Cận cảnh vũ khí 'khủng' của sao Ngoại hạng

Thể thaoThứ Bảy, 17/08/2013 11:00:00 +07:00

(VTC News)- Mùa giải mới đã cận kề và những ngôi sao thượng thặng ở Premier League cũng đã sẵn sàng cho cuộc đua tranh ngôi vị vua phá lưới năm nay.

(VTC News) - Mùa giải mới đã cận kề và những ngôi sao thượng thặng ở Premier League cũng đã sẵn sàng cho cuộc đua tranh ngôi vị vua phá lưới Premier League năm nay.


Lẽ dĩ nhiên, muốn thành công trong cuộc đua khốc liệt này, những Van Persie hay Aguero ngoài sự trợ giúp của đồng đội, HLV thì còn phải tận dụng hiệu quả những vật dụng cá nhân khi ra sân thi đấu, mà tiêu biểu là những đôi giày được trang bị nhiều công nghệ đỉnh cao đến từ nhiều hãng thể thao trên thế giới.

Giày siêu sao
Van Persie từng rất thành công với dòng Predator cũ. 

Robin Van Persie là một ví dụ điển hình cho việc chọn đúng "đối tác" của mình khi anh một mình băng băng về đích trong cuộc đua vua phá lưới với đôi Predator màu xanh nõn chuối vốn đã bị Adidas cho nhừng sản xuất từ hồi Euro 2012.

Không phải vì mê tín với loại giày đã giúp anh ghi 30 bàn ở mùa giải trước nữa, mà đơn giản, tiền đạo người Hà Lan không cảm thấy thoải mái với những nhãn hiệu giày mới được Adidas sản xuất. Kết quả thì ai cũng biết. Trong lúc ra sân với đôi Predator thế hệ mới, Van Persie có mùa Euro đáng quên thì khi quay lại với nhãn hàng cũ của Adidas, tiền đạo này đã có một mùa giải rực rỡ hơn bao giờ hết. Thế mới biết, chọn giày thi đấu cũng quan trọng chẳng kém việc có một đối tác ăn ý trên hàng công!
Mùa này, Van Persie đã tìm thấy một đối tác thích hợp hơn mang tên Adizero F50 thế hệ mới nhất do hãng Adidas sản xuất. Được xem là một trong những đôi giày nhẹ và mỏng nhất thế giới cùng với những công nghệ mới nhất từ Adidas, F50 hứa hẹn mang lại cho người dùng những cảm giác bóng thật như khi đang đi chân đất và khả năng tăng tốc tuyệt vời mà vẫn giữ được thăng bằng và ổn định cho người dùng.
GIÀY VAN PERSIE
Nhưng sắp tới, anh sẽ chuyển sang dòng Adizero F50 thế hệ mới. 

Lẽ dĩ nhiên, là một cầu thủ có sở thích rê bóng và sử dụng những cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm, đây chính là mẫu giày thích hợp nhất với Robin Van Persie trong hằng hà sa số những sản phẩm đến từ nhiều nhà sản xuất khác. Cùng chung quan điểm với tiền đạo của MU là Suarez và Gareth Bale, 2 ngôi sao đang được săn đón nhất Premier League.
Trong khi đó, đồng đội của Van Persie, Rooney lại chọn cho mình loại giày mới nhất đến từ hãng thể thao Nike mang tên Hypervenom. Thật ra, cái tên mới nhất trong đại gia đình giày bóng đá của Nike chính là phiên bản cải tiến của dòng sản phẩm đình đám trước đó là Nike Total 90.
Mặc dù được sinh ra với mục tiêu hỗ trợ các tiền đạo dứt điểm một cách mạnh mẽ và chính xác hơn nhưng dòng Total 90 lại không mang lại cho họ những cảm giác bóng tốt nhất cũng như giúp họ tăng tốc mạnh mẽ hơn. Nhận thấy điều ấy, những tiền đạo vốn đại diện cho dòng Total 90 như Rooney hay Lewandowski đã phản hồi và yêu cầu Nike sáng chế ra cho họ một lựa chọn tuyệt vời hơn với những ưu điểm của 2 dòng Total 90 và Mercurial đình đám.
Đôi Hypervenom được cân đo đong đếm từ chính bàn chân của Rooney.
Đôi Hypervenom được cân đo đong đếm từ chính bàn chân của Rooney. 

Với những công nghệ độc quyền và mới nhất từ Nike, đặc biệt là được làm bằng tay với những thông số lấy từ bàn chân của chính Rooney, Hypervenom đã không làm tiền đạo người Anh thất vọng. Chẳng những duy trì được điểm mạnh của dòng Total 90 cũ, Hyper Venom còn giúp những tiền đạo này sở hữu khả năng chạm bóng tuyệt vời cũng như tăng tốc trong cự ly hẹp. Hiện ngoài Rooney, Welbeck cùng Chamberlain là những cầu thủ nổi tiếng nhất tại Premier League đang sử dụng dòng sản phẩm này.
Trái ngược với những ngôi sao trên, Aguero lại chọn cho mình sản phẩm mới nhất mang tên evoSPEED của hãng Puma với khả năng tăng tốc được xem là tốt nhất trong các sản phẩm giày bóng đá. Đặc biệt, Puma còn trang bị cho sản phẩm của mình một công nghệ đặc biệt với tác dụng giúp phân bố lực tác động ra khắp bàn chân, giảm thiểu những tác động có hại do việc tăng tốc vào các gân Achilles.
Bạn thân" của Aguero ở mùa giải mới.
"Bạn thân" của Aguero ở mùa giải mới. 

Tất nhiên, cảm giác bóng và khả năng dứt điểm cũng được Puma chú trọng rất nhiều trong sản phẩm chủ lực của mình. Đặc biệt, hãng này còn cho biết, evoSPEED là đôi giày thích hợp nhất cho việc thi đấu trong điều kiện ẩm ướt tại Anh.
Không mấy chú trọng đến tốc độ, Dimitar Berbatov, Nani, Mata cùng Fernando Torres lại chọn cho mình nhãn hiệu giày chú trọng nhiều đến cảm giác bóng, rê bóng và khả năng dứt điểm mang tên Predator LZ của Adidas.
 Predator LZ
Và đôi Predator LZ, sự kế tục những huyền thoại của Adidas. 

Với những đường vân được thiết kế tinh tế từ những chất liệu đặc biệt nhẹ nhàng và chống nước, Predator LZ mang lại cho những cầu thủ trên cảm giác bóng hoàn hảo nhất, giúp họ khống chế bóng một cách dễ dàng chỉ trong một nhịp hoặc tung ra những đường chuyền với độ chính xác cực cao.

Nói không ngoa, Predator LZ đã kế tục được truyền thống chuyên phục vụ những nghệ sĩ sân cỏ như Zidane hay những chân chuyền ngoại hạng như David Beckham của những đàn anh đi trước.


Lê Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn