Cassano vụt sáng ngày ra mắt, Milan thắng nhọc nhằn

Thể thaoThứ Năm, 06/01/2011 11:22:00 +07:00

(VTC News) - Cassano đã có 1 màn ra mắt vô cùng ấn tượng trong màu áo mới ghi kiến tạo bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm trọn vẹn cho AC Milan.

(VTC News) - Cassano đã có 1 màn ra mắt vô cùng ấn tượng trong màu áo mới ghi kiến tạo bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm trọn vẹn cho AC Milan.

Thất bại bất ngờ của Juve rõ ràng là một tin tốt lành cho Milan khi Rossoneri hành quân tới hiểm địa Sant'Elia. Dù chỉ là một đội bóng trung bình ở Serie A nhưng Cagliari luôn biết cách làm cho Milan sống dở chết dở mỗi lần làm khách ở đây. Song Milan bây giờ đã khác. Họ có Cassano, và hơn hết, là cái đầu của Allegri- người đã đi lên từ chính Cagliari. Do vậy, dù rất khó khăn, nhiều người vẫn tin tưởng vào một thắng lợi cho binh đoàn đỏ-đen.

Cassano đã có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn trong màu áo mới.

Trận đấu này là một trải nghiệm quý báu giành cho Allegri bởi đây là lần đầu tiên ông không có cả Ibrahimovic (treo giò) lẫn Ronaldinho (quyết tâm ở lại Brazil) trong đội hình. Đó là còn chưa kể đến sự vắng mặt của Pirlo, Zambrotta và Nesta, thế nên, thật dễ hiểu khi Milan nhập cuộc tương đối thận trọng và phải mất 10 phút họ mới có cơ hội đầu tiên. Ở tình huống này, Robinho hoàn toàn có quyền tiếc nuối khi Astori lui về kịp thời để phá bóng ngay trên vạch vôi.

Nhưng nếu Cagliari may 1, thì Milan phải may đến 10. Phút 30, cú đánh đầu của Canini đã tìm đúng đến cột dọc khung thành Abbiati và tới phút 57, Milan còn thoát thua lần nữa nếu Nene tỉnh táo xử lý pha chuyền bóng như đặt của... Abbiati.


Tới lúc này, Allegri buộc lòng phải tung Cassano vào sân hòng tăng cường sức sáng tạo cho hàng công đội nhà. Ngay lập tức, bản hợp đồng mới của Milan đã chứng tỏ cái duyên trời phú của mình. Phút 85, pha phối hợp ngẫu hứng giữa Robinho, Cassano đã được tài năng trẻ Strasser kết thúc hoàn hảo mang về bàn thắng quý như vàng cho AC Milan.

Pha lập công duy nhất ấy không chỉ giúp Milan có trọn vẹn 3 điểm mà còn gia tăng cách biệt với đội xếp thứ nhì là Lazio lên thành 5 điểm khi đội bóng thủ đô để Genoa cầm hòa tại Luigi Ferraris.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn