Các gói hàng Huawei bị chuyển sang Mỹ: FedEx khẳng định nhầm lẫn, Trung Quốc bác bỏ

Thế giớiThứ Sáu, 26/07/2019 16:42:00 +07:00

Kết quả quá trình điều tra cho thấy công ty Mỹ “làm trái pháp luật” - Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc đưa tin.

Sau quá trình điều tra, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Trung Quốc khẳng định việc công ty chuyển phát nhanh FedEx của Mỹ công bố nguyên nhân các bưu kiện của tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei bị chuyển nhầm đến Mỹ do sai xót trong hoạt động là không đúng với thực tế. Điều này được Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc công bố hôm nay, ngày 26/7.

1

 Chính quyền Trung Quốc khẳng định hãng chuyển phát nhanh FedEx của Mỹ đã có hành vi "trái pháp luật". (Ảnh: ixbt.com)

Theo đó, trong quá trình kiểm tra, chính phủ Trung Quốc phát hiện ra một số bằng chứng cho thấy FedEx đã “làm trái pháp luật”, vi phạm các quy định hiện hành. Kênh truyền hình cũng nhấn mạnh rằng trên cơ sở pháp lý, các nhà chức trách Trung Quốc vẫn đang tiếp tục “một cuộc điều tra tổng thể, khách quan và công bằng” để xác định nguyên nhân thực sự của vụ việc.

Vào ngày 14/6, chính quyền Trung Quốc gửi cho FedEx một thông báo nói rằng sẽ mở cuộc điều tra liên quan đến vụ vi phạm trong vận chuyển các bưu kiện của Huawei. Trước đó, Huawei – tập đoàn công nghệ của Trung Quốc đang bị Mỹ áp lệnh trừng phạt – đã cáo buộc FedEx chuyển hướng vô lý hai bưu kiện của mình sang Mỹ, mà đáng lẽ ra phải chuyển từ Nhật Bản đến các văn phòng Huawei ở Quảng Châu và Thượng Hải.

FedEx đã lên tiếng xin lỗi về việc hai bưu kiện của Huawei bị chuyển nhầm địa chỉ. Trong bản thông cáo của FedEx được đăng tải trên trang Sino Weibo, công ty này “nhận lỗi về việc chuyển nhầm một số lượng nhỏ các gói hàng”. Thông cáo cũng giải thích rằng, những gì đã xảy ra là do lỗi vận hành và không có bất cứ mối liên quan nào tới tác động của “thế lực bên ngoài”.

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn