8 tuổi và Kamala, 18 tháng tuổi được giáo sỹ Reverend Jal Singh phát hiện trong hang sói vào năm 1920 ở Midnapore, Ấn Độ. 
Amala và Kamala được phát hiện trong hang sói vào mua thu năm 1920 ở Ấn Độ.
Amala và Kamala được phát hiện trong hang sói vào năm 1920 ở Ấn Độ
Sau khi nghe dân làng kể về chuyện những “con quỷ hình người” trong rừng sâu với những tiếng kêu kỳ quái, Reverend Jal Singh đã quyết định đi tìm ra sự thật.

Lần theo những tiếng kêu kỳ lạ, ông phát hiện ra hang sói với 3 con sói trưởng thành và hai con sói con. Nhưng thứ đặc biệt nhất ông tìm thấy hai hai đứa trẻ trần truồng đang nằm giữa bầy sói.

Khi được đưa về làng, hai đứa trẻ không thể đứng thẳng hay bước đi bằng hai chân mà di chuyển bằng cả bốn chi nhưng lại chạy rất nhanh và luôn tìm cách để trốn thoát. Chúng không thể nói, thường chạy trốn trong bóng tối, có thính giác và khứu giác tinh tường.

Bé Amala mất 1 năm sau đó trong khi cô chị Kamala sống được 9 năm. Kamala học được cách đứng thẳng, đi bằng hai chân và và chỉ học nói được một vài chữ.

Cậu bé gà

Sujit Kumar bị cha mẹ nhốt vào chuồng gà khi mới 6 tuổi, từ đó, cậu bé sống với gà trong suốt 8 năm trước khi được giải cứu.

Cậu bé không thể sinh hoạt như người bình thường mà bị ảnh hưởng nặng bởi tập tính của loài gà.
Sau 8 năm bị cha mẹ nhốt trong chuồng gà, cậu bé trở về đời thường với những tập tính khác người.
Sau 8 năm bị cha mẹ nhốt trong chuồng gà, cậu bé trở về đời thường với những tập tính khác người
Những ngày đầu sau khi được cứu, cậu thường nhảy xung quanh, dùng miệng mổ thức ăn trên mặt đất và không nói năng mà chỉ kêu tiếng “tục tục” giống như những chú gà.

Thậm chí, người ta buộc cậu vào giường nhưng Kumar luôn tìm cách ngủ dưới sàn chứ nhất quyết không chịu lên giường.

Kumar được bà Elizabeth Clayton, chủ tịch câu lạc bộ Rotary phát hiện và giải cứu năm 2002. Bà chia sẻ: “Kumar tìm cách cắn tôi khi tôi đến gần. Khi tôi cho thằng bé ăn, nó làm rơi vãi thức ăn rồi dùng miệng mổ xuống đất để ăn".

Xem video: Số phận những đứa trẻ sinh ra chỉ để cứu mẹ thoát án tử hình.

Nguyễn Ly (Nguồn: The Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn