Cảnh sát vây bắt kẻ dùng dao khống chế con tin

Pháp luậtThứ Bảy, 12/04/2014 08:20:00 +07:00

(VTC News) - Tên trộm cắp tài sản táo tợn xông vào nhà dân vớ lấy con dao khống chế một người đi đường hòng thoát thân nhưng đã bị bắt.

(VTC News) - Tên trộm cắp tài sản táo tợn xông vào nhà dân vớ lấy con dao khống chế một người đi đường hòng thoát thân nhưng đã bị bắt. 

Ngày 11/4, thượng tá Nguyễn Văn Thanh – đội trưởng đội cảnh sát hình sự, công an quận 7, TP.HCM xác nhận đang tạm giữ hình sự Đàm Đạt Văn (tự Báo, SN 1976, ngụ quận 10, có 3 tiền án về tội “Cướp giật tài sản” và “Trộm cắp tài sản”) và Nguyễn Quang Ngọc Đức (SN 1984, ngụ quận 10, có 1 tiền án tội “Trộm cắp tài sản”) để điều tra làm rõ hành vi “Trộm cắp tài sản”.
Nguyễn Quang Ngọc Đức (trái) và Đàm Đạt Văn tại cơ quan điều tra 
Theo thượng tá Thanh, thời gian gần đây trên địa bàn quận 7 liên tục xảy ra nhiều vụ trộm xe gắn máy “xịn” với thủ đoạn rất tinh vi. Theo đó, một đối tượng vào nhà hàng, quán nhậu gây sự đánh lạc hướng để đồng bọn bên ngoài có cơ hội mở khóa xe SH, PCX… tẩu thoát. 
Xác định những vụ mất trộm cắp tài sản như trên do một băng nhóm gây ra, Công an quận 7 đã xác lập ban chuyên án đấu tranh, sớm khám phá băng trộm tài sản chuyên nghiệp do tên Văn và Đức cầm đầu.
Khoảng 18h đêm 7/4, Văn cùng đồng bọn là tên Đức điều khiến xe gắn máy đến quán nhậu Sông Tân trên đường Lâm Văn Bền, phường Tân Kiểng, quận 7 để gây án. Khi đến nơi, tên Đức chạy thộc vào trong quán gây sự rồi chỉ tay vào mặt một nam quản lý nhà hàng trên nói “tại sao mày dám cướp vợ tao?”. 
Tang vật vụ án 
Nghe thấy ồn ào, bảo vệ quán Sông Tân chạy vào trong ngăn cản Đức không cho gây sự. Lúc này ở bên ngoài, tên Văn dùng đoản khóa mở khóa chiếc xe SH của một vị khách đang nhậu trong quán Sông Tân bỏ đi.
Đúng lúc này, tổ trinh sát đang mật phục gần đó ập đến bắt giữ được đối tượng Đức. Riêng tên Văn thả xe bỏ chạy vào nhà một người dân, vớ được con dao quay ra khống chế người đi đường hòng cướp xe SH tẩu thoát khỏi hiện trường.
Thời điểm này, lực lượng trinh sát và người dân túa ra rất đông bao vây quyết không để tên Văn chạy trốn. Lợi dụng tên Văn sơ hở, các trinh sát xông vào tước đoạt hung khí, bắt giữ tên Văn giải về trụ sở công an phục vụ quá trình điều tra.
Tại cơ quan điều tra, Đức và Văn thừa nhận băng nhóm gồm 6 đối tượng, trong đó có 4 tên trực tiếp trộm cắp xe gắn máy, 2 tên còn lại có nhiệm vụ tiêu thụ tài sản trộm được để lấy tiền tiêu xài. 
Thủ đoạn của bọn chúng là dàn cảnh gây hấn với bảo vệ, quản lý nhà hàng để tạo cơ hội cho đồng bọn bên ngoài lấy trộm những xe tay ga “xịn”. Với thủ đoạn trộm cắp tinh vi như trên, băng nhóm này đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ “ăn hàng”, tiêu thụ nhiều xe tay ga trị giá từ 30 – 50 triệu đồng/chiếc.
Để tránh công an lần theo dấu vết, các đối tượng còn dùng thiết bị để phá song định vị chiếc xe trộm được và sẵn sàng dùng dao chống trả lại bất kỳ ai nếu bị phát hiện. 
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra và truy bắt những tên còn lại trong băng nhóm này.

» Tóm 'đạo chích' lợi dụng bão trộm cắp tài sản
» Nam sinh 'chôm' đồ trong tòa soạn báo


Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn