Cao đẳng thực hành FPT đào tạo ngành 'hot' hút giới trẻ năm 2016

Giáo dụcThứ Tư, 19/10/2016 15:38:00 +07:00

Từ tháng 10/2016, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic hợp tác cùng Hiệp hội đào tạo làm đẹp Hàn Quốc (ACE) chính thức thành lập Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K-Beauty.

Cùng với sự phát triển không ngừng của kinh tế - xã hội, nhu cầu làm đẹp của mỗi con người ngày càng được nâng cao.

Theo số lượng thống kê của Tổng cục dạy nghề Việt Nam, năm 2015, số lượng các thẩm mỹ viện, SPA cả nước là gần 3.000 và đang tăng lên nhanh chóng.

Các chuyên viên chăm sóc da, tạo dáng kiểu tóc thường có mức thu nhập ổn định và khá cao. Đặc biệt, những người biết nắm bắt cơ hội tiềm năng của nghề và mạnh dạn mở các salon tóc hay SPA có thể có thu nhập lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

dao-tao-trang-diem

Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K-Beauty có các khóa học ngắn hạn trong các lĩnh vực: Thiết kế kiểu tóc – Hair design, Chăm sóc da và SPA – Skin care & SPA, Trang điểm – Make-Up và Làm móng nghệ thuật – Nail Art. 

Nhu cầu lớn cùng mức thu nhập hấp dẫn như vậy nhưng đa số người làm trong ngành thẩm mỹ hiện nay chưa được đào tạo một cách bài bản và chính quy tại các cơ sở chuyên nghiệp mà chủ yếu vẫn theo học kiểu truyền nghề tại các salon, cửa hàng làm đẹp.

Kiểu đào tạo này tuy đáp ứng nhu cầu thực tiễn trước mắt nhưng không đảm bảo chất lượng và sự cạnh tranh lâu dài của các cơ sở dịch vụ làm đẹp, chưa nói đến việc tiềm ẩn nhưng nguy cơ về vệ sinh và an toàn cho sức khỏe khách hàng.

Nắm bắt được xu hướng phát triển của ngành và nhu cầu của xã hội, với mong muốn chuyên nghiệp và tiêu chuẩn hóa nguồn nhân lực trong ngành công nghiệp làm đẹp, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội đào tạo làm đẹp Hàn Quốc (ACE) thành lập Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K-Beauty để đào tạo nguồn nhân lực ngành Thẩm mỹ - Làm đẹp chất lượng cao theo tiêu chuẩn và chứng chỉ quốc tế.

Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K-Beauty có các khóa học ngắn hạn trong các lĩnh vực: Thiết kế kiểu tóc – Hair design, Chăm sóc da và SPA – Skin care & SPA, Trang điểm – Make-Up và Làm móng nghệ thuật – Nail Art.

Tham gia các khóa học tại Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K-Beauty, học viên sẽ được đào tạo với chương trình chuẩn của Hiệp hội đào tạo làm đẹp Hàn Quốc (ACE) trong môi trường đầy đủ trang thiết bị hiện đại.

Ngoài các kiến thức chuyên môn, học viên còn được cung cấp các kiến thức về Quản trị kinh doanh, Marketing, Truyền thông để có thể tự kinh doanh và làm chủ sau khi tốt nghiệp.

Đặc biệt, học viên được hỗ trợ 100% nguyên liệu thực hành, được công nhận tín chỉ để chuyển tiếp học tập tại các trường cao đẳng, đại học tại Hàn Quốc.

Ngoài ra, các học viên cũng như được FPT Polytechnic hỗ trợ giới thiệu việc làm sau tốt nghiệp cho đến khi có việc.

Học viên có thể lựa chọn đăng ký khóa học cơ bản kéo dài trong 6 tháng hoặc khóa chuyên gia cao cấp 12 tháng. Kết thúc khóa học cơ bản và nâng cao, học viên được cấp ngay chứng chỉ của Đại học FPT và Hiệp hội đào tạo làm đẹp Hàn Quốc (ACE).

Với 12 tháng theo học, học viên được tạo điều kiện để thi lấy Chứng chỉ của International Professional Standards Network (IPSN) - Mạng lưới tiêu chuẩn chuyên nghiệp quốc tế được công nhận tại các quốc gia lớn như: Úc, Nhật, Hàn Quốc, Hồng Kông, New Zealand.

Bên cạnh đó, các học viên cũng được tạo điều kiện để thi lấy US State License - Chứng nhận hành nghề thẩm mỹ làm đẹp của chính phủ Mỹ ngay tại Việt Nam.

Vân Anh
Bình luận
vtcnews.vn