Các thành viên đội bóng Thái Lan nói gì sau khi được giải cứu khỏi hang?

Thế giớiThứ Ba, 10/07/2018 14:33:00 +07:00

Điều đầu tiên các cậu bé đội bóng nhí Thái Lan nói sau khi được giải cứu là chúng nhớ nhà và vui vì đã được ra khỏi hang, một quan chức tại bệnh viện Chiang Rai nói trong cuộc họp báo tối 9/7.

Một bác sỹ tại bệnh viện Chiang Rai cho biết sức khỏe của 8 đứa trẻ được giải cứu thành công trong 2 chiến dịch ngày 8-9/7 đều đang ổn định. Tuy nhiên, 2 trong số 4 em thuộc nhóm đầu tiên có dấu hiệu bị viêm phổi nhẹ, 1 bị thương ở mắt cá chân phải trong khi 4 em thuộc nhóm thứ 2 đang có thân nhiệt thấp nhưng đang được giữ ấm trở lại. 

Video: Hé lộ cách thức các thành viên đội bóng Thái Lan thoát khỏi hang tối

“Các bác sĩ đang điều trị cho các cậu bé và bây giờ tất cả chúng đều ổn và vui vẻ. Chúng đã có thể nói chuyện bình thường và bắt đầu ăn "thực phẩm y tế" vào sáng nay. Không đứa trẻ nào bị sốt", một quan chức của Bộ Y tế Thái Lan cho hay. 

4 cậu bé được giải cứu ngày 8/7 đã được nhìn thấy người thân thông qua tấm kính thủy tinh trong khi 4 người được đưa ra sau vào ngày 9/7 hiện vẫn bị cách ly và chưa được nhìn thấy gia đình. Các cậu bé sẽ bị giữ lại ở bệnh viện từ 5-7 ngày để theo dõi thêm. 

Sáng nay, một số cậu bé đã đòi ăn bánh mỳ, chocolate và đã được cho phép. 

Trong một diễn biến liên quan, giới chức Thái Lan đã bắt đầu triển khai chiến dịch giải cứu thứ 3 vào 10h08 sáng nay 10/7 trong nỗ lực đưa 5 thành viên còn lại của đội bóng nhí ra khỏi hang. Giới chức Thái Lan hy vọng đợt cứu hộ lần 3 cũng sẽ thành công như 2 chiến dịch đầu tiên.  

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn