Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro

Người đẹp và xeThứ Năm, 29/02/2024 11:36:29 +07:00

Honda vừa chính thức trình làng phiên bản CR-V chạy pin nhiên liệu hydro hứa hẹn mở ra hướng đi mới cho dòng xe không phát thải trong tương lai.

Honda mới đây đã công bố mẫu xe CR-V e:FCEV là phiên bản không phát thải mới nhất thuộc dòng SUV nổi tiếng của hãng. Điểm đáng chú ý là xe sẽ không chạy hoàn toàn bằng điện mà được trang bị thêm công nghệ pin nhiên liệu hydro.

Cụ thể, xe sẽ được cung cấp năng lượng từ mô-đun pin nhiên liệu và bình hydro 4,3 kg kết hợp cùng bộ pin 17,7 kWh. Công suất của xe là 174 mã lực và mô-men xoắn 311 Nm. Hệ thống plug-in hybrid đặc biệt này được Honda và General Motors hợp tác phát triển, cho phép CR-V e:FCEV đạt phạm vi hoạt động lên đến 435 km mỗi lần sạc đầy.

Mẫu xe Honda CR-V e:FCEV chạy bằng pin nhiên liệu hydro mới ra mắt.

Mẫu xe Honda CR-V e:FCEV chạy bằng pin nhiên liệu hydro mới ra mắt.

Ngoài ra, Honda cũng đã cải tiến khung gầm, thiết lập mới hệ thống treo trước MacPherson cùng liên kết đa điểm để phù hợp với CR-V e:FCEV khi xe có trọng lượng nặng hơn các bản khác. Nhờ đó, khả năng vận hành được tối ưu, mang lại trải nghiệm lái êm ái tương tự như những phiên bản CR-V hiện hành.

Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - 2
Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - 3

Về ngoại thất, Honda cũng đã có một số tinh chỉnh để phân biệt CR-V e:FCEV với các bản khác. Nổi bật nhất đó là lưới tản nhiệt được thiết kế mới, mỏng hơn và các hốc hút gió lớn hơn. Đèn hậu hình chữ L với thấu kính trong suốt và thêm cánh lướt gió mới cùng logo bản hydro. Cản trước cũng được thiết kế lại nhằm tăng tính khí động học cho xe.

Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - 4

CR-V e:FCEV được trang bị bộ mâm 18 inch với 10 chấu sơn đen tương tự trên phiên bản e:HEV RS. Cổng sạc gắn trên chắn bùn trước còn cổng tiếp nhiên liệu hydro nằm trên chắn bùn sau.

Nội thất của CR-V e:FCEV sẽ được trang bị gần như y hệt với CR-V bản hybrid cao cấp nhất với gói Sport Touring. Bao gồm: bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, 12 loa Bose, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, sạc không dây chuẩn Qi, hàng ghế trước chỉnh điện, sưởi ghế ngồi/vô-lăng và cốp điện…

Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - 5

Đáng chú ý, CR-V e:FCEV sẽ không có cần số truyền thống mà được thay bằng cụm nút bấm điện - chi tiết từng xuất hiện trên CR-V 2020. Phiên bản plug-in hydro mới cũng được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ lái xe an toàn thuộc gói Honda Sensing.

Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - 6

Honda CR-V e:FCEV dự kiến sẽ được bán ra tại California, Mỹ từ cuối năm nay. Đây được biết đến là nơi duy nhất trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ có các trạm nạp hydro dành cho xe con.

Một số hình ảnh khác của mẫu xe Honda CR-V e:FCEV

Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - 7
Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - 8
Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - 9
Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - 10
Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - 11
Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - 12
Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - 13
Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - 14
Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - 15
Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - 16
(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn