Cánh cửa vào vòng 1/8 mở toang với Olympic Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 09/11/2010 01:11:00 +07:00

(VTC News) - Thể thức thi đấu bóng đá nam Asiad 16 đã mở rộng cánh cửa vào vòng 1/8 cho bất kỳ đội bóng nào, trong đó có Olympic Việt Nam.

(VTC News) - Xuất sắc đánh bại đối thủ tới từ Tây Á Olympic Bahrain trong ngày ra quân ở vòng bảng môn bóng đá nam Asiad 16, Olympic Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào vòng 1/8. (Xem chuyên đề Asiad 16 trên VTC News)


Olympic Việt Nam dọn đường vào vòng 1/8

Thể thức thi đấu mà Ban tổ chức chọn lựa đã mở rộng cánh cửa vào vòng hai cho bất kỳ đội bóng nào tham dự. Tại vòng bảng môn bóng đá nam Asiad 16 có 24 đội tham gia, chia làm 6 bảng. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn ra 16 đội (12 đội nhất, nhì 6 bảng và 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất) vào chơi vòng knock-out.

Olympic Việt Nam (áo trắng) đã gây bất ngờ với chiến thắng trước Olympic Bahrain. (Ảnh: VSI)

Olympic Việt Nam nằm ở bảng B, cùng với các đội Olympic Bahrain, Olympic Iran và Olympic Turkmenistan. Trong số 3 đối thủ của chúng ta, Olympic Iran quá mạnh và xem như đã “book” sẵn một vé đi tiếp từ trước khi vòng bảng khởi tranh thì Olympic Bahrain và Olympic Turkmenistan được xem là những đối thủ chính của các học trò HLV Phan Thanh Hùng.

Lịch thi đấu bảng B
Ngày 10/11
15:00 Việt Nam - Turkmenistan (SVĐ Nhân dân Quảng Châu)
18:00 Iran - Bahrain (SVĐ Đại học Quảng Châu)

Ngày 13/11       
18:00 Bahrain - Turkmenistan (SVĐ Nhân dân Quảng Châu)          
18:00 Iran - Việt Nam (SVĐ Đại học Quảng Châu)
Sau lượt trận đầu tiên, cơ hội đi tiếp vào vòng knock-out đã rộng mở hơn với Olympic Việt Nam. Với chiến thắng đậm 3-1 trước Olympic Bahrain, Olympic Việt Nam đã bỏ túi 3 điểm, xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng. Đây có thể xem là một bất ngờ của giải bởi Bahrain là một đội bóng mạnh (xếp thứ 69 trên BXH FIFA, từng đạt vị trí 44 vào năm 2004).

Vào ngày mai (10/11), Olympic Việt Nam sẽ chơi trận thứ 2, gặp đối thủ Olympic Turkmenistan. Nếu giành chiến thắng, đội bóng của chúng ta sẽ cầm chắc 99,99% chiếc vé đi tiếp. Nếu có được một kết quả hòa, cơ hội cho Olympic Việt Nam cũng trở nên rất rõ nét.

Về phía Olympic Turkmenistan, đây vốn dĩ không phải là một đối thủ mạnh (xếp thứ 133 trên bảng xếp hạng FIFA, vị trí cao nhất cũng chỉ là thứ 86). So với Bahrain, bóng đá Turkmenistan thua kém cả về trình độ lẫn kinh nghiệm quốc tế. Sau trận ra quân (thất thủ 1-4 trước Olympic Iran), bộ mặt thật của Olympic Turkmenistan càng lộ rõ. Có thể khẳng định, đội bóng của HLV Mingazov Kamil là một đối thủ vừa tầm của Olympic Việt Nam. Với đà hưng phấn sau chiến thắng đầu tay cùng quyết tâm lên cao, Olympic Việt Nam sẽ có cơ hội đánh bại thêm một đại diện của Tây Á nữa.

Ngoài ra, cách sắp xếp lịch thi đấu cũng ủng hộ Olympic Việt Nam. Đội bóng của Thành Lương và Trọng Hoàng sẽ thi đấu với Bahrain và Turkmenistan, những đối thủ chính, trước khi chạm trán Olympic Iran trong trận đấu cuối vào ngày 13/11. Ở thời điểm đó, Olympic Iran nhiều khả năng đã giành vé và có thể sẽ tung các cầu thủ dự bị vào sân, đồng thời thi đấu cầm chừng nhằm bảo toàn lực lượng cho các vòng đấu sau.

