Cảm động câu chuyện người đàn ông đào giếng 40 ngày tìm nước cho vợ

Thế giớiThứ Bảy, 21/05/2016 08:00:00 +07:00

Chỉ với một cái xẻng, người đàn ông cần mẫn đào suốt 40 ngày để tìm nước cho vợ sau khi cô đi xin nước và bị dân làng sỉ nhục.

(VTC News) - Chỉ với một cái xẻng, người đàn ông cần mẫn đào suốt 40 ngày để tìm nước cho vợ sau khi cô đi xin nước và bị dân làng sỉ nhục.

Để đào giếng, thường cần một đội ngũ khỏe mạnh từ 4 đến 5 người và thiết bị máy móc chuyên dụng.

Tuy nhiên, một người đàn ông ở Ấn Độ đã tự tay đào giếng lấy nước ở nơi toàn đá sỏi khô cằn trong suốt 40 ngày sau khi vợ anh bị người khác sỉ nhục, ngăn cấm lấy nước của họ.

Xem video: Người đàn ông Ấn Độ tự tay đào giếng lấy nước cho vợ.


Bapurao Tajne và gia đình đang sống tại làng Kalambeshwar, bang Maharashtra, Ấn Độ. Anh là một công dân nghèo thuộc tầng lớp Dalit, giai cấp xã hội bị coi thường ở nơi đây.

Khi Sangita, vợ Tajne đi xin nước ở giếng gần nhà, cô bị chủ nhà chửi bới và sỉ nhục thậm tệ, buộc cô phải tránh xa cái giếng.

Tajna rất tức giận khi những người dân ở đây quá keo kiệt và anh quyết định tự mình đào giếng để vợ không phải đi xin xỏ và bị sỉ nhục thậm tệ nữa.
Giếng rộng 1,5 m, sâu 4,6 m và sẵn sàng sử dụng.
Giếng rộng 1,5 m, sâu 4,6 m và sẵn sàng sử dụng. 
Hiện giếng anh Tajne đào sâu khoảng 4,6 m, rộng hơn 2 m và đã sẵn sàng để vợ anh và những người Dalit trong vùng sử dụng.

Khi anh bắt đầu đào giếng với chỉ duy nhất chiếc xẻng là công cụ, mọi người đều nghĩ anh bị điên vì cả 3 cái giếng trong làng đều đã khô cạn và rất khó để có thể đào được nước trong khu vực khô cằn này.

Tuy nhiên, Tajne vẫn cần mẫn dành 6 tiếng mỗi ngày trong 40 ngày liên tiếp và cuối cùng anh đã tìm được nguồn nước.
Anh Tajne trở thành người nổi tiếng trên các kênh truyền hình địa phương và  được dân làng kính nể, coi là người hùng.
Anh Tajne trở thành người nổi tiếng trên các kênh truyền hình địa phương và được dân làng kính nể, coi là người hùng
Hàng xóm của Tajne chia sẻ:  “Nhờ có Tajne mà chúng tôi không còn phải lặn lội hơn 1 km để lấy nước và bị nghe những lời sỉ nhục nữa”.

Còn Tajne thì chia sẻ: “Vợ tôi bị người ta chửi bới vì chúng tôi là người Dalit, chúng tôi nghèo khổ. Tôi đã quyết định sẽ đào được một cái giếng để không bao giờ phải đi xin xỏ ai nữa”.

Anh Tajne bây giờ được dân làng coi là anh hùng và được nhiều đài truyền hình đến phỏng vấn và trò chuyện.

Xem video: Sản xuất nước đóng chai 'tinh khiết' siêu bẩn cho lãi siêu khủng

Nguyễn Ly (Theo Oddity Central)
Bình luận
vtcnews.vn