Các nhà phát triển game hàng đầu hiện nay (phần 2)

Thế giới gameChủ Nhật, 27/06/2010 03:15:00 +07:00

(VTC News) – VTC News xin giới thiệu với các bạn danh sách những nhà phát triển có đóng góp lớn lao đối với làng game trong thời gian gần đây.

(VTC News) – VTC News xin giới thiệu với các bạn danh sách những nhà phát triển có đóng góp lớn lao đối với làng game trong thời gian gần đây.

Rockstar

 
Tên tuổi này đã đưa thể loại game hành động tự do lên một tầm cao mới với series Grand Theft Auto. Mặc dù mỗi game họ làm ra đều gây rất nhiều tranh cãi. Grand Theft Auto, Bully, Warriors và một game rất bạo lực Manhunt.

 
Đây cũng là nhà phát triển của một tựa game nổi danh cách đây ít lâu, đó là Max Payne. Một game đã mở đầu cho trào lưu đưa hiệu ứng làm chậm thời gian vào gameplay.

Valve

 
Một “công thần” thực sự của làng game thế giới. Họ đã mang đến cho chúng ta những game như Half Life, Portal, Day of Defeat và Counter Strike. Counter Strike có lẽ là game được chơi nhiều nhất mọi thời đại.

 
Bạn có thể chơi nói nhiều năm mà không thấy chán và mỗi lần chơi lại mang lại những cảm giác mới lạ. Một game bắn súng góc nhìn thứ nhất nhưng lại chứa đựng yếu tố phiêu lưu cực kỳ xuất sắc, đó là Half Life 2. Bạn sẽ không thể nào quên một người đàn ông với cây xà beng tung hoành với kẻ thù.

Namco

 
Công ty này sẽ luôn được nhớ tới với các game “khủng” mà nó mang lại cho thế hệ game thùng như Space Invaders, Pac-Man và game đối kháng Tekken. Mặc dù công ty đã bị sụp đổ và phải sáp nhập thành Namco Bandai cách đây ít năm nhưng điều đó không có nghĩa nó sẽ bị quên lãng, đặc biệt nếu như những game bạn chơi đầu tiên chạy trên hệ Atari. Space Invaders với kiểu joystick đặc thù luôn gợi lại nhiều kỷ niệm.

 
Team Ico

 
Được đánh giá là công ty cách tân nhất hiện nay. Nhà phát triển này mới chỉ mang lại cho chúng ta hai game: Ico và Shadow of The Colossus. Cả hai game này đều có những yếu tố mới lạ trong gameplay.

 
Giờ đây mọi game thủ có thể hy vọng một game hoàn toàn khác biệt các đối thủ khác mỗi khi họ làm một game mới. Và The Last Guardian không nghi ngờ gì cũng là một tựa game tuyệt vời nữa cần phải chơi.

Naughty Dog

 
Ai có thể từ chối game từ nhà phát triển này? Khi bạn còn nhỏ thì những game quen thuộc là Crash Bandicoot hay các game đua xe còn khi lớn lên, đó là Jak & Daxter và Uncharted 2, siêu phẩm thực sự.

 
Họ đã thực sự lột xác kể từ khi làm Crash. Một công ty rất đáng kính nể và ai biết họ đang tiếp tục làm những dự án gì? Có thể là Uncharted 3, tại sao không?

Blizzard

 
Chỉ tính riêng một game: World of Warcraft, đã đủ để Blizzard thu về rất nhiều tiền và vẫn còn đang tiếp tục. Và tất nhiên “gã khổng lồ” này không chỉ có thể, còn phải kể đến những cái tên huyền thoại khác như Starcraft hay Diablo – những game mà nhiều game thủ trên PC tiếp tục chơi trên khắp thế giới cho đến tận ngày nay.

 
Và mỗi khi nhà phát triển này tung ra một bản mở rộng mới của World of Warcraft là một làn sóng ngầm trong làng game lại nổi lên.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn