Cadillac CTS Coupe đối thủ cạnh tranh của BMW M3

Tổng hợpThứ Bảy, 15/01/2011 11:24:00 +07:00

Tại hội chợ Los Angeles vừa qua, GM đã chính thức giới thiệu mẫu coupe của dòng Cadillac CTS. Chiếc xe thể thao hạng premium có cách bố trí ghế ngồi...

Tại hội chợ Los Angeles vừa qua, GM đã chính thức giới thiệu mẫu coupe của dòng Cadillac CTS. Chiếc xe thể thao hạng premium có cách bố trí ghế ngồi theo kiểu 2+2 với những trang thiết bị tiên tiến sẽ có mặt trên thị trường vào mùa xuân năm 2010. Cũng nhân dịp này, nhà sản xuất premium Hoa Kỳ tuyên bố sẽ tung ra thị trường phiên bản V-Series của dòng Coupe để cạnh tranh với các đối thủ mạnh như BMW M3, Audi RS5 hay Mercedes E Coupe AMG (còn đang trong giai đoạn thiết kế).

 

Sau những phiên bản Sport Sedan, V-Series và gần đây nhất là Sport Wagon, Cadillac đã chính thức giới thiệu mẫu CTS Coupe vốn được mong đợi từ lâu. Như ta đã biết, mẫu concept của dòng xe này xuất hiện lần đầu tại hội chợ Detroit hồi đầu năm 2008 và nếu không gặp khó khăn về tài chính, lẽ ra General Motors đã đưa CTS Coupe lên dây chuyền sản xuất từ lâu. Mặc dù CTS Coupe ra đời chậm hơn dự kiến như vậy nhưng các fan hâm mộ xe thể thao premium Hoa Kỳ vẫn nóng lòng đón chờ mẫu xe đặc biệt này.


CTS Coupe được thiết kế dựa trên nền kỹ thuật của CTS sedan, có chung chiều dài cơ sở nhưng thấp hơn và ngắn hơn CTS chừng 5 cm (51 mm). Cản trước, lưới tản nhiệt và hộp đèn trước được giữ nguyên nhưng kích chắn gió trước có góc nghiêng lên tới 62,3 độ, cùng với kính hậu gần như nằm ngang tạo cho xe một tư thế năng động từ góc nhìn ngang. Mui xe thấp, tay nắm cửa được giấu vào khe cửa đem lại tính năng khí động lực học ưu việt hơn cho xe. Đèn hậu hẹp, gồm một hàng đèn LED đặt dọc cùng với ống xả được dịch chuyển vào giữa là những nét đặc trưng của CTS Coupe.  

 
 

Nội thất của CTS Coupe không khác nhiều so với dòng CTS nguyên bản vì cụm đồng hồ chính và bảng điều khiển trên bệ trung tâm đều được lấy sang từ dòng xe này. Ngay ở mức trang bị cơ bản, CTS Coupe đã có dàn âm thanh Bose, ổ cứng 40 GB, cổng iPod, camera lùi, nút Start/Stop khởi động máy và bản đồ GPS. Để tạo sự khác biệt, chủ xe có thể đặt mua bộ ghế Recaro thể thao như trên dòng V-Series. CTS Coupe tham gia thị trường với động cơ V6 dung tích 3.6L sử dụng công nghệ phun xăng điện tử cho công suất tối đa 304 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Theo nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe trên xa lộ là 8,7 lít và khi khởi động lúc còn lạnh, lượng khí thải độc hại của động cơ giảm được 25%. Đi kèm với cỗ máy này là hộp số sàn 6 cấp và nếu thêm tiền, chủ xe có thể đặt mua hộp số tự động 6 cấp với cần gạt số đặt ngay sau vô-lăng. Do phải cạnh tranh với các đối thủ mạnh đến từ nước Đức, Cadillac CTS Coupe sử dụng hệ treo đa liên kết ở trục sau và loại giảm xóc có thể điều khiển được độ mềm cứng ở trục trước. Nhằm nâng cao độ bám đường của chiếc xe, Cadillac trang bị vi sai LSD và cả hệ thống dẫn động 4 bánh nếu chủ xe có nhu cầu (ở mức trang bị cơ bản, CTS Coupe là loại xe dẫn động bánh sau). 

Theo kế hoạch, Cadillac CTS Coupe sẽ có mặt tại các sa-lon xe hơi Hoa Kỳ vào mùa xuân tới và đây thực sự là đối thủ đáng gờm của các dòng xe premium thể thao đến từ nước Đức.


Vũ Dũng


Bình luận
vtcnews.vn