Cập nhật vụ cầu thủ đột quỵ: Muamba đã tỉnh

Thể thaoThứ Ba, 20/03/2012 05:30:00 +07:00

(VTC News)- Tiền vệ Fabrice Muamba đã có thể thở mà không cần ống oxi và anh cũng nhận diện được người thân trong gia đình.

(VTC News)- Theo thông tin từ bệnh viện, tiền vệ Fabrice Muamba đã tạm vượt qua cơn nguy kịch khi có thể thở mà không cần ống oxi và anh cũng nhận diện được người thân trong gia đình.

Một người bạn của Muamba tiết lộ trên trang Tweeter cá nhân rằng ngôi sao U21 Anh sau gần hai ngày hôn mê sâu đã bắt đầu hồi tỉnh và nói chuyện được dù còn khá yếu.

Phillips  và Ashley Cole có mặt ở bệnh viện thăm Muamba.

Còn trên trang chủ của CLB Bolton, nơi Muamba đang đầu quân, một thông báo trang trọng được đưa ra: "Fabrice Muamba của chúng ta vẫn được điều trị đặc biệt tại bệnh viện The London Chest. Cậu ấy đang có những dấu hiệu hồi phục khá khả quan".

"Muamba đã có thể tự thở mà không cần ống oxi trợ giúp. Cậu ấy cũng có khả năng nhận diện người thân trong gia đình và phản ứng tích cực với các câu hỏi của bác sĩ. Mặc dù vậy, tình trạng của cậu ấy vẫn chưa ổn định. Sức khỏe của Muamba vẫn còn khá yếu".

 Người hâm mộ thở phào khi Muamba tạm thời vượt qua được cơn nguy kịch.

"Gia đình Muamba và đội bóng xin gửi lời cảm ơn chân thành tới giới truyền thông vì sự tôn trọng quyền riêng tư của chúng tôi trong khoảng thời gian đặc biệt này".

Người hâm mộ bóng đá có thể thở phào nhẹ nhõm. Muamba đã qua được giây phút khó khăn nhất và những bi kịch kiểu Marc-Vivien Foé năm 2003 hay Antonio Puerta năm 2007 đã không lặp lại. Thứ Bảy tuần trước 17/3, sau 42 phút thi đấu vòng 6 FA Cup trên sân Tottenham, tiền vệ Bolton Muamba bất ngờ lên cơn trụy tim và rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Anh từng ở rất gần lưỡi hái tử thần khi có 2 giờ ngừng thở trước khi nhập viện.

Những ngày qua, các hoạt động cầu nguyện và chúc phúc cho Muamba diễn ra khắp nơi trên sân cỏ thế giới từ Anh tới Italia rồi Tây Ban Nha. Những thời khắc như thế này mới thấy hết tinh thần đoàn kết, thân ái của thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn