Cảnh sát cấm rượu, 'soi' kỹ trận derby thành Manchester

Thể thaoThứ Tư, 10/11/2010 08:19:00 +07:00

(VTC News) – Trước trận derby Manchester, cảnh sát thành phố đã phải huy động toàn lực lượng để giữ gìn an ninh trước nguy cơ bạo lực.

(VTC News) - Trước trận derby Manchester, cảnh sát thành phố đã phải huy động toàn lực lượng để giữ gìn an ninh trước nguy cơ bạo lực.


Bóng gôn và phi tiêu, đó là những gì cảnh sát thu thập được từ tàn tích của trận derby Manchester diễn ra hồi tháng 1 năm nay trong khuôn khổ Carling Cup. Trong trận đấu đó, người cũ của Man xanh là Craig Bellamy được các CĐV Quỷ Đỏ “tặng” cho một chai nước trúng đầu.

Fan MU đốt pháo...

Và "hạ gục" Craig Bellamy bằng một chai nước.

Sự kiện đó đã khiến các nhà chức trách thành phố Manchester tăng cường chặt chẽ số lượng người bảo vệ bên trong cũng như xung quanh sân vận động mỗi khi trận đấu diễn ra. Vì vậy mà trận lượt về giữa 2 đội đã không có bất cứ rắc rối nào xảy ra. Nhưng không ai dám đảm bảo rằng bầu không khí yên bình đó sẽ được giữ nguyên hôm thứ 4 tới, nhất là những diễn biến của cuộc đối đầu gần nhất diễn ra ngày 17/4.

Đó là một trần cầu đinh có cái kết nghẹt thở từ cú đánh đầu thành bàn của Paul Scholes. Nhưng người ta còn nhớ nhiều hơn thế với màn ăn mừng ngay trước những người hâm mộ mặc áo xanh của Gary Neville, những biểu ngữ giễu cợt MU (đề cập tới nhà Glazer như hình dưới đây) và cả sự “nồng thắm” mà Neville lẫn Tevez dành cho nhau khi trận đấu kết thúc. Kết cục của trận đấu: MU thắng 1-0, một cuộc ẩu đả giữa fan Man xanh với nhóm sĩ quan tuần tra diễn ra khiến 20 người bị bắt, anh trai của tiền đạo trẻ Mame Diouf (của MU, hiện chơi cho Blackburn dưới dạng cho mượn) bị đánh bị thương và phải nhập viện cấp cứu.

Biểu ngữ giễu cợt MU của fan Man City.

Mới đây nhất chuyện Rooney có ý định phản bội MU để chạy sang City of Manchester khiến fan của Red Devils còn cảm thấy tức giận hơn và rất có thể đếm thứ 4 sẽ là thời điểm mọi ân oán bùng phát thành bạo lực.

Thanh tra Jim Liggett, người trực tiếp chỉ huy lực lượng cảnh sát phục vụ cho trận derby tới đây, cho biết: “Đây là một trận đấu rất đáng xem, nhưng nguy cơ bạo loạn của nó là rất lớn vì những gì diễn ra trong những năm gần đây. Dù vậy chúng tôi cũng đã có kinh nghiệm với những tình huống này nên mọi chuyện sẽ được kiểm soát trong mức cho phép, trận derby sẽ là một trải nghiệm thú vị đối với các khán giả đến theo dõi”.

Neville ăn mừng chiến thắng ngay trước mặt fan Man City.

Lệnh cấm bán rượu trong sân nhà của The Citizens cũng đã được ban bố, các bợm nhậu sẽ bị tống cổ không thương tiếc, và bất cứ ai có ý định giúp đám CĐV - côn đồ vào sân sẽ bị cấm đến các nhà thi đấu thể thao vô thời hạn. Tòa thị chính thành phố cũng đồng thời tuyên bố sẽ bất hợp pháp hóa mọi hoạt động kinh doanh đồ uống có cồn ngay cả trong trung tâm Manchester.

Lực lượng cảnh sát toàn thành phố đã được huy động.

Trong khi đó, Carlos Tevez mới đây tuyên bố rằng sẽ ăn mừng nếu chọc thủng lưới đội bóng cũ. Tiền đạo 26 tuổi cho biết anh đã hoàn toàn bình phục với vết đau ở bắp đùi sau khi giành thời gian chữa trị ở quê nhà. Kể từ khi chuyển tới Eastlands, El Apache đã lập công 30 lần trong 44 trận trong khuôn khổ Premier League.

“Trận đấu này có ý nghĩa rất quan trọng đối với tôi và đội bóng, vì vậy tôi đã quyết tâm để kịp trở lại và sẵn sàng cho cuộc chạm trán này”.

Nếu ghi bàn vào lưới MU, Tevez sẽ ăn mừng.

“Tôi đã quên Ferguson, với tôi ông ấy đã là quá khứ. Tôi sẽ ăn mừng nếu ghi bàn vào lưới MU. Không phải tôi không có sự kính trọng với ông ấy, nhưng những gì diễn ra ở mùa trước đang thôi thúc tôi phải làm vậy”.

Mới đây Roberto Mancini đã gửi đơn kháng án cho Mario Balotelli lên FA. Tiền đạo người Ý đã lập cú đúp giúp Man City dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp cuối tuần qua, nhưng anh cũng khiến ông thầy mình đau đầu với một chiếc thẻ đỏ sau pha tranh chấp giống như… đấu võ với Youssouf Mulumbu của West Brom. Mancini rất muốn chiếc thẻ mà trọng tài Lee Probert dành cho Balotelli được xóa bỏ để anh có thể đá trận derby.

Balotelli đang làm khổ ông thầy mình.

Bên phía MU, Ryan Giggs đã sẵn sàng, Nani và Rooney chắc chắn không ra sân, trong khi khả năng của Dimitar Berbatov vẫn còn bỏ ngỏ, Ferdinand cùng Vidic chưa đạt 100% thể lực. Những tổn thất lực lượng có thể khiến MU gặp không ít khó khăn trong trận đấu này, trận đấu mà họ cần thắng để bám sát Chelsea, đội cũng sẽ ở lại London để đá "derby lệch" với Fulham. Với Man City, chiến thắng sẽ giúp họ cân bằng điểm số với gã hàng xóm giàu truyền thống, nhưng đẩy MU xuống thì chưa chắc, vì chênh lệch hiệu số giữa 2 đội là +6.


Hoàng Quân

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn