Cận cảnh nhện khổng lồ, dài đến 16 cm ở Australia

Thế giớiThứ Bảy, 18/02/2017 17:19:00 +07:00

Con vật được phát hiện tại Công viên bò sát Australia, thị trấn Somersby, bang New South Wales.

Đất nước Australia nổi tiếng với hệ sinh thái phong phú đa dạng. Đặc biệt là những 'quái vật' kỳ lạ như rắn độc, cá sấu ăn thịt, chuột khổng lồ, ngoài ra, nơi này còn có nhện khổng lồ.

Gần đây, con nhện thợ săn khổng lồ được phát hiện tại Công viên bò sát Australia, thị trấn Somersby, bang New South Wales. Sau khi đo cả sải chân, con vật được xác định dài tới 16 cm.

1-0844

 Cận cảnh nhện khổng lồ có sải chân lên tới 16 cm

Nó được đặt tên là Behemoth, một sinh vật trong thần thoại thường dùng để chỉ những sinh vật có kích thước khổng lồ và sức mạnh phi thường.

Giám đốc công viên, ông Tim Faulkner cho biết nhện Behemoth có kích cỡ tương đương với loài nhện ăn chim ở Australia. Có kích thước lớn như vậy nhưng loài này vô hại với con người.

Ông Faulkner cho biết: "Nhện thợ săn không nguy hiểm dù có bề ngoài đáng sợ. Loài động vật có thể trú ngụ ở nhiều nơi và thường xuất hiện rất bất ngờ".

Video: Cận cảnh nhện khổng lồ, dài đến 16 cm ở Australia

Tháng 11 năm ngoái, con nhện thợ săn khổng lồ khác có tên Charlotte cũng được phát hiện tại trang trại ở Thung lũng Brisbane thuộc bang Queensland, Australia và có sải chân lên tới 20cm.

Nguyễn Ly (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn