Cách khắc phục những lỗi kẻ eyeliner thường gặp

Góc của nàngThứ Sáu, 30/10/2015 12:09:00 +07:00

Không thể phủ nhận công dụng của eyeliner trong nghệ thuật trang điểm. Tuy nhiên, "cây đũa phép" này không dễ khiển mà khiến bạn gặp nhiều sự cố.

Không thể phủ nhận công dụng của eyeliner trong nghệ thuật trang điểm. Tuy nhiên, "cây đũa phép" này không dễ khiển mà khiến bạn gặp nhiều sự cố như lem, không đều...

1. Giữ chì kẻ mắt trong túi trang điểm. Chọn lại bút kẻ có nắp để giữ cho ngòi bút không bị gãy nhờ vậy mà nét vẽ sẽ sắc nét đúng như dự tính của bạn.

2. Kẻ eyeliner dày tràn qua mí. Để vẽ mắt nước, bạn nhắm hờ mắt nhưng khi mở lên, nếp gấp mí mắt sẽ nhấn chìm đường kẻ nếu đó chỉ là nét mảnh. Do đó, để ngay khi mở mắt vẫn nhìn được đường eyeliner thì bạn cần vẽ dày, bầu hơn.

3. Chọn đúng màu eyeliner tạo sự khác biệt. Ngoài màu đen như thông thường, bạn hãy thử những tông màu pop như hồng, xanh sẽ giúp tạo cá tính. 

4. Kẻ mắt nước dày hơn ở phía đuôi. Dù đậm hay dày cũng không nên vẽ đường mắt nước đều nhau từ đầu cho đến đuôi mắt. Đúng nhất là đầu tiên kéo một đường mảnh dài sau đó đồ lại đậm và to dần về phía đuôi mắt. Bạn cần chuẩn bị sẵn bông tăm để tạo dáng mắt nước đúng như mong muốn.

5. Dùng eyeliner dạng mắt nước sẽ bị nhòe, lem. Mi dưới khá sát nên nếu dùng eyeliner dạng nước sẽ bị lem. Thay vào đó, bạn hãy dùng eyeliner dạng chì.

6. Kẹp cong mi sau khi chuốt mascara sẽ khiến eyeliner dính lên mi. Do đó, bạn nên uốn mi trước khi chuốt mascara nhé!

7. Eyeliner sẽ bị lem sau một vài tiếng. Để tránh việc đó, bạn nên dùng loại chống thấm nước và dùng bông tăm lấy bớt eyeliner vì đường mắt nước càng đậm càng dễ bị lem.

8. Có khoảng trống giữa đường mắt nước với mi mắt. Với nét kẻ đầu tiên, bạn cần kéo càng sát mí càng tốt. Sau khi đã vẽ xong hình dáng eyeliner bạn muốn, hãy kiểm tra lại và nếu còn thấy khoảng trống, hãy kẻ lại cho eyeliner sát mí hơn.

9. Đuôi eyeliner không đều. Trước đó, dùng chì kẻ mắt hoặc cọ eyeliner tạo nhiều chấm nhỏ cạnh nhau càng sát đường lông mi càng tốt, sau đó nối các chấm đó bằng cách tán nhẹ từ trong ra ngoài. Vậy là bạn đã có một đường viền mắt rõ nét, liền mạch nhưng vẫn không kém phần nhẹ nhàng và tự nhiên.

10. Kẻ eyeliner khiến mắt bạn trông nhỏ hơn. Với những bạn gái có đôi mắt nhỏ, thay vì kẻ 1 đường cụt phía trên, hãy tạo 1 một góc chữ V ở phía đuôi mắt.

Huyền Phương

Bình luận
vtcnews.vn