Các hãng lữ hành liên tục hủy tour đến Hàn Quốc

Thế giớiThứ Hai, 29/11/2010 02:44:00 +07:00

(VTC News) - “…Rất nhiều người gọi đến từ Nhật Bản, họ tỏ ra rất thận trọng và quan tâm đến những diễn biến trên bán đảo Triều Tiên…”

(VTC News) – Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên trong những ngày qua đã khiến nhiều du khách đã, đang và sẽ đi du lịch đến khu vực này trở lên e ngại. Không chỉ có vậy, các hãng du lịch lữ hành quốc tế khai thác những tour đến Hàn Quốc hiện đang phải hủy tour liên tục vì khách hàng lo sợ chiến tranh.

Theo AFP, một phát ngôn viên của Cơ quan thúc đẩy đầu tư – thương mại Hàn Quốc cho hay, vì lo ngại có thể bùng phát chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên nên đã có nhiều hãng du lịch quốc tế hủy tour đến nước này.

Thường dân trên đảo Yeonpyeang sơ tán xuống các hầm trú ẩn khi xảy ra vụ đấu pháo hôm 23/11 (ảnh minh họa). 

Trong số này có thể liệt kê một số động thái như: Tập đoàn Sony của Nhật Bản đã hủy chuyến công cán đến Hàn Quốc; hãng Honda ban bố quy định cấm các thành viên của hãng tham gia các chuyến du lịch tới bán đảo Triều Tiên, các doanh nghiệp của Ba Lan không tham dự các hoạt động của một diễn đàn doanh nghiệp sẽ được tổ chức tại đây…

Phát ngôn viên này cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ đấu pháo ngày 23/11 vừa qua,  cơ quan này cũng buộc phải xúc tiến các biện pháp nhằm củng cố lại tinh thần cho các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài bằng việc thành lập ngay một đội tư vấn quốc tế đặc biệt.


Hiệp hội thương mại quốc tế Hàn Quốc – một tổ chức đại diện cho các công ty, nghiệp đoàn của Hàn Quốc ở nước ngoài cũng đã thành lập các đội tư vấn đặc biệt tương tự để giải quyết những e ngại mới phát sinh từ vụ tấn công của Bình Nhưỡng.

Park Chun Il – một quan chức phụ trách các đội tư vấn của Hiệp hội thương mại quốc tế Hàn Quốc cho hay: “Chúng tôi đã nhận được rất nhiều các cuộc điện thoại hỏi han về tình hình hiện nay trên bán đảo Triều Tiên”.

“…Rất nhiều người gọi đến từ Nhật Bản, họ tỏ ra rất thận trọng và quan tâm đến những diễn biến trên bán đảo Triều Tiên…”

Lê Dũng (theo AFP)
Bình luận
vtcnews.vn