Các 'hiệp sĩ' SBC liên tiếp lập công

Thời sựThứ Sáu, 24/06/2011 03:30:00 +07:00

(VTC News) - Tuy mới thành lập nhưng nhóm "hiệp sĩ" Hòa Lợi đã liên tiếp lập chiến công...

(VTC News) - Tuy mới thành lập nhưng nhóm "hiệp sĩ" Hòa Lợi đã liên tiếp lập chiến công, với những cái tên rất mới như Lương Văn Hóa, Huỳnh Tấn Thành, Lê Văn Linh.

Lúc 14h ngày 22/06 qua theo dõi, các anh đã bắt đối tượng tên Lê Như Thuận (SN 1988, quê quán Yên Trang, Yên Định, Thanh Hóa).  

Đối tượng Lê Như Thuận (cởi trần) cùng tang vật là chiếc xe máy Yamaha màu đỏ trên đường về trụ sở CA - ảnh: H.C

Dùng đoản sắt đột nhập vào nhà anh Nguyễn Đức Anh (tạm trú khu 3, Mỹ Phước 3) lấy trộm xe Yamaha BS 93L1-0929, hắn đã lọt vào tầm ngắm của các "hiệp sĩ".

Biết mình bị bại lộ, tên Thuận phóng xe bỏ chạy thục mạng. Trên đường truy đuổi, đối tượng dùng dao chống trả lại và khi qua đoạn đường xã Thới Hòa, huyện Bến Cát thì cho xe lao thẳng vào khiến các anh bị thương tích, xe bị hư hỏng nặng. Tuy nhiên, không hề nao núng, các anh đã quật ngã, khống chế đối tượng cùng tang vật giao cho công an huyện Bến Cát xử lý.


Trước đó ngày 21/06 các anh cũng đã tóm gọn đối tượng đang bị "truy nã đặc biệt" là Nguyễn Thanh Luận (SN 1991, quê Sóc Trăng) về hành vi đánh người gây thương tích.

Thời gian gần đây, nhiều thông tin người dân báo bị mất ví tiền bỏ trong cốp xe máy khi gửi ở bãi xe Siêu Thị Coop-Mart Bình Dương. Qua nắm tình hình, kẻ gian đã lộ diện và bị tóm gọn.

Khoảng 11h ngày 23/6, nhóm "hiệp sĩ" SBC Bình Dương gồm Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Thanh Hiếu và Nguyễn Hồ Thế Lộc phát hiện, theo dõi một thanh niên lái xe Exciter 135cc mang BKS 70M2-6419 đi vào bãi giữ xe Siêu thị Coop-mart Bình Dương, với cách ăn mặc rất lịch sự, sang trọng.

Tên này gửi xe, đi vào siêu thị làm bộ mua hàng, sau đó đi ra bãi giữ xe giả vờ đi tìm xe của mình thất lạc. Đối tượng lần mò hết xe này đến xe khác mục đích lấy vật dụng, tư trang, tiền bạc mà người dân chứa trong cốp xe máy.

Đối tượng Nguyễn văn Bình cùng tang vật tại siêu thị Coop-Mart Bình Dương
- ảnh: H.C


Đến hơn 2 giờ sau, khi hắn "mò" đến xe Honda BKS 59D1-06548 lấy 2,2 triệu đồng, các "hiệp sĩ" ập vào bắt quả tang. Xét trong người chúng có 2 cái điện thọai di động và 590.000 đồng trong ví.

Tại cơ quan công an phường Chánh Nghĩa, đối tượng khai đã "ăn hàng" nhiều lần đến nỗi không nhớ nổi. Đối tượng khai họ tên Nguyễn Văn Bình (SN 1976, ngụ Sơn Giang, Phước Long).

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra mở rộng.


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn