Cặp bài trùng Hamsik-Weiss đập tan mơ ước thần kỳ của tuyển Nga

Thể thaoThứ Tư, 15/06/2016 22:36:00 +07:00

Hamsik, Vladimir Weiss ghi hai bàn thắng trong hiệp 1 giúp Slovakia kết thúc trận đấu với chiến thắng trước tuyển Nga.

Người ta đã gọi trận hòa 1-1 với Anh là điều thần kỳ mà tuyển Nga làm được trong vòng 1 Euro 2016. Và gặp Slovakia, đội bóng anh em một thời, là cơ hội để Nga tận dụng cú tạo đà kỳ diệu ấy, đánh nhanh, thắng nhanh và giành vé vào tứ kết Euro 2016.

nga-02

Đội trưởng Skrtel thống lĩnh hàng thủ Slovakia

nga-01

Niềm vui của Hamsik, cầu thủ hay nhất trận

Nhưng các CĐV Nga đôi khi quá lạc quan. Họ có lẽ đã đánh giá quá thấp Hamsik, tiền vệ hay bậc nhất Serie A nửa thập kỷ qua. Hamsik có thể gặp trục trặc đôi chút ở trận đấu với xứ Wales, song nếu đã nóng máy, anh chính là cầu thủ đáng sợ nhất bên phía Slovakia.

Clip: Weiss mở tỷ số cho Slovakia

Clip: Hamsik nâng tỷ số lên 2-0

Đúng như dự đoán, Hamsik chơi như thể anh đang đá ở Napoli. Chỉ cần có khoảng không cùng các đồng đội nắm được nhịp thi đấu, Hamsik đã tạo điều kiện tuyệt vời cho Weiss ghi bàn, trước khi chính anh nâng tỷ số lên 2-0 cuối hiệp 1.

Ở cả 2 bàn thua này, hàng thủ Nga đều mắc lỗi vị trí nghiêm trọng. Hậu vệ phải Smolnikov quên vị trí ở bàn thua đầu tiên, cặp trung vệ mất khả năng phán đoán trong cả hai lần thủ thành Akinfeev vào lưới nhặt bóng.

Trong 45 phút thi đấu sau đó, Nga cầm bóng 60% thời lượng thi đấu, khao khát đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng thực tế, Nga không có thủ lĩnh thực sự, đồng thời thiếu các phương án tiếp cận khung thành có tính sáng tạo, đột biến.

Chỉ đến khi hàng phòng ngự Slovakia chủ quan, Nga mới có được bàn thắng rút ngắn cách biệt. Tiếc rằng, Glushakov lập công quá trễ. Quãng thời gian 10 phút cuối là quá ít ỏi để Nga tạo ra cuộc lội ngược dòng ấn tượng như ngày đầu tiên.

Clip: Bàn gỡ muộn màng của Nga

Thua 1-2, Nga rơi xuống vị trí cuối bảng B. Cơ hội để họ đi tiếp đặt cả vào trận quyết đấu với tuyển Anh.

Bình luận
vtcnews.vn