Camera lật tẩy hành vi bảo mẫu thẳng tay đánh trẻ 4 tháng tuổi

Pháp luậtThứ Năm, 26/10/2017 07:59:00 +07:00

Sau ít ngày đến làm việc, bà Lý bị gia chủ phát hiện đã đập gối, đánh vào đầu đứa trẻ hơn bốn tháng tuổi khi ở nhà một mình.

Ngày 24-25/10, công an thành phố Vinh đã triệu tập bà Đặng Thị Lý (58 tuổi) để xác minh việc bà này bị gia chủ tố cáo có hành vi bạo hành đứa trẻ hơn bốn tháng tuổi khi được giao chăm sóc. Hiện, nội dung buổi làm việc chưa được nhà chức trách công bố.

Ngày mai, đứa trẻ sẽ được cơ quan công an trưng cầu giám định sức khỏe để có căn cứ xử lý vụ việc.

Anh Đinh Văn Tài (33 tuổi, thành phố Vinh) cho hay, ngày 24/10 tình cờ kiểm tra dữ liệu camera lắp tại nhà, anh không tin vào mắt mình khi thấy người giúp việc là bà Lý đánh vào đầu con anh, dùng gối đập liên tiếp vào mặt...

Anh-chup-Man-hinh-2017-10-25-l-7624-4674-1508916245

Hình ảnh bà Lý đánh đứa trẻ. (Cắt từ camera)

"Sự việc xảy ra hôm 11/10. Sau một loạt hành vi, bà ta rời võng, bế xốc đứa trẻ và camera bỗng dưng tắt", anh Tài kể và cho hay camera gần đây liên tục bị cắt vài tiếng trong ngày, đều vào những lúc bà Lý một mình trông trẻ.

Gia đình anh nghi vấn ngoài lần bạo hành được ghi lại hôm 11/10, có thể người giúp việc này còn có những hành vi tương tự vào những ngày khác.

Gia đình anh mang con đi khám và bác sĩ xác định thóp có hiện tượng bị phồng. 

Theo anh Tài, khi gia đình gặng hỏi, bà Lý phủ nhận có hành vi bạo hành với đứa trẻ, chỉ nhận "vỗ vài cái". Tuy nhiên trước chứng cứ là dữ liệu camera, bà Lý đã thừa nhận. 

Trong bản tường trình với gia đình, bà Lý viết: "Tôi thiếu trách nhiệm nên cháu nay bị sưng não. Nay tôi xin chịu mọi trách nhiệm trước gia đình và pháp luật". 

Hiện, bà Lý đã rời nhà anh Tài, từ chối tiếp xúc với lý do "bị mệt, không muốn trò chuyện". Bà chỉ nói không nhớ hình ảnh do camera ghi lại đã xảy ra vào hôm nào.

Qua người quen giới thiệu, ngày 5/10 gia đình anh Tài thuê bà Lý làm giúp việc với mức lương bốn triệu đồng một tháng.

Video: Bé trai 14 tháng tuổi bị bạo hành bầm tím bộ phận sinh dục, tổn thương não

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn