Cám cảnh 3 mẹ con xuống phố xin viện phí

Thế giớiChủ Nhật, 03/06/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Ngày tết thiếu nhi 1/6, không có quà, cũng không có tiếng cười nói, cô bé tiểu Hồng 15 tuổi lang thang trên phố xin tiền mua thuốc cho cha.

(VTC News) - Ngày tết thiếu nhi 1/6, không có quà, cũng không có tiếng cười nói, cô bé Hồng 15 tuổi vẫn cặm cụi ăn xin trên phố lấy tiền mua thuốc cho cha.

Khoảng 2h chiều 1/6, nhân dịp lễ tết thiếu nhi, bé Hồng xin nghỉ học, cùng mẹ và em gái 4 tuổi vượt hàng nghìn dặm từ Hồ Nam tới thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) để ăn xin, lấy tiền mua thuốc cho người cha đang hôn mê sâu trong bệnh viện.

Chiều hôm đó, người qua lại gần khu trung tâm thể thao Thiên Hà (Quảng Châu) không nhiều, nhưng những người qua đường đều thương xót khi thấy cảnh 3 mẹ con xuống phố ăn xin.

Chỉ trong 2 giờ đồng hộ, Hồng đã được hơn 200 NDT tiền quyên góp. Tất nhiên, số tiền này không ăn nhằm gì so với khoản nợ hơn 100.000 NDT (khoảng 300 triệu đồng) của gia đình tiểu Hồng.


2h chiều 1/6, gần khu Trung tâm thể thao Thiên Hà, bé Hồng nước mắt đầm đìa cầm bảng xin cứu giúp cha mình đang ốm nằm viện khiến nhiều người cảm động, trang mạng Sina đưa tin.

Tiểu Hồng cùng mẹ và em gái ăn xin ở Quảng Châu lấy tiền chữa bệnh cho cha

Sợ người ta không tin, Hồng có ghi nhật ký những ngày cha mình là ông Đường Quốc Hoa nằm viện trên tấm bảng xin cứu giúp.

Bên trái là mẹ tiểu Hồng, bà Đào Hải Yến đang khom người khóc lóc cầu xin, chỉ có em gái Đường Hoan 4 tuổi còn thơ dại chưa hiểu chuyện, ngô nghê nhìn tứ phương.


Tết thiếu nhi ngày 1/6, trường học nào cũng tổ chức liên hoan cho các em, nhưng tiểu Hồng xin nghỉ xuống phố xin viện phí cho người cha đang thập tử nhất sinh, cô khóc lóc van xin: “Mong các cô các bác hãy cứu giúp cha cháu, cháu không muốn mất cha”.

Nhiều người qua đường cảm động tấm lòng hiếu thảo của cô bé 15 tuổi, đã lần lượt quyên góp tiền giúp em. Gần 4h chiều, số tiền quyên góp được hơn 200 NDT.


Theo trang mạng Sina, 2 chị em tiểu Hồng đến từ thôn Điền Tâm, thị trấn Hoàng Dương Tư, khu Lãnh Thủy Than, thành phố Vĩnh Châu, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Cha cô bé là Đường Quốc Hoa, làm thuê ở thành phố Triệu Khánh.

Ngày 27/3 vừa qua, ông bị một xe chở hàng của công ty làm thuê đâm vào và phải nằm viện nhân dân số 1 ở thành phố Triệu Khánh.


Đường Quốc Hoa còn có một cha già hơn 80 tuổi, lúc nào cũng phải trông nom. Còn 2 chị em Hồng vốn mắc bệnh tim bẩm sinh, đã chữa nhiều năm cũng ngốn hết hơn 100.000NDT.

Sau khi anh Hoa nhập viện, công ty đã tạm ứng tiền viện phí là 29.800NDT, rồi xin khất vài nghìn NDT trả sau. Gia đình anh Hoa cho hay, số tiền đó là công ty cho họ vay.

Công ty nói nếu gia đình anh Hoa kiện ra tòa, mà thắng kiện, công ty sẽ lập tức bồi thường toàn bộ.

Nếu thua, gia đình anh Hoa sẽ hoàn trả số tiền tạm ứng 29.800 NDT cho họ.


Thấy túng quẫn, anh Hoa đã chọn cách tự sát để kết thúc cuộc sống đẩy khổ ải này. Sáng 28/5, anh Hoa nhảy tự tử từ cửa sổ tầng 3 của bệnh viện xuống đường, và rơi vào tình trạng hôn mê sâu.

Sau khi hay tin anh Hoa nhảy lầu tự tử, công ty đã tạm ứng thêm 10.000 NDT, nhưng họ yêu cầu gia đình anh Hoa phải viết vào giấy ghi nợ rằng 10.000NDT này là vay của công ty.

Ít hôm sau, 2 chị em Hồng vượt ngàn dặm xa xôi tới bệnh viên thăm cha. Thấy cha rất yếu, cần tiền điều trị, Hồng cùng mẹ và em gái quyết định đến Quảng Châu ăn xin.

Như vậy, tính tới nay, Đường gia đã chi hơn 40.000NDT tiền thuốc cho anh Hoa, một khoản tiền quá lớn đối với gia đình họ Đường.

“Công ty muốn gia đình chúng tôi kiện tụng, nhưng chúng tôi thực sự không có khả năng mời luật sư, nên đến Quảng Châu mong gặp được những người hảo tâm cứu giúp, cũng hy vọng gặp được vị luật sư tốt bụng giúp đỡ”, chú của bé Hồng nói.
  
Đỗ Hường



Bình luận
vtcnews.vn