Cảnh sát cơ động ‘lên gối’ với học sinh ở TP.HCM: Nhân chứng lên tiếng

Pháp luậtThứ Sáu, 27/10/2017 16:53:00 +07:00

Người dân chứng kiến vụ cảnh sát cơ động ‘lên gối’ với học sinh tại đường Bến Vân Đồn (TP.HCM) cho biết, nếu không lên tiếng can ngăn thì nam thiếu niên còn bị đánh nhiều hơn nữa.

Liên quan đến vụ cảnh sát cơ động ‘lên gối’ với học sinhở đường Bến Vân Đồn (phường 12, quận 4, TP.HCM), ngày 27/10, PV VTC News đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận vụ việc.

Tại đây, nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bức xúc khi kể lại việc cảnh sát cơ động dùng đầu gối thúc liên tiếp vào bụng một học sinh.

Khoảng 13h ngày 25/10, bà Lý đang bán hàng thì thấy 2 cảnh sát cơ động đi xe máy chuyên dụng cố tình đâm vào xe máy của đôi nam nữ là học sinh. Khi đôi nam nữ ngã xuống đường, một chiến sĩ cảnh sát cơ động lao vào dùng đầu gối thúc liên tiếp vào bụng nam sinh.

11223233

 Hai cảnh sát cơ động "lên gối" với học sinh ngay giữa đường. (Ảnh Facebook)

“Khi một cảnh sát cơ động lao vào dùng đầu gối thúc túi bụi vào nam học sinh nhiều người dân xung quanh đã gào thét lên “cảnh sát cơ động sao đánh học sinh, không được đánh học sinh” thì người này mới chịu dừng lại. Một số người cũng đã gọi điện cho Công an phường 12 tới xử lý.

Lúc đó, nam học sinh bị hộc máu mồm, cô gái bị thương nhẹ nên người dân bắt taxi đưa 2 người đi cấp cứu. Nếu lúc đó không có người dân can thiệp nam học sinh sẽ còn bị đánh nhiều, thương nặng nữa”, bà Lý bức xúc nói.

Cũng là người chứng kiến toàn bộ sự việc, anh Ngọc (chủ quán cà phê đối diện hiện trường) cho biết: “Nghe tiếng rầm, tôi chạy ra thì thấy xe cảnh sát cơ động và xe đôi nam nữ ngã xuống đường.

Quá sợ hãi, nam thiếu niên giơ hai tay lên trời ra dấu hiệu xin tha nhưng một cảnh sát cơ động đã lao vào dùng đầu gối thúc mạnh nhiều phát vào vùng bụng nam sinh.

Nhiều người dân bức xúc đã ùa ra lên tiếng can ngăn thì người cảnh sát cơ động mới chịu dừng lại”.

Theo anh Ngọc, sự việc kéo dài khoảng 4 phút thì dừng lại, công an phường cũng có mặt xử lý hiện trường. Đôi nam nữ được đưa đi cấp cứu còn 2 cảnh sát cơ động được mời về công an phường làm việc.

Video: Phẫn nộ 2 người mặc đồ cảnh sát cơ động ‘lên gối’ với học sinh

Trưa cùng ngày, trả lời VTC News, Thượng tá Phạm Xuân Thao, Phó Công an quận 4 (TP.HCM) cho biết: “Trưa 25/10 người dân báo thông tin có vụ tai nạn nên lực lượng cảnh sát giao thông đã xuống xử lý.

Tối 26/10, chúng tôi nắm bắt được thông tin báo chí đăng cảnh sát cơ động “lên gối” với học sinh nên đang xác minh làm rõ để báo cáo lên công an thành phố.

Hiện tại, chúng tôi chưa xác minh được cảnh sát cơ động có đánh người hay không. Sau khi có kết luận chúng tôi sẽ có báo cáo”.

Cùng ngày, Trung đoàn PK20 Công an TP.HCM cho biết đã phối hợp với Công an quận 4, Công an phường 12 (quận 4) để làm rõ vụ việc.

“Ngay sau khi clip xuất hiện, chúng tôi đã nhanh chóng vào cuộc, làm rõ và xác định được 2 chiến sĩ ảnh sát cơ động trong clip nói trên. Chúng tôi đã yêu cầu cả 2 chiến sĩ viết bản tường trình. Trong đó, người lên gối em học sinh đã bị tạm đình chỉ, không giao cho bất kỳ công tác nào.

Báo cáo của PK20 sau đó đã được gửi lên Ban giám đốc Công an TP để chờ chỉ đạo xử lý tiếp theo. Quan điểm của chúng tôi cũng như ban giám đốc là sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che và dung túng”, đại diện PK20 thông tin với VTC News.

Tuy nhiên, Trung đoàn PK20 vẫn chưa tiết lộ danh tính 2 chiến sĩ cảnh sát cơ động trên, thông tin chỉ dừng lại ở việc chiến sĩ này vừa mới vào công tác tại PK20 được vài tháng, tuổi đời cũng như tuổi nghề còn trẻ và nghiệp vụ còn yếu.

Cũng trong ngày 27/10, PK20 đã họp toàn trung đoàn và có sự quán triệt, chấn chỉnh với toàn bộ cán bộ chiến sĩ về vụ viêc.

Theo Trung đoàn PK20, ngày 25/10, 2 chiến sĩ cảnh sát cơ động trong clip đang thực hiện công tác tuần tra phòng chống tội phạm bằng mô tô chuyên dụng ở khu vực quận 1 thì phát hiện đôi nam nữ thanh niên điều khiển phương tiện có biểu hiện thay đổi kết cấu. Nghi vấn là đối tượng phạm tội nên các chiến sĩ tiến hành phát tín hiệu yêu cầu kiểm tra hành chính đúng như quy định.

22850556_1460675614053640_1124561161_o

Khu vực xảy ra vụ việc.

Lúc đầu, xác định đây là đối tượng phạm tội chứ không phải học sinh nên phát tín hiệu kiểm tra. Tuy nhiên, nam thiếu niên lại phóng xe bỏ chạy với tốc độ cao, buộc các chiến sĩ phải truy đuổi.

Khi đến đường Bến Vân Đồn (quận 4) gặp khu vực lô cốt đang xây dựng, không làm chủ được tốc độ nên em này ngã xe. Phương tiện đặc chủng của 2 chiến sĩ cũng bị ngã theo chứ không hề có va chạm. Sau đó một chiến sĩ đã có hành động thiếu kiểm soát, trái với chuẩn mực, gây phản cảm với người dân khu vực.

Theo PK20, do đây là nam sinh tự ngã nên Đội CSGT quận 4 đã ra hiện trường lập hồ sơ giải quyết. Nam thiếu niên cũng được đưa đi Bệnh viện quận 4 và Bệnh viện Gia Định thăm khám. Kết quả thăm khám đều cho thấy em này không gặp vấn đề nghiêm trọng.

Sau đó, 2chiến sĩ đã đến Công an quận 4 để làm việc cùng bố của em thiếu niên. Gia đình em học sinh sau đó đã đồng ý hai bên thỏa thuận, không truy cứu.

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn