Cảm nhận về game thuần Việt 7554 tại VCE 2011

Thế giới gameThứ Bảy, 29/10/2011 10:56:00 +07:00

Khá nhiều ý kiến đã được nêu ra sau ngày đầu tiên Emobi Games mang trò chơi tới hội chợ VCE 2011.

Khá nhiều ý kiến đã được nêu ra sau ngày đầu tiên Emobi Games mang trò chơi tới hội chợ VCE 2011.

Như đã biết, sáng qua (27/10) Emobi Games mang demo 7554 tới trình làng tại hội chợ Triển lãm Quốc tế Điện tử tiêu dùng và Tin học Viễn thông Việt Nam 2011 (VCE 2011). Và mọi chuyện diễn ra đúng như dự đoán, gian hàng của Emobi thu hút được đông đảo người xem.

 
 
Cũng chính vì lượng gamer chơi thử khá lớn nên rất nhiều ý kiến đã được nêu lên. Trong số này có không ít bạn trẻ từng gắn bó với dòng game FPS lâu năm, vì thế nhận xét của họ mang tính khách quan cao. Cần phải nhắc lại rằng mặc dù tới hội chợ với tinh thần tự hào về sản phẩm FPS offline thuần Việt đầu tiên, nhưng tất cả đều sẵn sàng góp ý thẳng thắn và nghiêm khắc cho studio.
 

Phần đông game thủ đều hài lòng với đồ họa 7554.
 
Theo ghi nhận, hầu hết người chơi thử 7554 hôm qua đều cảm thấy hài lòng với chất lượng đồ họa. "Những cái khác thì còn phải bàn nhiều, nhưng riêng đồ họa thì demo thể hiện quá tốt", Duy Phạm, một khách thăm quan tâm sự. Game thủ này cũng cho rằng nếu so với Call of Duty 5 thì hình ảnh trong 7554 kém hơn đôi chút, nhưng hoàn toàn chấp nhận được.
 
Tại một góc khác, game thủ có tên Hoàng lại nhận xét rằng phần đồ họa nhìn chung là tốt nhưng mô hình nhân vật chưa thật chi tiết, biểu cảm trên khuôn mặt của những nhân vật phụ (đồng đội không rõ tên trên chiến trường) ít biểu cảm. "Nếu mô hình 3D mà đẹp và chi tiết hơn thì mình chấm 7554 10/10", anh tâm sự.
 



Giao diện màn hình menu cũ (phía trên) và mới (phía dưới).
 
Trong lần ra mắt demo này, hình nền tại menu game ban đầu đã được Emobi Games thay đổi, khác so với lần trước chúng tôi trải nghiệm tại trụ sở hãng. Đại diện studio cho hay hình ảnh lần này đẹp hơn và cũng dễ nhìn hơn, điều này được chứng thực bởi chính người chơi khi nhiều ý kiến cho rằng phiên bản cũ nhìn hơi tối và cũ kỹ.
 
Về gameplay, ý kiến dễ ghi nhận nhất là mức độ khó khá cao của 7554, có thể nói là hơn hẳn so với các game FPS khác (nếu chơi ở cấp độ bình thường). Hiếm khi nào người chơi có thể "tả xung hữu đột" mà luôn phải chú ý ẩn nấp, thủ trước công sau. "Khó hơn COD nhiều, nhưng mà như thế mới chân thực", một người chơi cho hay, anh kể lại việc nhiều trường đoạn nhân vật dù chưa mất máu nhiều nhưng vẫn dễ dàng bị hạ gục nhanh chóng bởi những phát đạn bất ngờ.
 
 
"Đồng đội hỗ trợ hơi kém, quân địch thì chủ yếu nhắm tới nhân vật chính nên rất dễ 'die'", người chơi tên Minh nhận xét. Anh này cũng nhận định rằng AI của địch không đến nỗi tồi, địch biết ẩn nấp sau chướng ngại vật, hoặc tự tìm vị trí an toàn cho mình chứ không chỉ biết lao lên phía trước.
 
Ngoài ra, một số yếu tố còn gây tranh cãi tại buổi ra mắt, thí dụ như có ý kiến cho rằng khi sử dụng súng máy thì góc xoay trở khá hẹp, không quay được súng sang sát 2 bên trái phải nên hay bị địch tập kích từ bên cánh. Về điều này, đại diện studio khẳng định đó là chuyện bình thường so với các game khác, hơn nữa hãng cũng hạn chế việc gamer chỉ chú tâm sử dụng súng máy "càn quét" đối phương.
 
Hoặc như khi đang ngồi ngắm bằng đầu ruồi nhưng khi đứng lên sẽ bị mất trạng thái này, khiến cho người chơi khó kiểm soát được tình hình. "Nếu như trạng thái ngắm được giữ nguyên với mọi tư thế thì hợp lý hơn", một gamer chia sẻ. Tuy nhiên có khách thăm quan khác lại cho rằng đó chỉ là hiện tượng "thỉnh thoảng" xảy ra, còn bình thường thì trạng thái ngắm không thay đổi.
 
Một điểm nữa là khi sử dụng bazzoka, mỗi khi người chơi bóp cò khai hỏa thì không thấy hình ảnh đạn cối bắn ra mà gần như chỉ thấy xe tăng địch bốc cháy ngay tức khắc. Điều này có vẻ khác với phiên bản cũ mà chúng tôi chơi tại trụ sở Emobi, vì lần đó camera còn chạy theo viên đạn tới tận mục tiêu.
 

Hầu hết khách thăm quan đều để lại nhận xét tốt trong bản khảo sát.
 
Về mặt âm thanh, lần này nhằm đảm bảo cho gamer được cảm nhận rõ ràng nhất, tất cả các PC đều được trang bị tai nghe. "Không có gì để chê trách về tiếng động, rất hay, đặc biệt mình thích tiếng súng và những âm thanh tạp trên chiến trường như tiếng la hét, tiếng máy bay vụt qua", một game thủ hồ hởi nhận xét, không quên giơ ngón cái lên tán thưởng.
 
Trước đây, nhiều ý kiến nhận định rằng khâu lồng tiếng trong 7554 hơi khó nghe, thế nhưng người chơi hôm qua đều không cảm thấy thế. Giọng nói của nhân vật có thể dễ dàng nhận ra nội dung, dẫu phát ra giữa chiến trường ác liệt. Dĩ nhiên vẫn chưa rõ các gamer trong Nam có nhận định nào khác không, vì giọng nói in-game hầu hết là là giọng Bắc.
 

Nếu đặt mua đĩa trước, giá sẽ giảm còn 200.000 VNĐ.
 
Trao đổi với ông Nguyễn Tuấn Huy, trưởng dự án 7554 thì cho tới lúc này hãng vẫn đang cân nhắc có cho phép tải demo qua internet hay không. Quyết định cuối cùng có lẽ phải chờ tới khi hội chợ kết thúc vào ngày 30/10 tới.
 
Ngoài ra, theo thông tin ghi nhận được thì nếu đặt mua đĩa trước (pre-order) thì giá đĩa sẽ chỉ còn 200.000 VNĐ (rẻ hơn ~ 50.000 VNĐ so với bản gốc). Mọi khách thăm quan tới VCE 2011 đều có thể đặt mua tại gian hàng 7554, nếu không có điều kiện thì truy cập vào trang chủ game để đọc hướng dẫn cụ thể.
 
Vẫn còn 3 ngày phía trước, hy vọng những ai chưa có dịp tới dự hội chợ ngày hôm nay sẽ không bỏ lỡ những ngày kế tiếp để lần đầu tiên sờ tận tay game FPS thuần Việt này.

(Theo GenK)
Bình luận
vtcnews.vn