Nhật Bản (áo xanh) thắng giòn giã trước chủ nhà O.Trung Quốc. (Ảnh: Getty)

Cũng trong ngày thi đấu hôm qua, ở bảng A, trận đấu đáng chú ý nhất giữa chủ nhà Trung Quốc và Nhật Bản đã kết thúc với chiến thắng 3-0 cho Nhật Bản. Trong khi đó, Malaysia đã xuất sắc đánh bại Kyrgyzstan 2-1. Ở bảng C, trận cầu tâm điểm giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên có tỷ số là 1-0 nghiêng về CHDCND Triều Tiên; còn Palestine và Jordan cầm chân nhau với tỷ số 0-0.

Sau loạt trận đầu tiên, có thể thấy rằng các đội bóng Đông Nam Á đã khởi động khá tốt. Một ngày trước đó (7/11), Thái Lan đã xuất sắc đánh bại Pakistan với tỷ số 6-0. Đáng chú ý là 2 ngôi sao Thonglao và Dangda đều lập cú đúp cho đội bóng xứ chùa vàng. Singapore thậm chí còn chơi ấn tượng hơn khi cầm chân được Qatar, nhà vô địch của Asiad 15.

VTC đồng hành cùng Olympic Việt Nam

Ngày hôm qua, các khán giả Việt Nam đã không có cơ hội theo dõi trực tiếp trận đấu giữa đội Olympic QG với đội Olympic Bahrain.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Iran sẽ được phát sóng trực tiếp trên các kênh sóng VTC. (Ảnh: VSI)
* Mời bạn đọc gửi lời chúc mừng đến đội O.Việt Nam sau chiến thắng đầu tay và cùng bình luận, nhận định, dự đoán về cơ hội của O.Việt Nam tại Asiad 16 qua hộp thảo luận cuối bài (Gõ tiếng Việt có dấu)! Trân trọng!
Trao đổi với lãnh đạo kênh Thể thao VTC3, người viết được biết, các trận đấu ở bảng B môn bóng đá nam Asiad 16 được tổ chức trên 2 sân, SVĐ Nhân dân Quảng Châu và SVĐ Đại học Quảng Châu. Do khó khăn về kỹ thuật nên phía truyền hình Trung Quốc chỉ quay và phát sóng các trận đấu diễn ra trên SVĐ Đại học Quảng Châu.

Ban tổ chức đã sắp xếp để mỗi đội bóng trong bảng đều được chơi ít nhất một trận trên SVĐ Đại học Quảng Châu. Bởi vậy, vào lúc 18h ngày 13/11 tới, khán giả của Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC sẽ được xem trực tiếp trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Iran. (Xem Lịch tường thuật trực tiếp các trận đấu bóng đá Asiad 16 của VTC)

Dù không thể phát sóng trực tiếp 2 trận đấu đầu tiên của đội Olympic Việt Nam nhưng đoàn phóng viên Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC đã ghi lại những hình ảnh về trận đấu của đội tuyển và nhanh chóng gửi đến khán giả qua các bản tin Thể thao. Báo điện tử VTC News cũng theo sát thông tin và hình ảnh về các trận đấu của Olympic Việt Nam cũng như các môn Thể thao khác có VĐV Việt Nam tham dự và truyền tải đến bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

Kết quả môn bóng đá nam Asiad 16

Ngày 8/11

Bảng A
Malaysia (Ghi bàn: Talaha 27’, Suppiah 60’) 2-1 Kyrgyzstan (Sydykov 37’)
Trung Quốc 0-3 Nhật Bản (Yamazaki 10’, Nagai 58’, Suzuki 64’)

Bảng B
Việt Nam (Thành Trung 34’, Trọng Hoàng 72’, Anh Đức 89’) 3-1 Bahrain (Hashem 90+3’)
Iran (Seyed 26’ & 62’, Ansari 85’, Daghaghelah 90+4’) Turkmenistan 4-1 (Hangeldiyev 50’)

Bảng C
CHDCND Triều Tiên (Ri Kwang-Chon 36’) 1-0 Hàn Quốc
Palestine 0-0 Jordan

Ngày 7/11

Bảng D
Qatar 0-0 Singapore
Kuwait (Ajab 6' & 53') 2- 0 Ấn Độ

Bảng E
Uzbekistan (Turaev 23', Ahmedov 43', Nagaev 81') 3-0 Bangladesh
UAE (Mousa 37') 1-1 Hong Kong, Trung Quốc (Chan Man Fai 81')

Bảng F
Maldives 0-3 Oman (Al-Mukhaini 21', Al-Saadi 88', Abdulhadi 90+1')
Thailand (Thonglao 15' & 29', Dangda 16' & 73', Keawsombat 59', Jujeen 65') 6-0 Pakistan


Nguyễn Đỉnh

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn