Cafe tối: Neymar không ăn vạ

Thể thaoChủ Nhật, 13/04/2014 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Rất nhiều người đã lên tiếng chỉ trích pha “ăn vạ” quá đáng của Neymar trong trận đấu với Granada tối qua, nhưng sự thật lại không phải như vậy.

(VTC News) - Rất nhiều người đã lên tiếng chỉ trích pha “ăn vạ” quá đáng của Neymar trong trận đấu với Granada tối qua, nhưng sự thật lại không phải như vậy.

Sau khi bị loại khỏi Champions League, Barcelona tiếp tục gây thất vọng khi để thua đội đang xếp ở nửa dưới của bảng xếp hạng là Granada với tỷ số 1-0. Với đầy đủ binh hùng tướng mạnh trên sân, nhưng đội bóng xứ Catalan đã không một lần chọc thủng lưới thủ môn Karnezis, và thậm chí ngôi sao người Brazil còn bị chỉ trích mạnh mẽ vì pha bóng “ăn vạ” lộ liễu ở phút 33. Tuy nhiên, các đồng đội của anh ở Barca lại hết lòng ủng hộ ngôi sao trẻ này.
Pha phạm lỗi có thể khiến Neymar chấm dứt sự nghiệp thi đấu vĩnh viễn. 
Tiền vệ Sergio Busquets, người đã nhiều lần được bình chọn là cầu thủ fair-play nhất La Liga, phát biểu: “Các người có lương tâm không mà bảo Neymar ăn vạ? Hãy nhìn xem hậu vệ của Granada đã tấn công cậu ấy dã man như thế nào? Với cú phạm lỗi thô bạo vào ngực ấy, Neymar có thể sẽ phải chấm dứt sự nghiệp thi đấu ngay lập tức ấy chứ. Ngay khi nhìn thấy cậu ấy đau đớn quằn quại như vậy, tôi đã biết ngay đó là một pha phạm lỗi nặng vì chính tôi đã quằn quại như thế 3 lần rồi”.

Còn huấn luyện viên Martino sau trận đấu cũng tỏ ra chán nản với sự chỉ trích của giới truyền thông và khán giả dành cho cậu học trò cưng của mình. 
Ông chia sẻ: “Sau khi mùa giải này kết thúc, tôi sẽ rời khỏi đội bóng này. Thi đấu và làm việc ở Barca quả là một công việc quá ư nguy hiểm, hầu như trận nào đội tôi cũng có vài cầu thủ đau đớn quằn quại ra sân vì bị tấn công thế này. Nếu cứ dẫn dắt đội bóng này có lẽ mùa tới đến tôi cũng phải nằm ra sân lặn lộn mất. Mà tệ hơn nữa là chúng tôi lăn lộn mệt mỏi như thế mà sao trọng tài không phạt thẻ đỏ cầu thủ đối phương”.

Tại quê nhà Brazil, nơi Neymar được coi là một trong những báu vật quốc gia trong chiến dịch World Cup sắp tới, những người hâm mộ anh cũng đã bắt đầu chiến dịch bảo vệ thần tượng của mình trước làn sóng chỉ trích gần đây. Họ đang vận động chính phủ Brazil cấm nhập cảnh với tất cả những phóng viên từng viết bài nói Neymar ăn vạ, loại đội tuyển của nước đó ra khỏi World Cup 2014.

* Bài viết mang tính trào phúng

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn