Cận cảnh 'chung cư sợ hãi' giữa Hà Nội

Thời sựChủ Nhật, 16/02/2014 08:00:00 +07:00

Cơ sở hạ tầng tại nhà N5, N6, N7, N9, N10 ở Khu tái định cư Đồng Tàu (Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) trong tình trạng sụt lún, xuống cấp trầm trọng khiến hàng nghìn người dân lo sợ.

 Khu tái định cư (KTĐC) Đồng Tàu (Hoàng Mai, Hà Nội) có diện tích gần 10 ha, tới gần 700 căn hộ và hàng nghìn người dân sinh sống. Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Quản lý và phát triển nhà Hà Nội được giao quản lý khu vực này. 

Sau vài năm đưa vào sử dụng, thì các cơ sở hạ mục tại khu nhà N5, N6, N7, N9, N10 trong KTĐC Đồng Tàu đều bị sụt lún, xuống cấp một cách trầm trọng. (Ảnh: Nhà N6 trong KTĐC Đồng Tàu).

Phần lớn diện tích ở các sân, móng, vỉa hè nằm tiếp giáp với các khu nhà TĐC đều bị sụt lún. Thậm chí, có chỗ móng nhà bị sụt xuống sâu khoảng 15 - 20 cm.

Các vết rạn nứt trên nền móng của khu nhà N6 lan ra xung quanh ngày càng thêm rộng. 

 Tương tự, phía nhà N5 của KTĐC nền móng cũng bị " hở hàm ếch"...

 ... nhiều cống thoát nước bị hư hỏng do tường nhà bị đục khoét.

 Những đường rạn nứt kéo dài...

  ... những hố sụt lún rất sâu ở nhà N10, đang khiến hàng nghìn người dân sống tại đây nơm nớp, lo sợ.

Ông Trần Văn Sáu (Tổ trưởng tổ dân phố 30B  KTĐC Đồng Tàu) bức xúc: Chúng tôi đã làm văn bản kiến nghị, sau đó gửi lên Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội, đồng thời gửi lên Sở xây dựng và UBND TP Hà Nội, để mong sớm được các cơ quan vào cuộc khắc phục tình trạng sụt lún này, nhưng họ vẫn thờ ơ...". 

 Bên cạnh nền móng ở các khu nhà KTĐC Đồng Tàu bị sụt lún, thì nhiều ống nước thải tại đây cũng bị vỡ tung ra, làm nước tràn lên láng bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường. Trong ảnh là một góc lộn xộn ở nhà N9.

 Cũng trong sáng qua (15/2), ngay tại tầng 1 nhà N7 (tầng để xe) bảo vệ cho biết, lại xuất hiện thêm một hố sụt lún mới... 

 ... hố sụt lún này sâu khoảng 20 - 25cm. 

Còn ở nhà N9, tường bao ống thoát nước đã bị đập đi vì rạn nứt, để ống nước trơ hẳn ra ngoài.

 Còn ở nhà N9, tường bao ống thoát nước đã bị đập đi vì rạn nứt, để ống nước trơ hẳn ra ngoài. 

Đường dây điện loằng ngoằng, cùng với ống bơm nước hoen gỉ, nhỏ nước ra ngoài rất nguy hiểm.

Bình luận
vtcnews.vn